Được biết, đóng góp chính cho sự tăng trưởng này đến từ doanh thu kênh lẻ với mức tăng 34%; trong khi doanh thu kênh sỉ tăng 10%. Biên lợi nhuận gộp trong tháng 11 đạt 20,4% so với mức 20,7% của cùng kỳ năm ngoái.
Về chi phí hoạt động, kể từ tháng 9, PNJ đã từng bước thực hiện tối ưu hóa chi phí hoạt động, giúp tốc độ tăng của nhóm chi phí này thấp hơn tốc độ tăng của doanh thu.
Lũy kế 11 tháng, PNJ đạt doanh thu 15.072 tỷ đồng, tăng 15% và lợi nhuận sau thuế 1.072 tỷ đồng, tăng 21%. So với kế hoạch năm, PNJ thực hiện được 83% chỉ tiêu doanh thu thuần và 91% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế.
PNJ báo lãi 11 tháng 1.072 tỷ đồng, đạt 91% kế hoạch
PNJ lý giải, nhờ cơ cấu doanh mục sản phẩm và tối ưu hóa chi phí sản xuất mà biên lợi nhuận gộp trong 11 tháng đạt 20,8% cải thiện so mức 19% cùng kỳ.
Tính đến cuối tháng 11, PNJ có 353 cửa hàng, tăng 33 cửa hàng so với đầu năm. Trong đó, 286 cửa hàng PNJ Gold, 63 cửa hàng PNJ Silver, 4 cửa hàng CAO và 24 cửa hàng PNJ Watch.
Ngày 15/11, PNJ đã chính thức hợp tác thương mại với The Walt Disney Company South East Asia sau 2 năm chuẩn bị. PNJ kỳ vọng với việc bắt tay với những ông lớn toàn cầu sẽ giúp Công ty gia tăng lợi thế cạnh tranh, khởi tạo con đường mới trên tiến trình hội nhập và mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường trang sức quốc tế.
Trên thị trường, cổ phiếu PNJ vẫn đang miệt mài leo đỉnh khi tăng hơn 21% trong vòng 1 năm qua. Phiên chiều 23/12, cổ phiếu PNJ đang giao dịch tại mốc 84.500 đồng/cp.
Ngọc Linh