Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội): Chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển

Hôm nay, Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ phường Nghĩa Tân long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập(1/6/1992 - 1/6/2017).

 Phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội): Chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển - Hình 1

 Nghĩa Tân - chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển

Tới dự buổi lễ có các vị, Nguyễn Văn Pha, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Phương Kiến Quốc, Phó bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Bùi Tuấn Anh, Phó chủ tịch UBND quận; nguyên lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền phường qua các thời kỳ; các cơ quan, đơn vị, ban, ngành; các cơ quan báo chí (Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, báo Kinh tế đô thị, báo Thương hiệu & Công luận…).

Sau ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954), Hà Nội được mở rộng, vùng đất Nghĩa Tân được hình thành các đơn vị cơ quan nhà nước, nhà máy, xí nghiệp và khu dân cư.

Cơ quan đầu tiên xuất hiện là Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc (nay là Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh). Nơi đây, tháng 9/1960, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ III của Đảng đã được tổ chức tại hội trường lớn của trường. Cũng tại hội trường này, ngày 1/6/1992, Đảng bộ và nhân dân thị trấn Nghĩa Tân (nay là phường Nghĩa Tân) đã long trọng tổ chức Lễ công bố thành lập thị trấn.

Trong công cuộc đổi mới đất nước, Nghĩa Tân tiếp tục giành được những thành tích có ý nghĩa thiết thực, làm thay đổi đời sống kinh tế - xã hội.

Thực hiện đường lối đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nghĩa Tân đã đề ra các chủ trương, nghị quyết và biện pháp mang lại hiệu quả, đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế  - xã hội của địa phương, góp phần xây dựng quận Cầu Giấy văn minh, hiện đại.

Đảng bộ phường đã sớm xác định tiềm năng, thế mạnh, nhận thức rõ cơ hội và thách thức trong chặng đường phát triển thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa; xác định rõ vai trò của chính trị và  kinh tế của phường đó là xây dựng nguồn lực con người: giảng dạy và học tập - học tập suốt đời để tạo ra sản phẩm tri thức chất lượng cao.

Lao động trí óc, lao động sáng tạo tham gia đóng góp nhiều chủ trương, biện pháp cho Đảng và Nhà nước trong quá trình phát triển hội nhập hiện nay của đất nước, tạo ra nguồn của cải vật chất lớn phục vụ xã hội, tăng thu nhập cho gia đình, tạo ra các thế hệ tiếp nối xây dựng nguồn tri thức chất lượng cao cho đất nước; kinh doanh, dịch vụ, khuyến khích kinh tế hộ gia đình phát triển…

Trải qua 25 năm thành lập,xây dựng và phát triển, phường Nghĩa Tân với sự đoàn kết, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và hết thảy người dân qua các thời kỳ - vượt qua bao khó khăn, thử thách, đến nay đã đạt được những kết quả nổi bật.

Hạ tầng cơ sở được quan tâmđầu tư, các tuyến phố mới về kinh doanh - dịch vụ ngày càng phát triển; các loại hình dịch vụ cao, tài chính - ngân hàng…tiếp tục được duy trì và phát triển tốt. Việc đẩy mạnh quản lý, khai thác có hiệu quả chợ Nghĩa Tân (khoảng 500 hộ kinh doanh) và trên 700 hộ kinh doanh tại các tuyến phố Hoàng Quốc Việt, Trần Tử Bình, Tô Hiệu, Nghĩa Tân, Nguyễn Phong Sắc… đã đóng góp vào ngân sách của phường, bình quân năm sau cao hơn năm trước 15%.

Lĩnh vực văn hóa – xã hội từng bước được chăm lo, phát triển.

Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người dân được chú trọng.

Phường luôn duy trì và đẩy mạnh các phong trào đoàn thể, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa – xã hội;làm tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”. Hàng năm, có từ 92% - 95% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.

Công tác giáo dục - đào tạo đã đạt được những tiến bộ quan trọng. Chất lượng giáo dục toàn diện không ngừng được nâng lên.

Công tác quốc phòng - quân sự địa phương được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Cấp ủy đảng, chính quyền đã quán triệt và thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế đi đôi với củng cố quốc phòng - an ninh; thường xuyên chăm lo, xây dựng lực lượng dân quân, công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Xây dựng tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…

Phường Nghĩa Tân, được quận Cầu Giấy chọn làm điểm trong công tác giải quyết thủ tục hành chính - đã tạo bước chuyển biến mạnh về kỷ cương, kỷ luật hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả…

Phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội): Chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển - Hình 2

 Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân, Vũ Thị Thủy phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân, Vũ Thị Thủy nhấn mạnh, chặng đường 25 năm qua, dẫu gặp nhiều khó khăn, song rất đỗi tự hào. Các thế hệ cán bộ đã dồn tâm huyết, đặt những “viên ghạch” vững chắc đầu tiên cho sự phát triển của địa phương.

Sự phát triển của phường Nghĩa Tân - được thể hiện rõ nét trong các mặt chính trị, văn hóa – xã hội, giáo dục, y tế, an ninh - quốc phòng… Được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, của quận Cầu Giấy, cũng như các ban, ngành, phường Nghĩa Tân đã được đầu tư cơ sở hạ tầng, văn hóa, xã hội, môi trường đô thị trên địa bàn phường ngày càng khang trang, sạch đẹp, đời sống của người dân không ngừng được nâng lên.

Trong công cuộc đổi mới đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế, Nghĩa Tân tiếp tục giành được những thành tích trong lĩnh vực kinh tế, các khu vực ngày các phát triển như tài chính, ngân hàng…

Những kết quả đạt được trong chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển- đã góp phần quan trọng tạo động lực - niềm tin và khí thế mới để tập thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong phường phấn đấu vươn lên, giành nhiều thắng lợi trong những năm tới; khẳng định ý chí quyết tâm, tinh thần vượt khó, năng động, sáng tạo - là tiền đề vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nghĩa Tân tự tin trên bước đường đổi mới và hội nhập.

Những nỗ lực của phường Nghĩa Tân, luôn được các cấp lãnh đạo ghi nhận và đánh giá cao: Được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba(2002);Huân chương Lao động hạng Nhì(2006); Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ(2000, 2016); Thành ủy Hà Nội tặng Cờ Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu(2000, 2004); UBND TP. Hà Nội tặng Cờ Đơn vị dẫn đầu khối phường(2016) và nhiều phần thưởng cao quý khác…

Một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm:

Phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội): Chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển - Hình 3

Phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội): Chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển - Hình 4

Phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội): Chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển - Hình 5

Phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội): Chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển - Hình 6

Phong - Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.