Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Hóa chất lạ phá hoại Quốc lộ 1A, treo thưởng 50 triệu để truy tìm thủ phạm

THCL- Như TH&CL đã đưa, trong lúc Công ty Cổ phần Tập đ

Quảng Bình: Phát hiện hóa chất lạ phá hoại Quốc lộ 1A

THCL Như TH&CL đã đưa, trong lúc Công ty Cổ phần Tập đoàn Sơn Hải đang chuẩn bị bàn giao gói thầu số 10 thuộc DA nâng cấp mở rộng QL 1A thì trên vị trí thi công của đơn vị đã phát hiện nước lạ nghi là hóa chất bị các đối tượng xấu đổ xuống nền đường nhằm phá hoại con đường vừa hoàn thành. Công an huyện Bố Trạch lập biên bản và tiến hành điều tra đồng thời đơn vị cũng treo thưởng 50 triệu cho ai cung cấp thông tin để tìm ra thủ phạm.

Nhiều vị trí trên QL 1A có dấu vết nghi là hóa chất đổ lên

Chiều ngày 24/6, đoạn đi qua thôn 8, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch với sự có mặt của đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Tập đoàn Sơn Hải và công an Công an huyện Bố Trạch đã tiến hành khoanh vùng những điểm bong tróc, các lớp nhựa bị rã ra để tiến hành điều tra truy tìm thủ phạm. Trong lúc chờ kết quả điều tra của Công an huyện Bố Trạch thì đơn vị thi công cho biết sẽ thưởng 50 triệu đồng cho ai cung cấp thông tin thủ phạm rải hóa chất phá hoại QL 1A đoạn mà đơn vị thi công.

Được biết đoạn đường bị kẻ xấu cố tình rải hóa chất gây hư hỏng thuộc gói thầu số 10 đoạn đi qua địa bàn huyện Bố Trạch (Quảng Bình). Trao đổi về vấn đề động cơ phá hoại nói trên ông Nguyễn Quang Minh - Phó TGĐ CTCP Tập Đoàn Sơn Hải nhận định cho biết: “Sau khi các đoàn của Cục Quản lý đường bộ và Bộ GTVT vào kiểm tra dự án trên toàn quốc thì qua nửa mùa nắng thì rất nhiều gói thầu đã hư hỏng như các tuyến ở Huế, đường tránh Nam Hà Tĩnh, tuyến Hà Tĩnh - Vinh, tuyến Nghệ An - Thanh Hóa,...Trước thực trạng này thì các đơn vị thi công đổ lỗi cho các yếu tố khách quan như: Thời tiết nắng nóng, vật liệu thi công, quy trình thi công, xe quá tải... và yêu cầu Bộ GTVT có điều chỉnh về kinh phí cũng như thời gian bảo hành. Trong khi tại Quảng Bình một số tuyến vẫn chưa hỏng trong đó có Tập Đoàn Sơn Hải, và với việc chúng tôi đã đứng ra cam kết bảo hành 5 năm trước khi thi công nên tôi nhận định có thể đây không phải là một động cơ phá hoại cá nhân mà do một nhóm kẻ xấu nằm trong ý tưởng xấu có ý định phá hoại để đường của Tập Đoàn Sơn Hải bảo hành 5 năm cũng hư rồi "hòa cả làng" cũng như làm ảnh hưởng tới cam kết của chúng tôi".

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Xuân Hữu – Thùy Dung( TH&CL)

 

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.