Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài 3- Hoài Đức (Hà Nội): Người dân bức xức vì trạm trộn bê tông Sông Đà 7.04 gây ô nhiễm

 

Bài 1: Hoài Đức (Hà Nội): Ai “chống lưng” cho các trạm trộn bê tông không phép?

Bài 2: Trạm trộn bê tông A&P coi thường pháp luật?

THCL Dù chưa có giấy phép xây dựng, giấy phép khai thác nước ngầm, xử lý chất thải và đánh giá tác động môi trường… tuy nhiên, trạm trộn bê tông của Công ty CP Sông Đà 7.04 trên địa bàn xã An Thượng (Hoài Đức, TP. Hà Nội) vẫn ngang nhiên hoạt động, xe chở bê tông tàn phá đường xá, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của hơn 700 hộ dân nơi đây.

Trạm trộn bê tông của Công ty CP Sông Đà 7.04 hoạt động chưa phép.

Theo phản ánh của người dân tại xã An Thượng cho biết, thời gian qua trạm trộn bê tông của Công ty Sông Đà 7.04 đã và đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Hàng trăm hộ gia đình đang phải sống trong tình trạng “bị khủng bố” vì khói bụi, tiếng ồn, nước thải bê tông chưa qua xử lý… ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của hàng nghìn con người nơi đây.

Trạm trộn của Công ty cổ phần Sông Đà 7.04 hoạt động cả ngày lẫn đêm, vận hành hết công suất để phục vụ cho nhu cầu xây dựng trên địa bàn TP. Hà Nội và các tỉnh lân cận. Hoạt động của công ty đã làm cho người dân sống quanh khu vực này đã bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, bụi xi măng, không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Lớp bụi dày phủ đặc khắp các ngõ ngách, âm thanh hỗn tạp, tiếng còi xe inh ỏi cùng với đó là những tiếng rít đinh tai nhức óc phát ra từ các thiết bị máy móc. Từng đoàn xe siêu trọng tải chở xi măng rời, xe chở xi măng đã trộn, xe quá tải chở cát, đá rầm rập từng đoàn xe nối đuôi nhau tấp nập ra vào cả ngày lẫn đêm.

Thậm chí nhiều người dân ở thôn Đào Nguyên cho biết: Đã kiến nghị với lãnh đạo của trạm trộn này dừng thi công trả lại bầu không khí trong lành cho người dân nơi đây, nhưng lãnh đạo của trạm trộn còn mạnh miệng tuyên bố có làm gì cũng không sợ, kể cả cơ quan chức năng, báo chí cứ làm đi.

Quy định việc thành lập các trạm trộn bê tông dịch vụ (cung cấp bê tông cho công trình xây dựng) phải xa khu dân cư và phải đảm bảo những điều kiện nghiêm ngặt như về vệ sinh môi trường; hệ thống đường vào, đường ra riêng biệt không đi chung với đường giao thông dân sinh…

Nhưng thực tế, các trạm trộn của Công ty bê tông Thủ đô Sông Đà 7.04 thì ngược lại, đặt ngay sát khu dân cư của xã An Thượng đã và đang ngày đêm bào mòn cuộc sống của người dân bởi bụi, tiếng ồn, chất thải bê tông.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tram trộn bê tông của Công ty CP Sông Đà 704 được lắp đặt xây dựng tại khu đô thị An Khánh – An Thượng (xã An Thượng, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội). Ngày 28/8/2015, Công ty CP Tập đoàn Hà Đô (chủ đầu tư của khu đô thị An Khánh – An Thượng) đã ký hợp đồng cho Công ty CP Sông Đà 7.04 thuê 5.000 m2 đất tại dự án khu đô thị An Khánh – An Thượng với thời hạn 3 năm. Theo đó, trạm này đi vào hoạt động từ tháng 10/2015.

Ban ngày, trạm trộn này hoạt động với công suất nhỏ, nhưng bắt đầu từ lúc 19h đến 5h sáng ngày hôm sau, trạm trộn này hoạt động hết công suất khiến cho cuộc sống của bà con ở xã An Thượng đang lâm vào cảnh sống mòn vì trạm trộn bê tông này.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Bắc, Phụ trách sản xuất của trạm trộn bê tông Sông Đà 7.04 thừa nhận: “Các giấy phép thủ tục hồ sơ pháp lý của trạm trộn bê tông Công ty CP Sông Đà 704 chưa có và đang chờ được cấp phép hoàn thiện…”, trạm trộn bê tông chưa đủ điều kiện hoạt động.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, trạm trôn bê tông của Công ty Sông Đà 7.04 vẫn đang hoạt động sản xuất bình thường. Các xe vận chuyển bê tông của Công ty Sông Đà 704 ngày đêm di chuyển từ trạm tại xã An Thượng đi đến các khu vực xây dựng. Quá trình hoạt động sản xuất và phương tiện vẩn chuyển chưa đáp ứng được các yêu cầu về môi trường.., gây ô nhiễm và bức xúc cho nhiều hộ dân tại địa bàn thôn Đào Nguyên sinh sống gần đó.

Được biết, tháng 4/2016, Tổ công tác liên ngành của UBND huyện Hoài Đức đã tiến hành kiểm tra và kết luận hàng loạt sai phạm của trạm trộn bê tông này.

Báo Thương hiệu & Công huận sẽ tiếp tục thông tin./.

Lê Đại - Gia Huy

 

Tin mới

Trong 8 năm, tinh giản biên chế hơn 84.000 người
Trong 8 năm, tinh giản biên chế hơn 84.000 người

Theo báo cáo của Chính phủ, tổng số đối tượng tinh giản biên chế từ năm 2015 đến tháng 12/2023 là 84.140 người. Riêng năm 2023, tổng số đối tượng tinh giản biên chế 7.151 người.

Giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa tại Việt Nam
Giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa tại Việt Nam

Ngày 16/5 tại Royal Hotel Saigon, 133 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV DV Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành Sơn phủ, Giấy, Cao su và Nhựa tại Việt Nam (Coatings – Paper – Rubber & Tyre - Plastech Vietnam 2024).

Quảng Ninh: Livestream bán vải chín sớm trên mạng xã hội
Quảng Ninh: Livestream bán vải chín sớm trên mạng xã hội

Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh cho biết, đơn vị sẽ tổ chức phiên phát trực tiếp (livestream) bán sản phẩm vải chín sớm Phương Nam (thành phố Uông Bí) trên mạng xã hội tại Fanpage Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh từ ngày 23-26/5.

Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia
Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 417/QĐ-TTg ngày 16/5/2024 kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

15h chiều 16/5, giá xăng, dầu tiếp tục giảm khoảng 500 đồng/lít
15h chiều 16/5, giá xăng, dầu tiếp tục giảm khoảng 500 đồng/lít

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa thông báo thay đổi giá xăng dầu bắt đầu từ 15h chiều ngày 16/5. Theo đó, giá xăng, dầu tiếp tục giảm, trong đó xăng E5RON92 giảm 508 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 409 đồng/lít; dầu hỏa giảm 207 đồng/lít.

Xác định chủ đầu tư công trình trong cảng hàng không
Xác định chủ đầu tư công trình trong cảng hàng không

Ông Hoàng Tuấn (Hà Nội) hỏi, chủ đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp, bảo trì, sửa chữa công trình, lắp đặt, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị trong khu vực cảng hàng không, sân bay trong quy định tại Khoản 5 Điều 50 Nghị định số 05/2021/NĐ-CP được hiểu là đối tượng nào?