Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quận Lê Chân – Hải Phòng: Khiếu nại của dân cần sớm làm sáng tỏ

TH&CL nhận được đơn thư của các hộ dân ngõ 571, Nguyễn Văn Linh, phường Kênh Dương (Lê Chân, Hải Phòng), kiến nghị về việc xây nhà của ông Vũ Qung Huy, tại thửa 168 TBĐ số 36, Tổ dân phố 12, phường Kênh Dương...

 

Quận Lê Chân – Hải Phòng: Khiếu nại của dân cần sớm làm sáng tỏ - Hình 1 

Vị trí xây dựng của nhà ông Vũ Quang Huy 

Theo đó, các hộ dân nghi ngờ về việc cấp GCNQSDĐ của UBND quận Lê Chân cho ông Huy là không đúng quy định dẫn đến việc ông Huy xây dựng đè lên hành lang mương, đường nội bộ... và một số nội dung khác.

Theo nội dung đơn thư, thời gian qua, ông Vũ Quang Huy có đào vỉa hè và xây dựng nhà trên thửa đất nông nghiệp của ông Nghiện, bà Nhủđã được bồi thường tại ngõ 571, Nguyễn Văn Linh. Vị trí này, sắp tới sẽ triển khai làm cống hộp và mở rộng đường, trước mặt là siêu thị AEON MALL, đang xây dựng, dự kiến năm 2020 sẽ đi vào hoạt động. 

Người dân ngõ 571, Nguyễn Văn Linh đã làm đơn thư gửi UBND phường Kênh Dương, UBND quận Lê Chân, UBND TP. Hải Phòng,thì được biết mảnh đất này đã được nhà bà Thời (con dâu ông Nghiện bà Nhủ) bán cho ông Vũ Quang Huy và đã có bìa đỏ. Trong bìa đỏ, thể hiện chiều dài giáp mương An Kim Hải là 22,4 m chiều dài giáp đường là 13,45m, chiều rộng giáp hộ bà Vân là 5 m và chiều rộng còn lại là 3,67 m. Thời điểm người dân ngõ 571, Nguyễn Văn Linh, có đơn thư, thì ông Huy đã có giấy phép xây dựng nhà 3 tầng, diện tích 49 m2, ngày 12/11/2018.

Người dân ngõ 571, Nguyễn Văn Linh cho biết:

“Mảnh đất này không đủ điều kiện cấp GCNQSDĐ, vì đây không phải đất xen kẹt và không có nhà ở, cũng như người ở. Bởi sau khi được bồi thường thì không còn căn nhà nào ở đây và cũng không có ai sinh sống ở mảnh đất này. Hơn nữa, giáp mảnh đất này là mương An Kim Hải và đường, 2 bên hông là đất nông nghip. Thực tế, không có hộ bà Vân nào cnh mnh đất này.

 Quận Lê Chân – Hải Phòng: Khiếu nại của dân cần sớm làm sáng tỏ - Hình 2

Hành lang mương An Kim Hải

nh lang mương An Kim Hải, một đầu là 2,95 m và một đầu là 3,1 m, nhưng hiện nay gia đình ông Huy đã cho xây dựng lấn ra hành lang mương. Tính từ móng nhà ông Huy đến nhà đối diện thì chỉ còn 6,2 m, bao gồm cả bó vỉa và vỉa hè.

Trong khi đó, tại bìa đỏ nhà ông Vũ Đình Dũng và bà Nguyễn Thị Thoa, tại thửa đất số 124 TBĐ số 36, cấp ngày 17/7/2007, đối din nhà ông Huy, thể hiện tim đường là 4 m. Nếu theo bìa đỏ nhà ông Dũngvậy đường của chúng tôi thiếu 1,8 m. Hay như bìa đỏ nhà ông Đặng Văn Khuê và vợ là Đào Thị Lý (nay là bà Đoàn Thị Lan), còn có vỉa hè rộng 1 m

Các hộ dân cho rằng: UBND quận Lê Chân đã cấp đất cho ông Huy chồng lên đường nội bộvà mảnh đất này không đủ điều kiện cấp GCNQSDĐ. Năm 2009, bà Nhủ mới mấtnhưng chính quyền trả lời năm 2006, ông Bút,bà Thời, con trai, con dâu bà Nhủ bán đất cho ông Huy. 

Hơn nữa, việc mua bán giữa ông Huy và bà Thời là không có thật, bởi họ đã mua bán qua tay rất nhiều người, ông Huy cũng chỉ mới mua lại của một người khác vào năm ngoái, nhưng nay lại nói là mua của bà Thời từ năm 2006? Chúng tôi được biết, trong hồ sơ cấp giấy, có biên bản họp tổ dân phố về việc đồng ý cấp bìa cho ông Huy, nhưng các hộ dân sinh sống tại đây khẳng định không được họp và không ký vào biên bản nào cả

Nhằm xác minh nội dung các hộ dân kiến nghị, PV TH&CL đã làm việc với lãnh đạo UBND phường Kênh Dương, được biết, mảnh đất của gia đình ông Huy được cấp GCNQSDĐ ngày 30/5/2018 với diện tích 98m2. Đây là một phần thuộc diện tích đất nông nghiệp của ông Nghiện, bà Nhủ còn lại sau khi được bồi thường. Tại vị trí này, phù hợp quy hoạch đất ở và đủ điều kiện cấp GCNQSDĐ nên UBND phường đã làm báo cáo UBND quận Lê Chân, đề nghị cấp bìa cho hộ ông Huy. 

Để ổn định tình hình địa phương, giữ hòa khí trong tổ dân phố, đề nghị UBND phường Kênh Dương, UBND quận Lê Chân sớm vào cuộc, làm rõ các nội dung đơn thư khiếu nại của người dân ngõ 571Nguyễn Văn Linh.

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Quỳnh Nga

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...