Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội): Hàng nghìn m2 “đất vàng” bị “xẻ thịt” sai mục đích

Khu “đất vàng” có diện tích lên tới 2.500m2 nằm ngay vị trí đắc địa phố Phạm Hùng thuộc phường Mễ Trì, quận

Khu “đất vàng” có diện tích lên tới 2.500m2 nằm ngay vị trí đắc địa phố Phạm Hùng thuộc phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang bị một doanh nghiệp “xẻ thịt”, kinh doanh sai mục đích.

Khu “đất vàng” đang bị Công ty CP BeeRro “xẻ thịt” sai mục đích

Khu đất 2.500m2 nói trên nằm trong chỉ giới lô đất hành lang cách ly 2 Khu đô thị Mễ Trì Hạ đã được Công ty CP Tu Tạo và Phát triển nhà có địa chỉ tại 28 Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho Công ty CP BeePro (số 20A ngõ 177 Phùng Khoang, Trung Văn, Nam Từ Liêm) mượn với thời hạn một năm, kể từ ngày 15/2/2015 đến 15/2/2016.

Trong Biên bản thoả thuận mượn diện tích đất được ký vào ngày 30/01/2014, bên cho mượn (tức bên A) do ông Phạm Đức Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty Tu tạo và Phát triển nhà và bên mượn là ông Trần Vương Long, Tổng Giám đốc công ty CP BeePro. Mục đích sử dụng được hai bên thoả thuận là để tập kết vật tư, thiết bị, phương tiện, bãi đỗ ô tô.

Sau khi có được thoả thuận mượn diện tích đất nói trên, Công ty CP BeePro đã tự ý xây dựng một số hạng mục không phép. Việc xây dựng này đã bị Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm lập biên bản vi phạm hành chính.

Trong Biên bản được lập ngày 3/3/2015 thể hiện, Công ty CP BeePro đang thi công xây dựng hàng rào xung quanh khuôn viên đất chiểu cao 0,7m, tổng diện tích 2.500m2; đặt 01 Contener 20 feet, dựng nhà khung cột sắt chưa mái, chưa vách cao 2,5m tổng diện tích 25m2. Các hạng mục công trình trên đều xây dựng không phép.

Trong Biên bản, Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm yêu cầu Công ty CP BeePro ngừng thi công công trình vi phạm; tự phá dỡ công trình xây dựng, bộ phận công trình vi phạm, thời hạn 24h kể từ khi lập biên bản...

Mặc dù Biên bản được lập tại thời điểm Công ty CP BeePro đang tiến hành xây dựng. Tuy nhiên, theo quan sát của PV, tất cả các hạng mục công trình nói trên đã đi vào hoàn thiện.

Ngoài ra, chủ đầu tư còn xây dựng thêm hạng mục làm điểm rửa xe mà không bị lực lượng chức năng từ quận Nam Từ Liêm, phường Mễ Trì ngăn chặn.

Liên quan đến sai phạm của Công ty CP BeePro, trao đổi với PV, ông Hứa Đức Minh, Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì cho biết: “Hiện UBND phường Mễ Trì đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời gửi đề xuất lên UBND quận Nam Từ Liêm đề nghị xử phạt vi phạm hành chính. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, UBND quận vẫn chưa ra quyết định xử phạt”.

Cũng theo ông Minh: “Hình như khu đất trên được quy hoạch làm bãi xe, sau khi làm xong hạ tầng, Công ty CP Tu tạo và Phát triển nhà sẽ bàn giao cho Thành phố quản lý”.

Tuy nhiên,UBND phường Mễ Trì cũng chưa nhận được văn bản nào từ phía doanh nghiệp liên quan đến việc khai thác và kinh doanh trên khu đất nói trên, ông Minh khẳng định.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin./.

LH – Tuấn Ngọc

 

Tin mới

Xác cá voi nặng khoảng 10 tấn trôi dạt vào vùng biển Cô Tô
Xác cá voi nặng khoảng 10 tấn trôi dạt vào vùng biển Cô Tô

Lực lượng chức năng và người dân huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh phát hiện một xác cá voi trôi dạt vào khu vực vùng biển trước bãi biển Tình yêu.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024: “Tặng chú Trần Chọt cán bộ gương mẫu”
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024: “Tặng chú Trần Chọt cán bộ gương mẫu”

Sau khi ông qua đời năm 1986, gia đình đã không còn giữ được bút tích 8 chữ vàng của Bác Hồ viết tặng. Duy chỉ còn lại bộ đồ đơm đó và một số vật chứng của ông, lưu tại Bảo tàng Cách mạng…

Xuất khẩu rau quả vượt 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Xuất khẩu rau quả vượt 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD do vậy, doanh số xuất khẩu 4 tháng đầu năm 2024 của ngành hàng này mang về 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ năm trước.

Tin vui: Doanh nghiệp cà phê đầu tiên của Đắk Lắk đáp ứng quy định chống mất rừng EUDR
Tin vui: Doanh nghiệp cà phê đầu tiên của Đắk Lắk đáp ứng quy định chống mất rừng EUDR

Theo ông Bạch Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (VICOFA), EUDR là thách thức đối với các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam. Nỗ lực và kết quả mà Simexco Đắk Lắk đạt được thực sự mang tính tiên phong.

Kết nối du lịch đảo Jeju (Hàn Quốc) và Quảng Ninh (Việt Nam)
Kết nối du lịch đảo Jeju (Hàn Quốc) và Quảng Ninh (Việt Nam)

Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh (Việt Nam) và Hiệp hội Du lịch đảo Jeju (Hàn Quốc) vừa tổ chức chương trình kết nối du lịch Jeju - Quảng Ninh.

Quảng Ninh đón gần 670.000 lượt khách trong 3 ngày nghỉ lễ
Quảng Ninh đón gần 670.000 lượt khách trong 3 ngày nghỉ lễ

Sau 3 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Quảng Ninh đã đón gần 670.000 lượt khách tới tham quan, vui chơi trải nghiệm tại các điểm du lịch.