Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Q.Tây Hồ, Hà Nội: Đua nhau “băm nhỏ, phá nát”quy hoạch phân khu đô thị hồ Tây

Theo quy hoạch phân khu đô thị khu vực hồ Tây và phụ cận (A6), tỷ lệ 1/2000 tại quận Tây Hồ được CT UBND Thành phố Hà Nội đã ký quyết định số 4177/QĐ-UBND ngày 08/08/2014 thì các công trình bất động sản chỉ được xây cao tối đa là 12m tức 1-3 tầng. Tuy nhiên, trên thực tế tại các tuyến phố nằm trong quy hoạch, tình trạng vi phạm TTXD, phá vỡ quy hoạch lại diễn ra một cách công khai và ngày càng mở rộng?

Q.Tây Hồ, Hà Nội: Đua nhau “băm nhỏ, phá nát”quy hoạch phân khu đô thị hồ Tây - Hình 1

Hàng loạt công trình cao tầng “băm nhỏ, phá nát” quy hoạch phân khu đô thị hồ Tây (Ảnh PL+)

Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) từ lâu luôn được coi là điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước. Bởi cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ được ví như “lá phổi xanh” khổng lồ ngay trong lòng nội đô. Bởi thế, các bất động sản tại hồ Tây luôn là điểm nóng, và được đánh giá là một trong những khu vực thiên thời – địa lợi – nhân hòa.

Điều này đồng nghĩa với việc để BĐS có thêm phần nào giá trị các chủ đầu tư, chủ đất sẽ tìm mọi cách xây dựng để ngôi nhà của chính mình có thêm nhiều giá trị bất chấp quy định... luật pháp.

Cụ thể, Theo quy hoạch phân khu đô thị khu vực hồ Tây và phụ cận (A6), tỷ lệ 1/2000 tại quận Tây Hồ được Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ký quyết định số 4177/QĐ-UBND ngày 08/08/2014 thì các công trình bất động sản chỉ được xây cao tối đa là 12m tức 1-3 tầng.

Q.Tây Hồ, Hà Nội: Đua nhau “băm nhỏ, phá nát”quy hoạch phân khu đô thị hồ Tây - Hình 2

Quy hoạch phân khu đô thị khu vực hồ Tây và phụ cận (A6)

Đối với các khu công viên cây xanh, mật độ xây dựng tối đa 5%, cao 1 tầng. Vùng 1, mật độ xây dựng tối đa 30-35%, cao 1-3 tầng; vùng 2 mật độ xây dựng tối đa 35-45%, cao 1-5 tầng. Với vùng 3, kiểm soát đặc biệt (khu vực không gian bán đảo hồ Tây), cho phép xây dựng công trình cao tầng 2 bên trục không gian, thấp dần về phía hồ.

Như vậy, theo quyết định số 4177/QĐ-UBND đối với vùng 1 tại các tuyến phố bao quanh mặt nước ven hồ Tây như: Phố Nguyễn Đình Thi (phường Thụy khuê), phố Xuân Diệu (phường Tứ Liên), phố Nhật Chiêu (phường Nhật Tân), phố Vệ Hồ (phường Xuân La), phố Trích Sài, phố Từ Hoa (phường Quảng An), phố Quảng An (phường Quảng An) các bất động sản chỉ được xây cao tối đa là 12m tức 1-3 tầng.

Thế nhưng, theo khảo sát thực tế của phóng viên, hiện nay tại Vùng 1 của hồ Tây xuất hiện rất nhiều công trình vi phạm mật độ xây dựng một cách công khai. Đặc biệt, những công trình có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy hoạch phân khu đô thị khu vực hồ Tây và phụ cận (A6), cơ bản đang rơi chủ yếu vào hai tuyến phố Nhật Chiêu (phường Nhật Tân) và phố Từ Hoa (phường Quảng An).

