Quả vải và nhãn tươi Việt Nam còn nhiều dư địa tại thị trường Singapore
Quả vải, nhãn Việt Nam có chất lượng và mẫu mã, đẹp, vỏ mỏng, ngọt hơn so với vải, nhãn của các đối thủ khác. Với thương hiệu và tiềm năng như vậy, quả vải và nhãn tươi Việt Nam còn nhiều dư địa tại thị trường Singapore.

Singapore là thị trường khắt khe, đặt ra nhiều yêu cầu đối với trái cây tươi nhập khẩu vào nước này. Theo đó, trái cây tươi nhập khẩu vào Singapore phải đáp ứng được các điều kiện do Cơ quan quản lý thực phẩm của Singapore yêu cầu.
Theo Quy định kiểm soát thực vật của Singapore, các loại trái cây tươi nhập khẩu vào Singapore phải đáp ứng các điều kiện tiên quyết về tồn dư thuốc bảo vệ thực vật/hóa chất.
Đáng lưu ý, sản phẩm không chứa/tồn dư bất kỳ thuốc bảo vệ thực vật bị cấm nào; tồn dư thuốc bảo vệ thực vật hoặc hóa chất độc hại phải tuân thủ theo yêu cầu của Singapore. Riêng với quả vải và nhãn tươi, hàm lượng tồn dư sulphur dioxide trong không quá 50ppm.
Ngoài ra, nhãn mác của sản phẩm phải ghi chính xác và đầy đủ các tên và địa chỉ đầy đủ của nhà sản xuất; mô tả sản phẩm; ngày xuất khẩu/đóng gói. Các thông tin trên nhãn mác phải được viết bằng tiếng Anh (có bổ sung ngôn ngữ khác là lợi thế).
Để đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam nói chung và quả vải, nhãn nói riêng, trong thời gian qua Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã và đang thực hiện nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm trái cây tươi theo mùa vụ như quả vải và nhãn thông qua chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Singapore.
Bên cạnh đó, hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp, kết nối doanh nghiệp với hệ thống phân phối; chào mời khách hàng thử quả vải tươi của Việt Nam tại các sự kiện lớn...
Sẵn sàng hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu quả vải và nhãn tươi Việt Nam sang Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho hay, doanh nghiệp mong muốn tìm hiểu thông tin về xuất khẩu sang thị trường có thể liên hệ với Thương vụ để được tư vấn, hỗ trợ và kết nối với doanh nghiệp nhập khẩu hoa quả, trái cây tươi uy tín của thị trường tiềm năng này.
Hà Trần (Th)
Tin mới
Quảng Ninh: Xuất khẩu tôm hùm tại cửa khẩu Móng Cái trở lại bình thường
Theo Ban quản lý cửa khẩu quốc tế Móng Cái, những ngày gần đây, lượng tôm hùm xuất khẩu sang Trung Quốc tại lối mở cầu phao tạm km3+4 Hải Yên khoảng 30 tấn/ngày, nhằm phù hợp với điểu kiện thông quan, tránh ùn ứ hàng tại cửa khẩu.
Quảng Ninh: Lực lượng QLTT tạm giữ 1.380 sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ
Ngày 26/9, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh cho biết, Đội Quản lý thị trường số 5 vừa tiến hành tạm giữ 1.380 sản phẩm bánh kẹo không có nhãn mác, thông tin nguồn gốc xuất xứ, tại địa bàn TP. Hạ Long.
Tết Trung thu ở Việt Nam: Nguồn gốc và ý nghĩa
Nhiều người nghĩ Tết Trung thu vốn từ Trung Quốc du nhập Việt Nam. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng người Việt đã có lễ hội trăng tròn mùa thu từ thời cổ đại, được khắc họa trên mặt trống đồng Ngọc Lũ. Bên cạnh đó, theo văn bia chùa Đọi năm 1121 thì từ đời nhà Lý, Tết Trung thu đã được chính thức tổ chức ở kinh thành Thăng Long với các hội đua thuyền, múa rối nước và rước đèn. Đến đời vua Lê chúa Trịnh, Tết Trung thu được tổ chức cực kỳ xa hoa trong phủ chúa.
Ngành công thương Hải Phòng đối thoại - giải đáp những vướng mắc cho doanh nghiệp
Hôm nay, ngày 26/9/2023, tại Hội trường cơ quan Sở Công Thương , lãnh đạo Sở đã đối thoại, giải đáp những vướng mắc, xem xét, giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp trong lĩnh vực hội nhập quốc tế và xuất nhập khẩu.
Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịch đau mắt đỏ để tăng giá thuốc
Dịch bệnh đau mắt đỏ đang diễn biến gia tăng tại nhiều địa phương, như Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh... và một số địa phương khác, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) yêu cầu tăng cường thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh các thuốc điều trị đau mắt đỏ và xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt là lợi dụng dịch bệnh để tăng giá.
Nutifood Thụy Điển công bố sản phẩm Värna Colostrum với thành phần độc quyền từ Mỹ
Mới đây, Nutifood Thụy Điển chính thức ra mắt sản phẩm Värna Colostrum được đặc chế phù hợp cho thể trạng người Việt với hệ dưỡng chất kép: phân đoạn sữa non phân tử lượng thấp (Immunel) và kháng thể IgG, giúp tăng đề kháng nhanh cho người lớn.
Câu chuyện thương hiệu
Hành trình xây dựng thương hiệu Xianxi của CEO Văn Sơn
Meyhomes Capital Phú Quốc - The Infinity: Ưu đãi khủng kích hoạt “bom tấn” đầu tư cuối năm
Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng
Hồ Chí Minh: Doanh nhân Thanh Hóa gắn kết giao thương hỗ trợ doanh nghiệp thành viên
Bức tranh thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á
Gam màu sáng - tối mang thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á