Ngày 17/4, Văn phòng Chính phủ ban hành thông báo số 159/TB-VPCP truyền đạt kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 896 tại cuộc họp Ban Chỉ đạo.

Phó Thủ tướng giao Văn phòng Ban Chỉ đạo 896 tiếp thu ý kiến của các thành viên Ban Chỉ đạo và hoàn thiện dự thảo Kế hoạch triển khai Đề án 896 (Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013-2030 theo Quyết định số 896/QĐ-TTg ngày 08/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ) năm 2020, sớm trình Trưởng Ban Chỉ đạo 896 ký ban hành để làm cơ sở cho các bộ, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 896Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 896

Văn phòng Ban Chỉ đạo 896 tăng cường công tác hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, phối hợp với Văn phòng Chính phủ kịp thời báo cáo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo 896 chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các bộ, ngành, địa phương, bảo đảm Kế hoạch năm 2020 của Ban Chỉ đạo 896 được thực hiện đúng thời gian, hiệu quả.

Phó Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch, báo cáo tổng kết thực hiện Đề án giai đoạn 2013-2020 và các biểu mẫu báo cáo chi tiết, hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương thực hiện việc tổng kết, trong đó chú ý việc đề xuất khen thưởng cho tập thể, cá nhân đúng người, đúng việc và đúng quy định pháp luật về thi đua, khen thưởng.

Để bảo đảm thực hiện hiệu quả Kế hoạch năm 2020, Trưởng Ban Chỉ đạo 896 đề nghị tất cả các thành viên của Ban Chỉ đạo, Văn phòng Ban Chỉ đạo và các bộ, ngành, địa phương, nhất là các Bộ: Công an, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và Văn phòng Chính phủ tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm cá nhân trước Thủ tướng Chính phủ về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng Chính phủ điện tử, thực hiện dịch vụ công trực tuyến, xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan nhà nước có thẩm quyền...

Ngọc Khánh