Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang biểu dương thành tích bắt giữ hơn 7,6 tấn ngà voi tại Hải Phòng

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang, Trưởng ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa có Thư khen đối với các lực lượng chức năng có thành tích xuất sắc bắt giữ hơn 7,6 tấn ngà voi nhập lậu tại cảng Hải Phòng.

lô hàng hơn 7,6 tấn ngà voi châu Phi nhập lậu tại cảng Hải Phòng
Lô hàng hơn 7,6 tấn ngà voi châu Phi nhập lậu tại cảng Hải Phòng bị bắt giữ

Trong Thư khen, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang bày tỏ vui mừng dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan Hải Phòng đã chủ trì, phối hợp với Công an Hải Phòng và các lực lượng chức năng liên quan đã phát hiện, kiểm tra và thu giữ lô hàng hơn 7,6 tấn ngà voi châu Phi, nhập lậu tại cảng Hải Phòng.

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc nêu trên của các lực lượng chức năng. Chiến công này, đã cho thấy quyết tâm cao của các đơn vị trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Phó thủ tướng đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; đồng thời, có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời, phù hợp đối với các tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Trước đó, ngày 20/3, tại cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng), Cục Hải quan Hải Phòng chủ trì, phối hợp với Công an Hải Phòng khám xét 1 container 20 feet chứa ngà voi nhập lậu từ châu Phi.

Kết quả khám xét, lực lượng chức năng phát hiện trong container mang số hiệu UACU3786863 chứa hơn 7,6 tấn ngà voi và sản phẩm làm từ ngày voi. Đây là số lượng ngà voi lớn nhất từ trước đến nay được phát hiện, bắt giữ tại cảng Hải Phòng.

Ngà voi châu Phi, do Cục Hải quan Hải Phòng chủ trì bắt giữ thuộc Phụ lục I của Công ước CITES - nằm trong danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu, vi phạm quy định tại Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ.

Vụ việc bắt giữ cho thấy sự chủ động, hiệu quả trong công tác nghiên cứu, thu thập thông tin, xác định lô hàng trọng điểm của Cục Hải quan Hải Phòng, đã kịp thời ngăn chặn hành vi phạm tội của các đối tượng, có tính răn đe hiệu quả đối với các đối tượng khác đang có ý định buôn bán, vận chuyển trái phép hàng hóa thuộc danh mục CITES về Việt Nam nhằm thu lợi bất chính.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.

Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua (1954-2024), nhưng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mãi là biểu tượng sáng ngời của dân tộc Việt Nam quật cường, bất khuất.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán

Nhịp hồi có thể kéo VN-Index hôm nay, ngày 2/5 tới ngưỡng 1.225 – 1.247 điểm và tại mốc này, nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán. Ở chiều hướng mua mới, nhà đầu tư nên thận trọng.