Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Biệt phủ 'siêu khủng' của tài xế taxi?

“Siêu biệt phủ” không giấy phép, không quền sử dụng đất… Chính quyền lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu đình chỉ xây dựng dự án nhưng đến nay chủ dự án vẫn “thách luật” vô tư xây dựng.

Thời gian vừa qua, dư luận đang rất bức xúc trước vụ việc “chiếm dụng đất rừng phòng hộ tại huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội”, và đến nay, TP. Hà Nội vẫn chưa đưa ra được hướng giải quyết để xử lý triệt để vụ việc nhằm đảm bảo “thượng tôn pháp luật”. Tưởng rằng đó là bải học cho các địa phương nhìn nhận và rút kinh nghiệm tránh găp các trường hợp lấn đất công, đất nông nghiệp… xây dựng vô phép.

Vậy mà, gần đây dư luận phường Trường Thịnh, Thanh Vinh (TX Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) lại nổi sóng việc dự án biệt phủ “siêu khủng” rộng gần 10.000 m2, được xây dựng “vô phép”, “thách luật” trên đất nông nghiệp đang trong quy hoạch khiến dân tình bức xúc.

Phú Thọ: Biệt phủ 'siêu khủng' của tài xế taxi? - Hình 1

"Siêu biệt phủ" xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của tài xế Taxi

Lần theo phản ánh phóng viên đã có mặt để làm rõ khúc mắc trên, qua tìm hiểu thông tin người dân cho biết, căn biệt phủ “siêu khủng” này được đứng tên ông Hoàng Ngọc Cường (34 tuổi), trú tại tổ 34 phố Tân Hưng, phường Âu Cơ, TX Phú Thọ là chủ sở hữu biệt phủ “khủng” trên, ông Cương từ trước tới nay là tài xế taxi.

Qua câu chuyện người dân trao đổi, chúng tôi vô cũng bỡ ngỡ tỏ vẻ thán phục đặt nhiều câu hỏi, không hiểu ông Cường hành nghề taxi lâu chưa? Sao 34 tuổi lại có đủ tài chính để xây dựng biệt phủ”siêu khủng’ như vậy?. Đặc biệt, ông Cường có thể “ngang nhiên” xây dựng “biệt phủ” trên đất nông nghiệp đang trong diện quy hoạch? Đằng sau đó có uẩn khúc gì?.

Thấy chúng tôi đặt nhiều câu hỏi như chạm vào nỗi lòng, người dân cũng nhiều nỗi bất bình cùng uẩn khúc đằng sau.

Cô M.L, người sống cạnh công trình cho biết, ông Cường hành nghề lái taxi được vài năm nay, khu đất ông Cường đang xây dựng nằm trên đất nông nghiệp, đất hoa màu… Hiện tại đang nằm trong diện quy hoạch, không hiểu lý do gì mà công trình rộng gần 10.000 m2, xây dựng gần 2 năm nay không một cơ quan chức năng vào  kiểm tra, nắm bắt tình hình và xử lý quá trình xây dựng sai phạm.

Phú Thọ: Biệt phủ 'siêu khủng' của tài xế taxi? - Hình 2

Nhiều hạng mục công trình đang trong quá trình hoàn thiện

Gần 2 năm, từ khi biệt phủ “siêu khủng” xây dựng chúng tôi đã đặt nghi vấn kiến nghị lên UBND phường Trường Vinh nhưng đến nay không có bất cứ một văn bản trả lời nào cho người dân, sự việc cứ thể được giữ im không đả động, trong các cuộc họp, chúng tôi có đưa ra ý kiến yêu cầu lãnh đạo phường nói rõ ‘biệt phủ” khủng xây dựng có phép không?  Tại sao công trình xây dựng trến đất nông nghiệp mà không xử lý?... Đến nay ý kiến đã bay theo gió.

Như để chứng minh cho lời nói của mình là đúng, người dân chủ động dẫn chúng tôi đi ghi nhận thực tế, chứng kiến tận mắt chúng tôi không khỏi bất ngờ với cảnh nguy nga, lộng lẫy được ông Cường đầu tư xây dựng.

Qua quan sát chúng tôi nhận thấy công trình đã được xây dựng theo các hạng mục nhà cột gỗ, tường rào, ao cá, tiểu sảnh vườn… Đặc biệt, có ba ngôi nhà mái ngói rộng 200 – 300 m2 đã được hoàn thành cơ bản theo kiến trúc cổ xưa. Thế nhưng nổi trội nhất trong ‘biệt phủ” trên lai là công trình rộng hàng nghìn m2 được xây 3 tầng (chưa có dấu hiệu dừng lại) theo kiểu bát giác giật bậc, nằm thỏm trong khuôn viên như hứng khí linh của đất trời.

Vì  thán phục về năng lực tài chính và hướng nhìn “ bất chấp pháp luật, coi luật bằng vung” của “tài xế” Cường khi chủ động đầu tư xây dựng “biệt phủ” “vô phép” trên đất nông nghiệp, phóng viên tiếp cận một số công nhận tại công trình để hiểu rõ hơn về “ông chủ” của khu “biệt phủ” trên.

Theo công nhận nơi đây cho biết, ông Cường rất hay xuống dự án để xem tiến độ dự án nhanh, chậm ra sao, nhiều tháng xây dựng công trình công nhân chúng tôi còn để ý thấy một người đàn ông (lạ mặt) hàng tuần hay đi oto xuống kểm tra, quan sát quá trình xây dựng công trình. Chúng tôi thấy ông Cường rất khúm núm với người đó.

Vậy người đi ôto bí ẩn đó là ai? Có vai trò gì trong công trình này?  Tại sao ông Cường lại phải khúm núm trước người đó như vậy?.

Trong cuộc trao đổi với báo chí, ông Thuật, chủ tịch phường Trường Thịnh cho biết công trình của ông Cường xây dựng trên đất nông nghiệp là đúng, hiện công trình nằm cả trên địa phận phường Thanh Vinh, việc xây dựng không có phép, không có giấy tờ chứng minh QSDĐ… Sau khi tiến hành kiểm tra chúng tôi phát hiện sai phạm và lập biên bản rồi trình lên lãnh đạo thị xã. Vì thẩm quyền của phường có hạn nên đành chờ sự chỉ đạo của cấp trên.

Trong khi lãnh đạo phường Trường Thịnh và Thanh Vinh đang loay hay chờ chỉ đạo thì công trình xây dựng “vô phép” vẫn tiến hành bình thường. sự việc trên khiến dư luận đặt câu hỏi, liệu chính quyền có cố tình bao che sai phạm và tạo cơ hôi cho việc xây dựng, xong rồi ấp úng theo kiểu “việc đã rồi”?.

THCL sẽ tiếp tục thông tin

 Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.