Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó thủ tướng chỉ đạo làm rõ việc chặn xe thu phí trên cao tốc Lào Cai - Nội Bài

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Văn bản số 7116/VPCP-CN ngày 2/10/2021 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Văn Thành về phản ánh của báo chí liên quan đến thu phí trên cao tốc và giá sàn vé máy bay.

Cao tốc Nội Bài-Lào Cai đoạn qua Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) bị chặn, buộc xe phải thay đổi hướng đi để nộp phí (Ảnh Tiền Phong)Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) bị chặn, buộc xe phải thay đổi hướng đi để nộp phí (Ảnh Tiền Phong)

Cụ thể, trước đó báo chí đã thông tin, dù được yêu cầu tạm dừng thu phí trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, nhưng nhiều lái xe đi tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai (chiều từ Lào Cai về hướng về Hà Nội) bất ngờ bị chặn tại địa phận Vĩnh Phúc (giáp ranh với Thủ đô) và yêu cầu rẽ vào đường khác để trả phí.

Để không bị thất thu đối với toàn bộ phương tiện từ hướng Lào Cai chạy về Hà Nội, VEC đã cho “chặn” toàn bộ chiều đường chạy về Hà Nội tại đoạn qua cầu vượt Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

Tại đây, để tiếp tục hành trình về Hà Nội, phương tiện được yêu cầu đi vào tỉnh lộ 310 (Vĩnh Phúc) và thực hiện thanh toán phí tạm IC3, sau đó được hướng dẫn vòng trở lại cao tốc để chạy về hướng Hà Nội.

Nhiều tài xế và doanh nghiệp vận tải bức xúc, trả phí đường bộ là việc họ phải thực hiện kể cả khi ko nhận được sự chia sẻ của nhà đầu tư VEC, nhưng việc đơn vị này tự ý thay đổi hành trình của phương tiện lưu thông trên cao tốc để tận thu là vô lý, trong khi xe họ đã cài giám sát hành trình.

Cũng theo phản ánh, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất áp giá sàn vé máy bay nội địa. Theo đó, giá vé máy bay tối thiểu sẽ bằng 20% mức giá tối đa quy định cho các chuyến bay từ 1/11/2021 đến hết tháng 10/2022.

Các đường bay dưới 500km, mức giá tối thiểu là 320.000 đồng/vé; các đường bay từ 500-850km trở lên, mức giá tối thiểu là 440.000 đồng… Nếu chính sách khung giá này được thông qua, các hãng hàng không sẽ không thể tung ra những chương trình với giá vé máy bay siêu rẻ hoặc thậm chí 0 đồng mà phải tuân theo mức giá sàn này. Như vậy, hành khách sẽ không được lợi từ các chương trình giảm giá vé.

Về các phản ánh trên, Phó thủ tướng Lê Văn Thành giao cho Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chỉ đạo xử lý.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng
Hôm nay, 5 sân bay chính thức triển khai thu phí không dừng

Từ hôm nay, ngày 5/5, các cảng hàng không lớn trên cả nước chính thức triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp với Đội 7, PC03, Công an Hà Nội kiểm tra, thu giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại huyện Thanh Oai.

Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng
Ra mắt sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 thứ tiếng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh "Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử".

Kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên internet
Kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên internet

Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành kiểm tra một hộ kinh doanh tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) và phát hiện hàng hóa thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Bình Thuận: Tạm giữ 100 tấn phân hữu cơ không rõ nguồn gốc
Bình Thuận: Tạm giữ 100 tấn phân hữu cơ không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an tỉnh Bình Thuận vừa tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Hasa Mặt Trời, địa chỉ thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, tạm giữ trên 2.000 bao phân gà hữu cơ (100 tấn) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Nam Định: Bước chuyển mình từ nông nghiệp sang công nghiệp
Nam Định: Bước chuyển mình từ nông nghiệp sang công nghiệp

Nam Định đang chuyển mình từ một tỉnh nông nghiệp sang tỉnh công nghiệp với tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm đạt hơn 10%, quy mô công nghiệp lớn gấp hai lần so với năm 2020. Nam Định phấn đấu sớm trở thành tỉnh công nghiệp phát triển bền vững.