Q.Tây Hồ, Hà Nội: Đua nhau “băm nhỏ, phá nát”quy hoạch phân khu đô thị hồ Tây - Hình 3

Q.Tây Hồ, Hà Nội: Đua nhau “băm nhỏ, phá nát”quy hoạch phân khu đô thị hồ Tây - Hình 4

Q.Tây Hồ, Hà Nội: Đua nhau “băm nhỏ, phá nát”quy hoạch phân khu đô thị hồ Tây - Hình 5

Một số công trình tại phố Nhật Chiều, Phường Nhật Tân (Ảnh: Đông Hòa)

Cụ thể, Các công trình có địa chỉ số 17, 71,81,101,15 phố Nhật Chiêu, phường Nhật Tân xây dựng lên tới 4, 5 tầng và chiều cao vượt rất nhiều so với quy hoạch. Điều đáng nói là các công trình xây dựng này vẫn đang tiến hành thi công, có những công trình đã đi vào sử dụng nhưng không hề bị các cơ quan chức năng sở tại xử lý.

Tại phường Quảng An, các công trình xây dựng số 25 xóm chùa, 32 Quảng An, Một số công trình tại phố Tô Ngọc Vân,  số 47,48, 64, 68 Phố Từ Hoa cũng đang là những điểm nóng về vi phạm TTXD, phá nát quy hoạch.

Q.Tây Hồ, Hà Nội: Đua nhau “băm nhỏ, phá nát”quy hoạch phân khu đô thị hồ Tây - Hình 6

Công trình số 25 Xóm Chùa (Ảnh: Đông Hòa)

Q.Tây Hồ, Hà Nội: Đua nhau “băm nhỏ, phá nát”quy hoạch phân khu đô thị hồ Tây - Hình 7

Công trình số 32 Quảng An (Ảnh: Đông Hòa)

Q.Tây Hồ, Hà Nội: Đua nhau “băm nhỏ, phá nát”quy hoạch phân khu đô thị hồ Tây - Hình 8

Q.Tây Hồ, Hà Nội: Đua nhau “băm nhỏ, phá nát”quy hoạch phân khu đô thị hồ Tây - Hình 9

  Một số công trình đang xây dựng trên địa bàn phường Quảng An (Ảnh: Đông Hòa)

Tại mặt đường Xuân Diệu đoàn từ số nhà 70 đến 114 (phường Tứ Liên) hàng loạt công trình cao tầng, phá vỡ quy hoạch cũng được xây dựng và đưa vào sử dụng.

Q.Tây Hồ, Hà Nội: Đua nhau “băm nhỏ, phá nát”quy hoạch phân khu đô thị hồ Tây - Hình 10

Công trình xây dựng cạnh số 112 Xuân Diệu, P.Tứ Liên (Ảnh: Đông Hòa)

Q.Tây Hồ, Hà Nội: Đua nhau “băm nhỏ, phá nát”quy hoạch phân khu đô thị hồ Tây - Hình 11

 Dọc phố Xuân Diệu, hàng loạt công trình phá vỡ quy hoạch (Ảnh: Anh Đức)

Tình trạng công trình xây dựng có dấu hiệu vi phạm TTXD không chỉ diễn ra riêng tại các khu vực ven hồ thuộc vùng 1, nhiều hạng mục tại các vùng 2, 3 cũng đang được tiến hành xây dựng một cách rầm rộ.

Cụ thể, trên địa bàn phường Bưởi chỉ tính riêng trong phố Võng Thị đã xuất hiện nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD, các công trình này xây cao một cách bất thường, chỉ trong tuyến phố Võng Thị đã xuất hiện khoảng 3-4 công trình đang xây dựng và nhiều công trình đã đưa vào sử dụng.

Q.Tây Hồ, Hà Nội: Đua nhau “băm nhỏ, phá nát”quy hoạch phân khu đô thị hồ Tây - Hình 12

Q.Tây Hồ, Hà Nội: Đua nhau “băm nhỏ, phá nát”quy hoạch phân khu đô thị hồ Tây - Hình 13

Các công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD tại phường Bưởi (Ảnh: Đông Hòa)

Trước những sai phạm nghiêm trọng, phá vở quy hoạch trên địa bàn quận Tây Hồ như trên, đề nghị UBND TP.Hà Nội, UBND Quận Tây Hồ và các cơ quan chức năng cần kiểm tra có những biện pháp cứng rắn xử lý dứt điểm tình trạng trên, đồng thời xử lý trách nhiệm đối với những tập thể, cá nhân có liện quan.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Đông Hòa - Anh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.