Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội): Dân kêu cứu vì công trình xây dựng lấn chiếm ngõ đi chung

Nhiều năm qua, căn nhà rộng khoảng 10 m2 nằm ở đầu ngõ 56 phố Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) của gia đình ông Nguyễn Văn Đức và bà Nguyễn Thị Ngọc Oanh, lấn chiếm lối đi chung khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc.

Thương hiệu & Công luận nhận được đơn thư phản ánh của người dân sinh sống tại ngõ 56 phố Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) về việc gia đình ông Nguyễn Văn Đức và bà Nguyễn Thị Ngọc Oanh (hộ khẩu thường trú tại số 16, ngõ 85 Nguyễn Phúc Lai) đã xây dựng công trình trái phép trên phần đất lấn chiếm, xây đè lên diện tích ngõ đi chung khiến chiều rộng đầu ngõ 56 phố Nguyễn Phúc Lai bị thu hẹp lại.

Cụ thể, nội dung đơn thư nêu rõ, theo quy hoạch ban đầu, ngõ 56 phố Nguyễn Phúc Lai có chiều rộng là 4 m. Tuy nhiên, cách đây nhiều năm, gia đình ông Nguyễn Văn Đức đã xây dựng công trình trái phép trên phần đất lấn chiếm. Đặc biệt, phần móng của ngôi nhà đã xây dựng đè lên một phần diện tích cống thoát nước của ngõ.

Công trình này có chiều cao 2 tầng và mặt tiền rộng khoảng 1 m2, siêu mỏng, đã bị nghiêng đáng kể, gây nguy hiểm cho tính mạng người dân xung quanh và các em học sinh học tại Trường THPT Hoàng Cầu mỗi khi đi học qua đây. Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Đức còn cho thuê nơi này để làm nơi giết mổ gà vào các buổi sáng, gây mất vệ sinh chung.

Căn nhà của gia đình ông Nguyễn Văn Đức và bà Nguyễn Thị Ngọc Oanh nằm ngay đầu ngõ 56 phố Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) trước khi chưa tháo dỡCăn nhà của gia đình ông Nguyễn Văn Đức và bà Nguyễn Thị Ngọc Oanh nằm ngay đầu ngõ 56 phố Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) khi chưa tháo dỡ

Một cựu chiến binh sống trong ngõ 56 phố Nguyễn Phúc Lai cho biết:

“Khu vực này, trước kia Thành phố Hà Nội cấp cho cán bộ thương binh, mỗi một suất được 50 m2, nhưng phải chừa lại 10 m2 để làm đường đi lại nên chỉ còn lại 40 m2 và các ngõ ở khu vực này đều có chiều rộng là 4 m2. Căn nhà của hộ ông Đức, thuộc phần đất lấn chiếm và không có giấy tờ gì. Chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên chính quyền, yêu cầu tháo dỡ công trình để trả lại lối đi cho người dân”.

Trong nội dung đơn thư, người dân còn cho biết thêm, thời gian gần đây, gia đình ông Đức đã tháo dỡ công trình cũ, sau đó quay tôn kín và triển khai xây dựng không phép công trình mới trên phần diện tích cũ. Nhằm đòi hỏi quyền lợi chính đáng, các hộ dân trong ngõ 56 Nguyễn Phúc Lai đã nhiều lần gửi đơn đề nghị các cấp có thẩm quyền vào cuộc ngăn chặn và xử lý triệt để, qua đó trả lại lối đi cho người dân. Tuy nhiên, công trình vẫn chưa được tháo dỡ và được quây tôn kín xung quanh, lén lút thi công ở bên trong.

Bà N.T.T sinh sống gần 10 năm tại ngõ 56 Nguyễn Phúc Lai bức xúc: Nhiều người dân trong ngõ lên tiếng, nhưng đã bị ông Đức cho người đe dọa. Ông này còn nhiều lần thách thức người dân và dọa ai mà viết đơn kiến nghị nếu biết được sẽ cho người ném mắm tôm vào nhà.

Mặc dù chính quyền phường Ô Chợ Dừa đã yêu cầu dừng thi công nhưng gia đình ông Nguyễn Văn Đức cho công nhân lén lút hàn khung sắt ở bên trongMặc dù chính quyền phường Ô Chợ Dừa đã yêu cầu dừng thi công nhưng gia đình ông Nguyễn Văn Đức vẫn cho công nhân lén lút hàn khung sắt ở bên trongMặc dù chính quyền phường Ô Chợ Dừa đã yêu cầu dừng thi công, nhưng gia đình ông Nguyễn Văn Đức vẫn cho công nhân lén lút hàn khung sắt ở bên trong

Theo ghi nhận của phóng viên ngày 31/12/2019, thửa đất rộng gần 10 m2 nằm ngay đầu ngõ 56 Nguyễn Phúc Lai, được quây tôn kín kẽ với chiều cao khoảng 2 m. Một phần tôn được chủ công trình quây lấn thêm ra ngõ 56 Nguyễn Phúc Lai so với các hộ dân khác rộng hơn 1 m chắn lối đi của người dân sinh sống bên trong ngõ. Theo phản ánh của người dân, những ngày qua, chủ đầu tư công trình vẫn cho công nhân lén lút làm ở bên trong, mặc dù chính quyền đã yêu cầu dừng thi công.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Việt Cừ - Phó chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa cho biết: “Căn nhà của gia đình nhà ông Đức đã sử dụng từ lâu rồi (khoảng 1993). Trước đây, căn nhà này là 2 tầng và phía chính quyền đã yêu cầu dỡ xuống để đảm bảo an toàn cho bà con. Phần đất lấn chiếm là từ ngày xưa và không có hành vi ngăn chặn bằng biên bản. Nếu bây giờ, chính quyền mà khẳng định lấn chiếm và cưỡng chế xử lý được chỗ đấy, thì phải có biên bản ngăn chặn”.

Trụ sở UBND phường Ô Chợ DừaTrụ sở UBND phường Ô Chợ Dừa

“Hiện nay, chúng tôi đã yêu cầu chủ đầu tư dừng việc thi công, khi nào thỏa thuận với người dân xong thì mới cho làm tiếp và chỉ cho khôi phục một tầng với phần diện tích căn nhà cũ”, ông Cừ cho biết thêm.

Tuy nhiên, sau đó phóng viên phản ánh về việc chủ đầu tư vẫn đang cho công nhân thi công ở bên trong, thì ông Cừ mới gọi điện cho cán bộ phường, chỉ đạo đi vào bên trong công trình để kiểm tra.

Phản ánh của người dân, trong đêm 31/12/2019 và rạng sáng 1/1/2020, bên trong phần quây tôn, ông Đức gấp rút cho công nhân dựng và hàn khung sắt nhằm hoàn thiện công trình xây dựng trái phép (?!).

Dư luận đặt câu hỏi:

Vì sao, gia đình ông Đức cho công nhân lén lút thi công, không bị chính quyền phường Ô Chợ Dừa vào cuộc, ngăn chặn triệt để?

Có hay không việc chính quyền phường Ô Chợ Dừa “buông lỏng” quản lý khi để cho công trình xây dựng trái phép của hộ ông Nguyễn Văn Đức ngang nhiên thi công?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.