Hiện tại, tỉnh Al Ahsa có nhu cầu các mặt hàng nông thủy sản, thực phẩm, sản phẩm organic và thân thiện với môi trường, sản phẩm than củi, trầm hương, vật liệu xây dựng, nội thất, gạch ốp lát, nguồn nhân lực, đồng thời mong muốn xuất khẩu quả chà là, một sản phẩm tiêu biểu của địa phương.
Hướng dẫn khách thăm quan các sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu phù hợp nhu cầu của địa phương trong số hơn 130 doanh nghiệp, ông Trần Trọng Kim, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán, Trưởng Thương vụ giới thiệu môi trường kinh doanh tại Việt Nam, nhấn mạnh một số mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam gồm gạo, hạt điều, cà phê, hạt tiêu, thủy sản, rau quả đóng hộp, trầm hương, đá marbles, gạch ốp lát,…. có chất lượng tốt, đáp ứng và phù hợp với nhu cầu thị trường sở tại đồng thời mời khách dùng thử một số sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam tại sự kiện.
Quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tại các địa phương của Ảrập Xêút đã được Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam thực hiện thường xuyên từ tháng 4/2021, góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu 64% trong năm 2022 so với năm 2021. Sự hiện hiện ngày càng nhiều mặt hàng “Made in Vietnam” tại thị trường chứng tỏ các chính sách ngoại giao kinh tế của Đảng, Nhà nước, công tác xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương ngày càng thiết thực và hiệu quả.
Hà Trần (t/h)