Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quận Ba Đình (Hà Nội): Bãi xe không phép ngang nhiên hoạt động trước cổng BV Xanh Pôn

Mặc dù giấy phép tạm thời sử dụng hè phố cho việc trông giữ xe đã hết hạn từ lâu. Thế nhưng, Công ty CP Thương mại và Xây dựng 689 Hà Nội (Công ty 689) vẫn ngang nhiên lập bãi trông giữ xe không phép để trục lợi. Đáng nói, chính quyền địa phương nơi đây dường như cũng đang loay hoay trong việc xử lý...?

Theo ghi nhận của PV, bãi giữ xe trước cổng Bệnh viện Xanh Pôn (cổng bên đường Trần Phú) của Công ty 689 "nuốt" trọn vỉa hè, chiếm dụng hành lang dành cho người đi bộ với diện tích khá dài. Sự lấn chiếm này, đã gây ảnh hưởng đến việc di chuyển của bệnh nhân và có phần gây cản trở hoạt động cấp cứu của Bệnh viên Xanh Pôn.

Quận Ba Đình (Hà Nội): Bãi xe không phép ngang nhiên hoạt động trước cổng BV Xanh Pôn - Hình 1

 Bãi xe không phép của Công ty 689 chiếm diện tích rất dài trên phố Trần Phú, phường Điện Biên 

Về hình thức, vé xe tại điểm trông giữ xe trái phép này của Công ty 689 không được in theo đúng quy chuẩn, tiền vé 5.000 đồng/lượt, cao hơn so với quy định của UBND Thành phố Hà Nội đề ra. Thậm chí, để “đánh lừa” người dân, đơn vị này còn ngang nhiên ghi trên vé gửi xe là "bãi đỗ xe của Bệnh viện Xanh Pôn" (?!).

Được biết, Công ty 689 được cấp phép trông giữ xe từ ngày 16/7/2016 đến 16/01/2017. Như vậy, bãi trông giữ xe này đã hết thời hạn cấp phép tạm thời. Đồng thời, trong suốt nhiều tháng qua, bãi xe này hoạt động không phép.  

“Tôi không hiểu sao trên vé không ghi giá tiền và họ mặc nhiên thu 5.000 đồng, cho dù có phép đi chăng nữa thì rõ ràng, các đơn vị khai thác này cũng phi phạm khung giá theo quy định của Thành phố Hà Nội. Tại thời điểm trên, không ít lần CSTT đi qua nhưng cũng không thấy vào nhắc nhở bãi giữ xe này? Nhà nước thất thu, ai đang trục lợi?”, anh N.D.L một người gửi xe tại đây cho biết.

Tại phụ lục Giá dịch vụ trông giữ xe ban hành kèm theo Quyết định số 58/2016/QĐ-UBND ngày 31/12/2016 của UBND Thành phố quy định tại các chợ, trường học, bệnh viện (không phân biệt theo địa bàn): Giá dịch vụ trông giữ xe máy (xe máy điện): Ban ngày là 2.000 đồng/xe/lượt, ban đêm là 3.000 đồng/xe/lượt; Cả ngày và đêm là 4.000 đồng.

Quận Ba Đình (Hà Nội): Bãi xe không phép ngang nhiên hoạt động trước cổng BV Xanh Pôn - Hình 2

Giấy phép tạm thời sử dụng hè phố do UBND quận Ba Đình cấp cho Công ty 689 đã hết thời hạn

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND phường Điện Biên cho biết: “Phường không phải là cơ quan cấp phép mà chỉ là đơn vị xác nhận, Phòng Quản lý đô thị là đơn vị tham mưu cho UBND quận cấp phép tạm thời. Về phía Công ty 689, cũng đã có đơn xin gia hạn cấp phép, phường cũng đã xác nhận chuyển lên quận rồi, nhưng đến nay chưa thấy quận ra văn bản trả lời về việc này.

Đúng là bãi xe này đã hết thời hạn cấp phép tạm thời, thế nhưng số lượng bệnh nhân vào bệnh viện rất lớn, xóa bỏ điểm trông giữ xe này thì người nhà bệnh nhân đến để ở đâu. Phường cũng đã phối hợp với Phòng quản lý đô thị để xử phạt nhiều lần đơn vị này. Về phía UBND phường cũng rất xót ruột về việc không phép này. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại thì UBND quận chưa cấp phép cho đơn vị nào trông giữ xe ở đây”. 

Được biết, UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 1077/UBND-ĐT, chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý, xử lý vi phạm trong việc trông giữ xe trên địa bàn thành phố.

Giao Chủ tịch UBND các cấp thành lập đoàn kiểm tra thường xuyên các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn và xử lý nghiêm theo thẩm quyền các trường hợp vi phạm, kịp thời giải tỏa các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Đối với các điểm trông giữ xe không phép, trái phép, phải kiên quyết giải tỏa ngay; đồng thời, thu hồi giấy phép trông giữ phương tiện đã cấp và không thực hiện cấp lại đối với những điểm trông giữ xe đã được cấp phép nhưng vi phạm.

Các địa bàn để xảy ra tình trạng vi phạm quy định về trông giữ xe, Chủ tịch UBND, Trưởng Công an các quận, huyện, thị xã có hình thức xử lý nghiêm đối với Chủ tịch UBND, Trưởng Công an các phường, xã, thị trấn và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về việc chấp hành quy định quản lý trông giữ xe trên địa bàn.

Vậy, vì sao bãi xe không phép của công ty 689 ngang nhiên hoạt động suốt một thời gian dài?! Việc bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vào Bệnh viện Xanh Pôn đang bị bãi trông, giữ xe “tận thu”, còn ngân sách thì thất thu, liệu có phải thuộc trách nhiệm của các cơ quan quản lý địa phương?.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Lê Đại

 

Bài liên quan

Tin mới

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.