Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Yêu cầu tỉnh Thanh Hóa kiểm tra Khu du lịch Pù Luông Retreat

Liên quan đến vụ việc khu du lịch “chưa quy hoạch” mọc lên ngay trong vùng đệm Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông tỉnh Thanh Hóa, gây ô nhiễm môi trường, mới đây, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, các cơ quan thông tấn báo chí đã đưa tin về việc Khu du lịch Pù Luông Retreat tại xã Thành Lâm (huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) nằm trong vùng đệm của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, xây dựng, hoạt động khi chưa có quy hoạch.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Yêu cầu tỉnh Thanh Hóa kiểm tra Khu du lịch Pù Luông Retreat - Hình 1

Khu du lịch tự phát Pù Luông Retreat (ảnh VNEXPRESS)

Hiện tại, có 4 hộ dân được tập huấn, hướng dẫn cách làm du lịch cộng đồng bài bản để đem lại hiệu quả kinh tế. Người dân nơi đây cho biết, từ năm 2014 đến nay, có một số người tại địa phương khác tìm tới mua đất của người dân rồi ồ ạt đầu tư cơ sở hạ tầng làm du lịch.

Khu du lịch Pù Luông Retreat rộng 3.000 m2, có 9 Bungalow dạng nhà sàn, bể bơi lộ thiên và 4 nhà sàn khác, đã đi vào hoạt động. Ở cuối bản Đôn cũng có một chủ đầu tư mua đất của 2 hộ dân để làm du lịch, hiện xây gần xong 3 nhà sàn, chuẩn bị đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, cả 2 khu du lịch này đều chưa có quy hoạch.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Yêu cầu tỉnh Thanh Hóa kiểm tra Khu du lịch Pù Luông Retreat - Hình 2

UBND Huyện Bá Thước biết khu du lịch chưa được phê duyệt tại sao không xử lý?

Cũng theo một số người dân tại bản Đôn: Do vị trí khu du lịch này nằm ở vị trí cao nhất bản, nước thải sinh hoạt của khu du lịch Pù Luông Retreat đã xả thẳng ra mó nước uống của người dân rồi chảy xuống khu ruộng bậc thang.

Trả lời các cơ quan thông tấn báo chí ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước cho biết: “Hiện tại, Khu du lịch Pù Luông Retreat vẫn đang đợi phê duyệt quy hoạch của UBND tỉnh Thanh Hóa. Chỗ du lịch đó là của một số hộ dân, cá nhân họ tự làm”.

“Khu này vẫn chưa có phê duyệt quy hoạch cũng như giấy phép xây dựng. Về việc gây ô nhiễm môi trường, chúng tôi chưa nhận được phản ánh. Tôi sẽ cho các phòng, ban của huyện xuống kiểm tra ngay”.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Yêu cầu tỉnh Thanh Hóa kiểm tra Khu du lịch Pù Luông Retreat - Hình 3

 Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Thanh Hóa kiểm tra khu du lịch không phép

Trước thực trạng trên, ngày 28/4, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu tỉnh Thanh Hóa kiểm tra nội dung báo chí phản ánh: Khu du lịch Pù Luông Retreat (tỉnh Thanh Hóa) xây dựng khi chưa được quy hoạch, nằm trong vùng đệm Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.

Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa kiểm tra, xử lý đúng theo quy định của pháp luật các nội dung báo chí phản ánh tại địa phương mình, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả xử lý trước ngày 25/5/2017.

Thế Long

Bài liên quan

Tin mới

SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024
SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả
Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả

Sáng nay, 3/5, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã chia làm 3 tổ, đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hasa Mặt Trời.

Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp
Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã nhất trí thông qua Nghị quyết chọn năm 2026 là Năm quốc tế phụ nữ làm nông nghiệp. Nghị quyết do nhóm nòng cốt gồm: Mỹ, Argentina, Colombia, Pháp, Italy, Nhật Bản, Morocco, Peru, Philippines và Việt Nam đề xuất và được 126 nước đồng bảo trợ.

Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ
Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo huỷ phiên đấu thầu vàng miếng SJC dự kiến diễn ra sáng nay (ngày 3/5), do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ
‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ

Một tờ báo duy nhất trên thế giới được viết, in ấn và phát hành ngay tại mặt trận. Ấn phẩm đó từng được coi là “vũ khí đặc biệt” của Quân đội Nhân dân Việt Nam trên chiến trường Điện Biên Phủ.

Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép
Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép

Rạng sáng nay (3/5), Công an phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bắt giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép.