Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Chủ động tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Nhằm đẩy mạnh hiệu quả công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã sử dụng hệ thống đài truyền thanh cơ sở để tích cực thông tin, tuyên truyền kịp thời, rộng khắp tới người dân ở từng ngõ, xóm, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Điều đó nhằm đảm bảo mỗi xóm, mỗi nhà đều nghe được nghe khuyến cáo của cơ quan chức năng về cách phòng chống tốt dịch bệnh để thực hiện đúng.

Đài truyền thanh xã Phú Lộc triển khai thực hiện công tác tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn
Xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn (Ảnh: Báo Phú Thọ)

Theo đó, vào mỗi buổi sáng hàng ngày, người dân xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ đều được nghe tiếng loa phát thanh tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 trên khắp các tuyến đường, ngõ xóm.

Được biết, xã duy trì chương trình cố định 3 buổi/ngày, bên cạnh đó tiếng loa phát bản tin của xã có thể vang lên bất cứ lúc nào để thông báo, cập nhật thông tin mới nhất về tình hình dịch Covid-19, cũng như chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống dịch bệnh tới người dân.

Mạng lưới trên địa bàn huyện hiện nay gồm 13 cụm loa trên địa bàn 12 khu dân cư, thông thường bắt đầu từ 5h30' và 17h  hàng ngày.

Anh Trần Bá Hà, phát thanh viên bản tin của xã có mặt ở trụ sở để chuẩn bị công việc tiếp sóng đài các cấp và đọc các bản tin của xã. Kể từ khi dịch bệnh diễn biến ngày một phức tạp, hàng ngày, anh Hà đã thực hiện thêm nhiều bản tin, khuyến cáo người dân trở về từ vùng dịch khai báo y tế, tự cách ly tại nhà và không tụ tập đông người cùng các biện pháp phòng tránh dịch.

Trao đổi với PV, anh Hà cho biết:

"Đã gần 30 năm làm công tác thông tin văn hóa xã, trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi luôn ý thức trách nhiệm với công việc để truyền tải thật tốt những yêu cầu phòng chống dịch bệnh của các cơ quan chức năng, góp phần thông tin chính xác, nhanh chóng đến người dân, định hướng dư luận, nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh.

Bên cạnh những thông báo, hướng dẫn của địa phương và cơ quan chuyên môn, xã còn sưu tầm thêm các nội dung liên quan từ Báo Phú Thọ, Cổng thông tin điện tử tỉnh và của Sở Y tế… nhằm truyền tải những thông tin chính thống mới nhất để người dân yên tâm, không hoang mang trước những thông tin "giả" trên mạng xã hội".

Đài Truyền thanh huyện Thanh Ba cũng chủ động tăng cường hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, kịp thời cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác diễn biến của dịch bệnh; tuyên truyền để người dân tự giác khai báo y tế, chủ động cung cấp thông tin cho chính quyền và cơ quan chuyên môn khi từ vùng có dịch trở về địa phương theo quy định.

Thường xuyên dành thời gian nghe bnr tin truyền thanh của xã, bà Phùng Thị Tiếp ở xã Ninh Dân coi đây không chỉ là thói quen, sở thích, mà còn là việc cần làm để cập nhật thông tin, góp sức tham gia chống dịch.

Bà Tiếp cho sẻ: "Thông qua bản tin truyền thanh xã, tôi đã nắm bắt đầy đủ, thông tin chính xác về dịch Covid-19; từ đó nhận thức rõ về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và có ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình".

Huyện Thanh Ba hiện có 19 đài truyền thanh cơ sở, trong đó có 8 đài truyền thanh FM, 8 đài truyền thanh hữu tuyến, 3 đài truyền thanh thông minh, tỉ lệ phủ sóng phát thanh truyền hình đạt 100% đã giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin chính xác về dịch bệnh ngay cả khi đang lao động sản xuất.

Ông Ngyễn Tiến Khanh, Phó trưởng Đài Truyền thanh huyện cho biết: Đài đã tăng cường thời lượng phát sóng 7 ngày trong tuần. Cùng với việc tiếp sóng theo lịch, theo chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, chúng tôi đã chủ động xây dựng các bản tin và tăng thời lượng tuyên truyền nhằm nâng cao hiệu quả chống dịch một cách tốt nhất.

Có thể thấy rằng, hệ thống thông tin cơ sở, đặc biệt là đài truyền thanh là hình thức truyền tải thông tin nhanh chóng, trực tiếp và kịp thời nhất, giúp người dân sinh sống trên mỗi địa bàn tiếp cận được nguồn thông tin chính thống, nắm rõ tình hình dịch bệnh, chấp hành nghiêm các quy định, góp phần nâng cao hiệu quả phòng chống dịch Covid-19.

Huyền Cao

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.