Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chất cấm - bóng cười được bán tại Quán Bar Z29 Beer Club Văn Giang như thế nào?

Quán Bar Z29 Beer Club - Khu Mega Grand World Vinhomes Ocean Park 3 trên địa bàn xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Tại đây, bóng cười (khí N2O) được bán cho khách sử dụng tại chỗ. Thực tế chuyện mua bán bóng cười tại đây như thế nào?

Vài năm trở lại đây, hàng loạt các quán bar kinh doanh đêm với những dàn âm thanh công suất lớn tạo ra tiếng ồn lớn gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Đặc biệt, nhiều quán bar tiến hành kinh doanh khi chưa đủ các quy định của pháp luật, tiềm ẩn những nguy cơ cháy nổ, mất an ninh trật tự.

Từ nhiều nguồn tin cho biết, tại Khu Grand World Vinhomes Ocean Park 3 đang tồn tại một địa điểm kinh doanh có tên Bar Z29 Beer Club. Cứ khoảng 21h30 đêm, quán bar này bắt đầu dựng biển, mở nhạc mạnh gây tiếng ồn lớn đến nhà của các hộ dân xung quanh.

Quán Bar
Quán Bar Z29 Beer Club đặt tại Khu Grand World Vinhomes Ocean Park 3 Văn Giang, Hưng Yên.

Theo ghi nhận của phóng viên, hoạt động kinh doanh của quán bar Bar Z29 Beer Club tương tự như vũ trường, thường chơi nhạc mạnh. Thậm chí để thu hút sự chú ý của khách hàng, chủ cơ sở này còn bày cả hệ thống âm thanh công suất lớn ra ngoài vỉa hè để chơi nhạc. Do hệ thống cách âm chưa đảm bảo nên tiếng nhạc gây ồn ra xung quanh nghe rất lớn.

Về đêm, khách hàng phần lớn là các thanh niên lui tới uống rượu. Khách đông, điều kiện đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy không đảm bảo, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất trật tự an ninh và an toàn cháy nổ.

Nguy hiểm hơn, theo ghi nhận của phóng viên, Quán Bar Z29 Beer Club còn bán bóng cười (khí N2O) cho khách sử dụng tại chỗ, bất chấp quy định cấm của cơ quan chức năng.

Theo quy định của pháp luật, khí cười (N2O) thuộc Danh mục hóa chất hạn chế sản xuất kinh doanh. Căn cứ Khoản 6, Khoản 8 Điều 17 Nghị định 71/2019/NĐ-CP được sửa đổi bởi Điểm đ Khoản 8 Điều 1 Nghị định 17/2022/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định về hoạt động sản xuất, kinh doanh ghi rõ: Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng đối với hành vi sản xuất, kinh doanh hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp mà không có Giấy phép sản xuất, kinh doanh hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp hoặc tiếp tục hoạt động sản xuất, kinh doanh hóa chất trong thời gian bị cơ quan có thẩm quyền đình chỉ hoạt động, tước quyền sử dụng Giấy phép sản xuất, kinh doanh hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp.

Mỗi tối, từng quả bóng bơm căng khí cười N2O sẵn sàng được đưa ra chào bán cho khách sử dụng tại chỗ. Giá của mỗi Combo này cũng không hề rẻ.
Mỗi tối, từng quả bóng bơm căng khí cười N2O sẵn sàng được đưa ra chào bán cho khách sử dụng tại chỗ. Giá của mỗi Combo này cũng không hề rẻ. Ảnh: cắt từ clip
Khách hàng thoải mái sử dụng khí cười tại đây như là một món hàng hóa bình thường, gọi theo nhu cầu.
Khách hàng thoải mái sử dụng khí cười tại đây như là một món hàng hóa bình thường, gọi theo nhu cầu.

Được biết vừa qua, cũng chính tại quán bar này đã xảy ra vụ việc một nhóm nhân viên của quán đã hành hung một khách hàng trong quá trình thanh toán tiền của người khách này. Nạn nhân được xác định tên Đ.V.H, sinh năm 1990, trú tại xã Tân Tiền, Văn Giang, Hưng Yên, bị đánh “hội đồng” phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Giang.

Nhằm làm rõ thông tin về công tác quản lý theo dõi trật tự an toàn trên địa bàn, cũng như những nghi vấn về điều kiện chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động của quán bar trên, phóng viên đã đặt lịch làm việc với UBND huyện Văn Giang, Công an huyện Văn Giang, UBND xã Nghĩa Trụ, Công an xã Nghĩa Trụ về tình hình hoạt động Quán Bar Z29 Beer Club. Tuy nhiên, dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng phóng viên vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào của các cơ quan này.

Câu hỏi đặt ra, các đơn vị chức năng thuộc huyện Văn Giang có nắm được việc tại cơ sở này đang bán chất cấm cho khách hàng sử dụng tại chỗ hay không? Có hay không việc Quán Bar Z29 Beer Club - Khu Mega Grand World Vinhomes Ocean Park 3 trên địa bàn huyện Văn Giang đang hoạt động khi chưa đủ điều kiện theo quy định? Vì sao sự việc trên tồn tại nhiều ngày mà không bị kiểm tra, xử lý theo quy định?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin thêm về vấn đề này.

T.A

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/9 của các công ty chứng khoán.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành

Ngày 16/9, tại Bản Hà Lệt, xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa), Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Đoàn cơ sở xã Tân Thành tổ chức Chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu

Ngày 16/9 (tức ngày 14/8 Âm lịch), Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà trẻ em ở Trung tâm Hy vọng Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.

Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá
Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá

Trong quá trình xác định các mũi đột phá, các bộ, ngành, địa phương bám sát thực tiễn chuyển đổi số, bảo đảm đồng bộ, gắn liền với triển khai Đề án 06 tại bộ, ngành, địa phương mình.

Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân
Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm, hỗ trợ và kiểm tra công tác y tế, khắc phục hậu quả bão lụt tại tỉnh Lạng Sơn ngày 16/9/2024

Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu
Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm bố trí kinh phí, vận động các nguồn tài trợ để tổ chức nhiều hoạt động chăm lo con công nhân lao động, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do bão số 3.