Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Tập huấn công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và hoàn thiện nền tảng xây dựng chính quyền điện tử

Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Cẩm Khê tổ chức tập huấn công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và hoàn thiện nền tảng xây dựng chính quyền điện tử năm 2020 tại huyện Cẩm Khê. Trong tháng 8, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tổ chức tập huấn tại các huyện: Tam Nông, Lâm Thao, Thanh Thủy, Thanh Ba...

Lớp tập huấn có sự tham gia của hơn 200 học viên là trưởng các phòng ban chuyên môn và các đơn vị trực thuộc UBND huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; hiệu trưởng các trường học và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trịnh Hùng Sơn cho biết: Ngày 30/7/2020, HĐND tỉnh đã ban hành Thông báo số 11 về Kết luận phiên giải trình, chất vấn của Chủ tọa Kỳ họp thứ Mười - HĐND tỉnh khóa XVIII trong đó chỉ  rõ nhiệm vụ của ngành Thông tin và Truyền thông là: Tăng cường công tác tập huấn đối với đội ngũ lãnh đạo, người phát ngôn của các cơ quan, đơn vị về kỹ năng khi tiếp xúc, cung cấp thông tin và xử lý thông tin báo chí; đào tạo nâng cao trình độ công nghệ thông tin đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; triển khai các nội dung dịch vụ công trực tuyến thực chất, hiệu quả tương xứng với hạ tầng thông tin truyền thông đã được đầu tư.

Giám đốc sở Thông tin và Truyền Thông Trịnh Hùng Sơn phát biểu tại lớp tập huấn.Giám đốc sở Thông tin và Truyền Thông Trịnh Hùng Sơn phát biểu tại lớp tập huấn.

Đồng chí Trịnh Hùng Sơn nhấn mạnh, hoạt động báo chí ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Trong bối cảnh bùng nổ thông tin như hiện nay, việc cung cấp những thông tin chính thống, kịp thời, đúng định hướng của các cơ quan báo chí có ý nghĩa quan trọng trong việc định hướng dư luận xã hội, phục vụ đắc lực các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Ngô Huy Toàn, Trưởng phòng Thanh tra Báo chí và thông tin trên Mạng (Thanh tra Bộ Thông tin Truyền Thông) trao đổi về công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí.Đồng chí Ngô Huy Toàn, Trưởng phòng Thanh tra Báo chí và thông tin trên Mạng (Thanh tra Bộ Thông tin Truyền Thông) trao đổi về công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí.

Tuy nhiên, thời gian qua, hoạt động của các phóng viên báo chí Trung ương tại các địa phương đã nổi lên nhiều vấn đề bất cập như: Bên cạnh những phản ánh tích cực là chủ yếu thì cũng tồn tại nhiều bài viết thông tin thiếu khách quan, sai sự thật, gây ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cuộc sống của người dân.

Trong khi đó, kỹ năng tiếp xúc, làm việc, cung cấp thông tin cho báo chí của một số cán bộ còn hạn chế. Một số cơ quan, đơn vị khi bị báo chí đưa tin sai sự thật, thậm chí gây phiền hà cũng chưa có phương án xử lý phù hợp.

Học viên trao đổi thực tế thông tin cung cấp cho báo chí tại địa phương.Học viên trao đổi thực tế thông tin cung cấp cho báo chí tại địa phương.

Một vấn đề khác, sau một năm triển khai xây dựng chính quyền điện tử, đến nay hạ tầng công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh đã có bước phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc triển khai sử dụng các phần mềm dùng chung ở cấp huyện và cấp xã còn nhiều hạn chế, chưa phát huy hiệu quả. Việc sử dụng chữ ký số ở một số nơi còn diễn ra tình trạng giao quyền ký số cá nhân của đồng chí lãnh đạo cho cán bộ văn thư sử dụng. Hệ thống một cửa điện tử tích hợp dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt là việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 ở cấp huyện còn rất hạn chế.

Vì vậy, buổi tập huấn có ý nghĩa quan trọng giúp trang bị có đội ngũ lãnh đạo và cán cấp huyện, xã kỹ năng về công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và hoàn thiện nền tảng xây dựng chính quyền điện tử.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe đại diện Trưởng phòng Thanh tra, Báo chí và Thông tin trên mạng (Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông) truyền đạt chuyên đề: Kỹ năng và kinh nghiệm trong việc tiếp xúc, phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; phương pháp trả lời phỏng vấn; rà soát, quản lý thông tin trên mạng xã hội; cách thức xử lý, giải quyết khủng hoảng truyền thông.

Lãnh đạo Phòng Công nghệ thông tin (Sở Thông tin và Truyền thông) hướng dẫn về các nội dung: Công tác triển khai chính quyền điện tử cấp huyện và cấp xã; hướng dẫn xử lý các khó khăn, vướng mắc trong quá trình sử dụng, khai thác các hệ thống điều hành điện tử; các biện pháp thực hiện bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; tuyên truyền và triển khai sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại cấp huyện và cấp xã.

Học viên cài đặt ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động.Học viên cài đặt ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại và diễn biến rất phức tạp, Bộ Thông tin và Truyền thông đang triển khai mạnh mẽ công nghệ truy vết trên diện rộng. Thủ tướng Chính phủ đã kêu gọi mọi người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để nhận được cảnh báo lây nhiễm Covid-19, đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. Hội nghị đã dành thời gian để giới thiệu về ứng dụng và hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng Bluezone.

Tây Bắc

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.