Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Phú La (Hà Đông, Hà Nội): Bãi xe trái phép “mọc” trên DA khu nhà ở Văn La

Được TP. Hà Nội giao hàng nghìn ha đất tại phường Phúc La (Hà Đông) để xây dựng tổ hợp công trình thương mại, công trình công cộng, văn phòng và nhà Văn La; tuy nhiên, thay vì sử dụng đúng mục đích, chủ đầu tư đã ngang nhiên “biến” khu đất vàng này thành bãi trông giữ xe để thu lợi trái phép.

Phường Phú La (Hà Đông, Hà Nội): Bãi xe trái phép “mọc” trên DA khu nhà ở Văn La - Hình 1

Bảng quy hoạch chi tiết khu nhà ở Văn La phường Phú La (Hà Đông, Hà Nội)

Theo tìm hiểu của PV, Dự án nhà ở Văn La (Hà Đông) xây dựng trên diện tích rộng 12,29 ha, phía tây bắc giáp đường Quang Trung (Quốc lộ 6), phía tây nam giáp khu vực dân cư của phường Phú La; phía đông giáp Dự án KĐT mới Phú Lương; phía nam giáp Dự án Khu nhà ở Văn Nội và khu vực dân cư phường Phú La. Dự án do Công ty CP Đầu tư phát triển Đô thị và KCN Sông Đà làm chủ đầu tư; kế hoạch khởi công từ năm 2007, dự kiến hoàn thành vào năm 2009; khi đi vào hoạt động, có thể tạo điều kiện cho 2.500 - 2.900 cư dân vào sinh sống.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, dự án vẫn chưa được triển khai, thay vào đó phần đất trống của dự án hiện đang được chủ đầu tư “biến” thành bãi trông xe trái phép, xây dựng hàng loạt nhà kho để cho các đơn vị khác thuê lại.

Thực trạng này đang gây mất trật tự công cộng, mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Phường Phú La (Hà Đông, Hà Nội): Bãi xe trái phép “mọc” trên DA khu nhà ở Văn La - Hình 2Phường Phú La (Hà Đông, Hà Nội): Bãi xe trái phép “mọc” trên DA khu nhà ở Văn La - Hình 2

Bãi xe không phép ngang nhiên hoạt động trước sự bất lực của chính quyền sở tại?

Những người dân sống tại khu vực cho biết, bãi xe đã hoạt động trái phép nhiều tháng nay. Chủ đầu tư cho gửi cả ngày lẫn đêm, chủ yếu là trông giữ xe khách, xe tải và xe du lịch của các công ty lớn, ô tô cá nhân, xe máy... nhưng không hiểu vì sao cơ quan chức năng không kiểm tra, xử lý?

Theo ghi nhận của PV, phần đất trống có diện tích hàng nghìn mét vuông này được phủ kín bằng hàng trăm ô tô con, xe tải và xe hổ vồ. Tại giữa lô đất là khu vực để xe con, phía 2 bên là nơi dành cho xe tải và xe hổ vồ, tiến gần ra phía bên ngoài cổng là địa điểm trông giữ xe máy, bên cạnh là hàng loạt các nhà xưởng, lán được dựng lên để kinh doanh và làm nhà kho.

Trao đổi với nhân viên trông giữ xe, được cho biết, giá gửi xe ô tô qua đêm từ 60.000 – 80.000đ. Nếu gửi theo tháng là 700.000 – 800.000đ/tháng; riêng xe máy cũng 200.000đ/tháng. Với số lượng xe gửi lên tới hàng trăm xe như trên, hàng tháng chủ đầu nghiễm nhiên thu lợi cả trăm triệu đồng từ hoạt động trái phép này?

Phường Phú La (Hà Đông, Hà Nội): Bãi xe trái phép “mọc” trên DA khu nhà ở Văn La - Hình 3Phường Phú La (Hà Đông, Hà Nội): Bãi xe trái phép “mọc” trên DA khu nhà ở Văn La - Hình 3

Có hay không việc chính quyền “bảo kê” - “chống lưng” cho bãi xe trái phép ngang nhiên hoạt động?

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Khắc Huy, Chủ tịch UBND phường Phú La (Hà Đông, Hà Nội) thừa nhận: “Bãi xe không phép này hoạt động từ đầu năm 2017, mới đây tổ công tác liên ngành gồm lãnh đạo phường Phú La, Công an phường và Cảnh sát PCCC đã qua kiểm tra. Tuy nhiên, bãi xe không có giấy phép hoạt động, không có giấy phép PCCC, chúng tôi đã lập biên bản...”.

Khi PV yêu cầu được cung cấp những hồ sơ liên quan, ông Huy từ chối: “Hồ sơ liên quan đến việc kiểm tra của bãi xe, thuộc bên công an phường, UBND phường Phú La không có” (?).

Phía Công an phường thì lấy lý do "đơn vị Cảnh sát PCCC cầm hết" và không có một giấy tờ gì liên quan đến bãi xe không phép này?

Việc bãi xe không phép ngang nhiên tồn tại gây mất mỹ quan đô thị, gây mất trật tự công cộng, tiểm ẩn nguy cơ cháy nổ khiến người dân vô cùng bức xúc.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà chính quyền sở tại vẫn “thờ ơ”, không xử lý sai phạm? Điều này, khiến dư luận không khỏi hoài nghi: Có hay không, việc “bảo kê” - “chống lưng” cho bãi xe trái phép này ngang nhiên hoạt động?

Có tình trạng lãnh đạo quận, phường đứng sau các bãi trông giữ xe

Tại Hội nghị “Quán triệt, triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị” (ngày 4/3), Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định có tình trạng một số lãnh đạo các quận, phường đứng sau các bãi trông giữ xe...

Ông Chung nhấn mạnh: "Các đồng chí bí thư, chủ tịch quận, phường ngồi đây có dám cam đoan là các bãi giữ xe ở địa phương không có người nhà hay không có bãi giữ xe của ông bí thư, chủ tịch quận, phường không? Có đó, các đồng chí! Tôi xin nói với các đồng chí đều có cả!

Các đồng chí phải là người quán triệt, giáo dục, bảo người nhà chấm dứt là giảm nạn chiếm vỉa hè. Nếu lần này các anh không làm, tôi sẽ chỉ đích danh bãi giữ xe nào của ông bí thư, chủ tịch quận, nơi nào của ông chủ tịch phường...".

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.

FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo
FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo

FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy trí tuệ nhân tạo, cung cấp nền tảng điện toán đám mây, phục vụ nghiên cứu phát triển AI và có chủ quyền tại Việt Nam...

Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại
Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại

Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương 207,79 triệu USD, giá trung bình 415,8 USD/tấn, tăng 23,4% về khối lượng, tăng 13,2% về kim ngạch và giảm 8,3% về giá so với năm 2022.

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam
Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Chiều 23/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có Thông báo số 27/TB-SGTVT về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm
Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm

Phiên toàn thể thứ hai Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm diễn ra vào chiều nay, 23/4.

Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong
Quận Liên Chiểu: Lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam ra quân bắt giữ bò thả rong

Sau khi bài: “Đà Nẵng: Đến bao giờ vấn nạn trâu, bò thả rong chấm dứt…?” đăng ngày 22/04/2024, lãnh đạo quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo “nóng”…Sáng nay, ngày 23/4, lực lượng chức năng phường Hòa Hiệp Nam đã ra quân.