Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Nhiều đơn vị chung tay ủng hộ chống dịch Covid-19

Để giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn và người lao động tự do, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã vận động quyên góp, ủng hồ tiền, nhu yếu phẩm... nhằm phần nào giúp họ trang trải cuộc sống trong thời gian giãn cách do dịch Covid-19.

Hội Phụ nữ - Công an tỉnh Phú Thọ gửi 1.000 suất quà trị giá 250 triệu đồng

Hội Phụ nữ Công an tỉnh đóng gói quà gửi cho người dân khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương
Hội Phụ nữ - Công an tỉnh đóng gói quà gửi cho người dân khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Phú Thọ)

Vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng, chống đại dịch Covid-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Hội Phụ nữ - Công an tỉnh Phú Thọ đã vận động cán bộ, hội viên Công an tỉnh và nhân dân trên địa bàn tỉnh quyên góp, ủng hộ hơn 12 tấn lương thực, nhu yếu phẩm. Tổng số nhu yếu phẩm này được đóng gói thành 1.000 suất quà với tổng giá trị 250 triệu đồng, gửi đến công nhân, lao động thất nghiệp đang sinh sống tại các khu nhà trọ thuộc “vùng đỏ” của Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Vào ngày 7/9/2021, xe ô tô chở 12 tấn lương thực đã rời trụ sở Công an tỉnh Phú Thọ để nhanh chóng tới Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương với mong muốn phần nào giúp đỡ người dân tại đây vượt qua khó khăn chống dịch.

Huyện Phù Ninh: Ủng hộ hơn 20 tấn nông sản cho Thành phố Hà Nội

Người dân huyện Phù Ninh phân loại rau, củ, quả để gửi đến thành phố Hà Nội
Người dân huyện Phù Ninh phân loại rau, củ, quả để gửi đến Thành phố Hà Nội (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Phú Thọ)

Hội Chữ thập đỏ huyện Phù Ninh phối hợp với Hội Phụ nữ huyện đã tổ chức vận động cán bộ, hội viên, các nhà hảo tâm và các tăng ni, phất tử của 2 chùa Thiên Hương (thị trấn Phong Châu), chùa Hoàng Long (xã An Đạo) quyên góp, ủng hộ nông sản, và các nhu yếu phẩm nhằm giúp đỡ những người dân khó khăn đang nằm trong vùng dịch.

Chỉ trong 4 ngày vận động, Hội Chữ thập đỏ huyện Phù Ninh và Hội Phụ nữ huyện đã tiếp nhận được trên 20 tấn rau, củ, quả các loại với tổng trị giá trên 50 triệu đồng. Hiện các nhu yếu phẩm trên đươc chuyển đến người dân đang gặp khó khăn trên địa bàn Hà Nội để tiếp thêm nguồn lương thực, thực phẩm hỗ trợ người dân.

Huyện Yên Lập: Ủng hộ 7 tấn gạo và trên 15 tấn rau củ

Người dân huyện Yên Lập vận chuyển nhu yếu phẩm để gửi đến thành phố Hà Nội
Người dân huyện Yên Lập vận chuyển nhu yếu phẩm để gửi đến Thành phố Hà Nội (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Phú Thọ)

Hưởng ứng phong trào thi đua đoàn kết, cả nước chống dịch, Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Lập cũng tổ chức cuộc vận động hội viên Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn và các nhà hảo tâm trong huyện quyên góp ủng hộ các mặt hàng thiết yếu từ ngày 23/8 - 2/9/2021.

Sau 10 ngày vận động đến người dân trên toàn huyện, quyên góp được tổng cộng 7 tấn gạo và trên 15 tấn rau, củ quả các loại cùng các nhu yếu phẩm khác như: Trứng gà, vịt; mì tôm, mì sợi... để hỗ trợ người dân gặp khó khăn đang sinh sống tại Hà Nội. Hiện Hội Chữ thập đỏ huyện và Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn đã tiếp nhận thực phẩm và chuyển giao cho người dân Hà Nội.

 Huyện Hà Hòa: Ủng hộ gần 4 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm 

Nhu yếu phẩm ủng hộ Hà Nội (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Phú Thọ))

Qua 1 tuần phát động phong trào ủng hộ, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tiếp nhận tổng số gần 15 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm, gồm: gần 4 tấn gạo; 60 thùng mì tôm, 50kg mỳ trắng, trên 10 tấn rau xanh gồm chuối xanh, đu đủ xanh, bí đỏ, khoai tây và nhiều nhu yếu phẩm khác với tổng trị giá trên 70 triệu đồng.

Thông qua Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội, trong 2 ngày 8 - 9/9/2021, gần 15 tấn hàng đã được chuyển đến người dân Hà Nội.

Huyện Cẩm Khê: Ủng hộ nhiều loại nhu yếu phẩm tổng trị giá trên 1 tỷ đồng

Nhu yếu phẩm được ủng hộ đến người dân thành phố Hà Nội và tỉnh Bình Dương
Nhu yếu phẩm được ủng hộ đến người dân Hà Nội và tỉnh Bình Dương (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Phú Thọ)

Để hương ứng phong trào, Hội Chữ Thập đỏ huyện Cẩm Khê đã phối hợp với các nhóm thiện nguyện Sông Quê, Văn Năm và các xã, thị trấn trên địa bàn kêu gọi cán bộ, công chức, người lao động, các nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài huyện tích cực tham gia ủng hộ hàng hóa, nhu yếu phẩm sẵn có tại địa phương hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại Hà Nội và các tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội.

Hưởng ứng lời kêu gọi, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và người dân trên địa bàn huyện Cẩm Khê đã tích cực tham gia ủng hộ các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân gồm: Gạo, mỳ tôm, cá khô, trứng, rau củ quả các loại… tổng trị giá trên 1 tỷ đồng.

Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ huyện đã kết nối vận chuyển 21 chuyến xe với trên 100 tấn hàng nông sản, nhu yếu phẩm tới điểm tập kết ở các khu vực của Thành phố Hà Nội và tỉnh Bình Dương. Thông qua Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội và tỉnh Bình Dương, số hàng hóa này được phân phối đến nhiều quận, huyện để hỗ trợ các khu phong tỏa, cách ly điều trị, lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Với mong muốn giúp đỡ người dân gặp khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh, Hội Chữ thập đỏ huyện và các nhóm thiện nguyện sẽ tiếp tục kêu gọi ủng hộ hàng hóa, nhu yếu phẩm để giúp đỡ, động viên người dân các tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Huyền Cao

 

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.