Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm): Vì sao công trình xây dựng không phép ngang nhiên tồn tại?

Công trình xây dựng không phép tại ngách 16/26 đường Đỗ Xuân Hợp, Tân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm đang diễn ra “công khai”, nhưng không hề bị xử lý đã khiến dư luận hoài nghi về việc có bao che cho công trình vi phạm trật tự xây dựng này?

Qua tìm hiểu được biết, khu đất tại Tân Mỹ, phường Mỹ Đình 1 hiện nay nằm trong quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt làm hồ điều hòa. Do vậy việc xây dựng của các hộ dân nơi đây là không được phép, và hộ ông Hùng ngách 16/26 đường Đỗ Xuân Hợp, Tân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm cũng không được phép xây dựng. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV thì hiện nay hộ ông Hùng vẫn ngang nhiên xây dựng công trình kiên cố 4 tầng diện tích sàn đến trên 100m2 đang trong quá trình hoàn thiện.

Phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm): Vì sao công trình xây dựng không phép ngang nhiên tồn tại? - Hình 1

Công trình tại ngách 16/26 đường Đỗ Xuân Hợp, xây dựng 4 tầng không phép đang đi vào hoàn thiện

Trao đổi với PV, Tổ thanh tra xây dựng phường Mỹ Đình 1 – Ông Đoàn Minh Đức cho biết, toàn khu đất ở Khu Tân Mỹ hiện nay là chưa được cấp sổ đỏ, đất ở khu vực đó là đất giãn dân cấp từ năm 1986 cho người dân như đảng viên, công nhân viên chức được vận động ra khu đó sinh sống và khai thác để chống hoang hóa, khu đó là đất dự án được Thủ tướng ký phê duyệt làm hồ điều hòa. Khi PV yêu cầu được tiếp cận hồ sơ pháp lý về công trình vi phạm xây dựng của hộ ông Hùng thì ông Đức nói sẽ cung cấp cho PV sau. Tuy nhiên sau nhiều lần liên hệ thì PV vẫn chưa tiếp cận được bất cứ một loại giấy tờ nào liên quan đến công trình trên từ ông Đức.

Đây là năm thứ 4 UBND Tp. Hà Nội thực hiện chỉ thị 01 “Năm trật tự văn minh đô thị”. Thời gian qua rất nhiều các văn bản chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chỉ thị 01 nêu rõ: “Địa phương nào để xảy ra vi phạm mà không xử lý kịp thời hoặc để các vụ vi phạm nổi cộm, gây bức xúc dư luận, lãnh đạo địa phương đó và bộ phận cán bộ thanh tra xây dựng theo dõi địa phương đó phải chịu trách nhiệm. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và giám đốc Sở xây dựng phải xem xét đề xuất xử lý trách nhiệm của cán bộ phụ trách địa bàn, lĩnh vực theo quy định”

Việc công trình vi phạm trật tự xây dựng, xây dựng không phép của hộ ông Hùng tại ngách 16/26 đường Đỗ Xuân Hợp, Tân Mỹ là khá rõ ràng. Nhưng không hiểu lý do tại sao công trình không phép này vẫn ngang nhiên xây dựng và đi vào hoàn thiện. Dư luận đang đặt ra câu hỏi vai trò của lực lượng TTXD và chính quyền phường Mỹ Đình 1 ở đâu khi để xảy ra sai phạm này, liệu có hay không chính quyền phường Mỹ Đình 1 đang cố tình bao che, tạo điều kiện cho công trình hộ ông Hùng xây dựng không phép?. Liệu trách nhiệm sẽ thuộc về ai?

Báo thương hiệu & Công Luận sẽ tiếp tục thông tin...

K.Linh

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.