Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm chủ trì hội nghị nghe báo cáo Quy hoạch xây dựng vùng huyện Nga Sơn

Chiều 7/2/2020, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm chủ trì hội nghị nghe báo cáo Quy hoạch xây dựng vùng huyện Nga Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Nga Sơn là huyện nằm tại cửa ngõ Đông Bắc của tỉnh Thanh Hóa, nơi hội tụ nhiều lợi thế để phát triển các ngành kinh tế công nghiệp, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao; đặc biệt là các ngành kinh tế biển. Huyện Nga Sơn còn là địa phương nằm trên trục hành lang Nga Sơn – Bỉm Sơn – Thạch Thành – Bá Thước; trục hành lang hỗ trợ phát triển kinh tế vùng Đông Bắc của tỉnh… Đây là cơ sở quan trọng cho việc triển khai các quy hoạch xây dựng phát triển đô thị, các khu vực dự án đầu tư xây dựng trong huyện.

Trong phạm vi nghiên cứu quy hoạch xây dựng vùng huyện Nga Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 lần này gồm toàn bộ địa giới hành chính của huyện với diện tích tự nhiên khoảng 15.782 ha. Phía Bắc giáp huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình), phía Nam giáp huyện Hậu Lộc, phía Đông giáp tỉnh Ninh Bình và biển Đông, phía Tây giáp huyện Hà Trung và thị xã Bỉm Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm chủ trì hội nghị báo cáo Quy hoạch xây dựng vùng huyện Nga SơnPhó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm chủ trì hội nghị nghe báo cáo Quy hoạch xây dựng vùng huyện Nga Sơn

Định hướng phát triển của quy hoạch là hướng đến năm 2030, thị trấn Nga Sơn sẽ đạt chuẩn đô thị loại IV và là trung tâm chính trị - kinh tế - xã hội của huyện, đồng thời thành lập thêm 2 thị trấn mới là Nga Liên và Điền Hộ (Nga Điền).

Về phát triển phân vùng chức năng sẽ có 4 vùng chính, gồm: Vùng khai thác và bảo vệ cảnh quan phát triển du lịch sinh thái tâm linh phía Bắc – Đông Bắc; Vùng phát triển đô thị trung tâm; Vùng phát triển du lịch, các ngành kinh tế biển và nông nghiệp dịch vụ phía Đông; Vùng phát triển nông nghiệp và dịch vụ phía Tây – Tây Bắc.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày bản thuyết trình và ý kiến tham luận các ngành; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm đánh giá cao báo cáo quy hoạch xây dựng vùng huyện Nga Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 cũng như các ý kiến tham luận tại hội nghị. Đồng chí đồng thuận về mặt chủ trương với các ý tưởng của đơn vị tư vấn được xây dựng trong bản quy hoạch lần này.

Tuy nhiên, đồng chí lưu ý, đơn vị tư vấn cần rà soát lại những quy hoạch đã có của vùng, huyện để chọn lọc có tính kế thừa; ngoài ra cần chú ý đến phát triển hệ thống cụm cảng sông, khu công nghiệp và địa điểm di tích văn hóa trong vùng. Xem xét chú ý công tác tiêu thoát lũ và ứng phó với biến đổi khí hậu trong tầm nhìn đến năm 2050.

Về việc hình thành phát triển thêm 2 thị trấn là Nga Liên và Điền Hộ (Nga Điền), đơn vị tư vấn cần đi sâu làm rõ thêm mũi nhọn, tính đặc trưng trong phát triển kinh tế xã hội của 2 thị trấn này. Ngoài ra, địa phương cần chú ý công tác kêu gọi, xúc tiến đầu tư, đặc biệt là vùng 3 trong 4 vùng chiến lược theo quy hoạch. Đặc biệt là đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông, hệ thống cảng biển và cảng sông…

Huyện Nga Sơn và đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến thảo luận tại hội nghị, bổ sung các hồ sơ pháp lí liên quan; hoàn chỉnh lại báo cáo quy hoạch, trình UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét trong thời gian tới.

                                                                                                                Hoài Thu 

Tin mới

Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ
Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ

Hôm nay và ngày mai (8 - 9/5) sẽ là hai ngày mưa lớn nhất trong những ngày qua ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rất to và dông với tổng lượng mưa có thể lên tới 150mm. Cảnh báo, mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành
Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành

Với tổng số tiền huy động là 1.330 tỷ đồng, Dabaco Việt Nam (DBC) tính toán dùng toàn bộ để đầu tư vào Công ty TNHH Dầu thực vật Dabaco để thực hiện “Dự án Đầu tư xây dựng nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành Dabaco”.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là không thể phủ nhận
Chiến thắng Điện Biên Phủ là không thể phủ nhận

Theo Giáo sư Pierre Journoud, giảng viên chuyên ngành Lịch sử đương đại, Đại học Paul-Valéry Montpellier 3, chiến thắng Điện Biên Phủ là thành quả của sự kết hợp chặt chẽ giữa đấu tranh chính trị, quân sự và ngoại giao. Chiến thắng Điện Biên Phủ là kết quả của chiến lược quân sự đỉnh cao được hoạch định bởi Bộ chính trị, bởi Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Xu hướng ngắn hạn vẫn tăng, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu
Thị trường chứng khoán hôm nay: Xu hướng ngắn hạn vẫn tăng, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 8/5: Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao; hạn chế mua đuổi ở nhóm vốn hóa lớn để tránh các rủi ro T+.

Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Tăng sau bình luận về lộ trình lãi suất của Fed
Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Tăng sau bình luận về lộ trình lãi suất của Fed

Rạng sáng 8/5, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,33%, đạt mốc 105,38.

Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng miếng SJC tiếp tục leo thang
Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng miếng SJC tiếp tục leo thang

Giá vàng hôm nay 8/5 trên thế giới leo thang. Giá vàng miếng SJC tăng không ngừng nghỉ và thiết lập kỳ lục mới.