Màn biểu diễn của nhóm du học sinh tại Quảng trường Thời đại, Mỹ khiến nhiều người xem thích thú và hiểu thêm về văn hóa Việt Nam. (Nguồn: VTV)
Màn biểu diễn của nhóm du học sinh tại Quảng trường Thời đại, Mỹ khiến nhiều người xem thích thú và hiểu thêm về văn hóa Việt Nam. Nguồn VTV.

Quảng trường Thời đại tại thành phố New York là một trong những giao lộ dành cho người đi bộ nhộn nhịp nhất thế giới, một trong những điểm đến mang tính biểu tượng nhất của nước Mỹ.

Người Việt Nam ở đâu cũng vậy, dòng máu Việt luôn chảy trong huyết quản mỗi người; dù có ở chân trời góc bể, họ cũng luôn hướng về cội nguồn dân tộc và mong muốn đóng góp sức nhỏ bé của mình cho quê hương.

Mới đây, một nhóm du học sinh Việt Nam tại Mỹ đã có sáng kiến thực hiện tiết mục múa đương đại với tà áo dài kết hợp trình chiếu clip về tinh thần Việt Nam tại Quảng trường Thời đại.

Tiết mục múa đương đại của nhóm du học sinh Việt Nam ngay lập tức thu hút sự quan tâm của du khách và người dân địa phương bởi sự duyên dáng và uyển chuyển của tà áo dài cùng nón lá.

Anh Prabhash (quốc tịch Ấn Độ) nói: "Qua phần biểu diễn này, tôi hiểu thêm về con người và văn hóa Việt Nam. Tôi và những người xem ở đây đều không thể dời mắt khi xem tiết mục này. Qúa hấp dẫn!".

Bạn Thạch Trang (du học sinh Việt Nam tại Đức) bày tỏ: "Mình là một du học sinh đến từ Đức, hôm nay mình dẫn mẹ đi chơi ở Mỹ. Đến Quảng trường Thời đại, mình tình cờ gặp được các bạn Việt Nam đang trình diễn áo dài ở đây. Mình rất ấn tượng trước màn trình diễn của mọi người, cảm giác tà áo dài được tỏa ở nước Mỹ. Rất bất ngờ, mình cảm thấy rất vui, tự hào vì là một người con Việt Nam".

Cùng với tiết mục múa, nhóm du học sinh đã có sáng kiến đăng ký trình chiếu hình ảnh Việt Nam tại giao lộ sầm uất bậc nhất thế giới này.

Cụ thể, một video với độ dài 15 giây về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam trong cơn bão Yagi đã xuất hiện mỗi giờ 1 lần và liên tục trong 24 giờ vào ngày 18/10 vừa qua trên billboard tại Quảng trường Thời đại.

Với hoạt động này, các bạn trẻ người Việt tại Mỹ không chỉ mong muốn quảng bá nét đẹp về đất nước, con người mà còn hy vọng lan tỏa tinh thần Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Theo baoquocte.vn