Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Xe ô tô dưới 7 chỗ được lưu thông qua cầu Việt Trì

Tổng cục

THCL Tổng cục Đường bộ vừa có thông báo kết luận cuộc họp về công tác sửa chữa khắc phục hư hỏng cầu Việt Trì tại km52 trên Quốc lộ 2, tỉnh Phú Thọ.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ sẽ sử dụng nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương tiến hành sửa chữa cầu Việt Trì, sau đó cho phép xe ô tô chở người dưới 7 chỗ, xe máy và thô sơ qua cầu.

Tổng cục Đường bộ báo cáo Bộ Giao thông Vận tải cho phép sử dụng nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương tiến hành sửa chữa ngay các hư hỏng trên phần cầu dành cho đường bộ của cầu Việt Trì ảnh hưởng đến an toàn giao thông, an toàn công trình cầu như khe co giãn, bu lông, bê tông mặt cầu với kinh phí dự kiến khoảng 1 tỷ đồng và thời gian thực hiện xong trước ngày 20/8 tới. 
“Trong quá trình khai thác, Tổng cục sẽ tiếp tục theo dõi và đề xuất sửa chữa kịp thời đảm bảo giao thông luôn an toàn, thông suốt”, ông Nguyễn Xuân Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết.

Theo ông Cường, sau khi sửa chữa xong, sẽ tiến hành tổ chức phân luồng giao thông cho phép xe ô tô con chở người từ 7 chỗ trở xuống, xe máy, xe thô sơ lưu thông qua cầu Việt Trì. Các xe ô tô khác lưu thông qua cầu Hạc Trì. Thời gian phân luồng, dự kiến ngày 20/8.

Trước đó, Công ty cổ phần BOT Cầu Việt Trì đã có văn bản kêu cứu gửi Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ Kế hoạch Đầu tư, Tài chính, Giao thông Vận tải xin dừng hoạt động cầu Hạc Trì bắc qua sông Lô sau 15 ngày tới nếu các cơ quan nhà nước có thẩm quyền không có biện pháp bảo vệ lợi ích chính đáng của nhà đầu tư.

Lý do mà đơn vị này đưa ra là từ 1/8, người dân đã phá vỡ ụ chắn bê tông lên cầu Việt Trì cũ nên đa số phương tiện lưu thông qua cầu này để được miễn phí thay vì đi cầu Hạc Trì. Trong khi cầu Việt Trì cũ được xác định là xuống cấp nghiêm trọng, đã cắm biển cấm xe cơ giới, song cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ không có biện pháp ngăn chặn xe đi lên.

“Đặc biệt, các biển báo cấm xe lưu thông qua cầu Việt Trì cũ cũng nhiều lần bị một số đối tượng đập phá, tháo dỡ”, văn bản của Công ty cổ phần BOT Cầu Việt Trì nêu rõ.

Bên cạnh đó, kể từ ngày 1/8, khi dỡ bỏ ụ nổi phân luồng, đa số xe ô tô lưu thông qua cầu Việt Trì cũ và doanh thu thu phí sụt giảm.

Cụ thể, tại thời điểm tính toán, doanh thu từ thu phí cầu Hạc Trì năm 2016 theo phương án đã được phê duyệt phải đạt 138 tỷ đồng/năm (khoảng 11,5 tỷ đồng/tháng), nhưng thực tế thu phí hiện nay chỉ đạt 7 - 8 tỷ đồng/tháng.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết, quan điểm của Tổng cục là sau khi có kết luận của Hội đồng Khoa học công nghệ về cầu Việt Trì cũ thì đơn vị sẽ có phương án sửa chữa cầu cũ để cho xe ô tô từ 7 chỗ chở xuống lưu thông bình thường. Sau 10 ngày giám sát, sẽ đưa ra kiến nghị lại phương án tài chính cho cầu Hạc Trì.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường, Bộ đang thực hiện theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng về việc khảo sát, đánh giá lại toàn bộ cầu Việt Trì cũ, sau đó sẽ lên phương án tổ chức giao thông qua cầu Việt Trì và cầu Hạc Trì.

“Sau khi khảo sát và đánh giá năng lực khai thác của cầu Việt Trì, có thể tính tới phương án hạn chế phương tiện trên 7 chỗ qua cầu, chỉ cho phép lưu thông qua cầu Việt Trì đối với xe từ 7 chỗ trở xuống, đồng thời có thể sẽ hỗ trợ nhà đầu tư bằng biện pháp kéo dài thời gian thu phí hoặc Nhà nước hỗ trợ lãi suất ngân hàng nhằm đảm bảo phương án tài chính và khả năng thu hồi vốn của nhà đầu tư”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay.

Hoan Nguyễn

Tin mới

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 10: TPBank thực thi phát triển bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 10: TPBank thực thi phát triển bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Nguyên nhân khiến các nước gia tăng điều tra phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu của Việt Nam
Nguyên nhân khiến các nước gia tăng điều tra phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu của Việt Nam

Bộ Công Thương đã chỉ rõ nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc các nước gia tăng điều tra phòng vệ thương mại (PVTM) đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam trong những năm gần đây.

Nghệ An đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công
Nghệ An đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công

Sáng nay (8/5), UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị giao ban quy mô toàn tỉnh về đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, chương trình phục hồi kinh tế - xã hội và 3 chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024.

Nam Định thu hồi phù hiệu 127 xe kinh doanh vận tải vi phạm quy định về tốc độ
Nam Định thu hồi phù hiệu 127 xe kinh doanh vận tải vi phạm quy định về tốc độ

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nam Định vừa ban hành Quyết định số 381/QĐ-SGTVT về việc thu hồi phù hiệu 127 xe kinh doanh vận tải vi phạm quy định về tốc độ.

450 gian hàng tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh
450 gian hàng tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 8/5, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7 , TP. Hồ Chí Minh đã chính thức khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024.

Bắc Giang thu giữ gần 500 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
Bắc Giang thu giữ gần 500 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang kiểm tra cơ sở kinh doanh N.P, địa chỉ thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang và cơ sở kinh doanh mỹ phẩm thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ T.H, địa chỉ khu đô thị Bách Việt, TP. Bắc Giang, thu giữ gần 500 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.