Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình ra quân tiến hành xử lý xe quá khổ, quá tải

Thực hiện kế hoạch cao điểm của Bộ Công an, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đồng loạt ra quân đợt cao điểm xử lý triệt để đối với các xe quá khổ, quá tải, tự ý cải tạo, cơi nới thành thùng xe trên địa bàn.

Ngày 27/06, Thượng tá Trần Đức Dương, Trưởng Phòng CSGT công an tỉnh Quảng Bình cho hay, đây là đợt cao điểm thực hiện kế hoạch cao điểm của Bộ Công an.

Theo đó, Phòng CSGT - Công an tỉnh Quảng Bình đã chủ động thành lập 05 tổ chuyên đề đặc biệt do các Phó Trưởng phòng trực tiếp chỉ đạo, tiến hành đồng loạt ra quân, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, sử dụng cân tải trọng và các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tổ chức tuần tra kiểm soát trên tất cả các tuyến. Đồng thời, kết hợp tuần tra lưu động lẫn mật phục, hóa trang để xử lý triệt để các xe vận chuyển hàng hóa quá tải trọng, quá khổ giới hạn và tự ý cải tạo phương tiện nhằm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và đảm bảo an toàn giao thông.

Tiến hành đo, cắt thành thùng các xe quá khổ quá tải.
Tiến hành đo, cắt thành thùng các xe quá khổ quá tải. Ảnh CSGT.

Bên cạnh đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt là mức xử phạt đối với hành vi chở hàng quá tải trọng theo Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 100/2019/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật về xử phạt đối với vi phạm này. Tiến hành yêu cầu các tổ chức, cá nhân ký cam kết không vi phạm chở hàng hóa quá tải trọng, khổ giới hạn, thay đổi kích thước thành thùng xe khi tham gia giao thông và theo dõi việc chấp hành cam kết, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm cam kết để nâng cao tính răn đe, phòng ngừa chung.

Trong tuần đầu ra quân xử lý vi phạm trên lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy, đặc biệt tập trung chuyên đề nồng độ cồn, ma túy; quá khổ, quá tải, tự ý cải tạo, cơi nới thành thùng xe; vi phạm tốc độ… trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Lực lượng CSGT đã phát hiện và lập biên bản hơn 400 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ, trong đó: 27 trường hợp chở hàng quá tải, quá khổ; 14 trường hợp thay đổi kích thước thùng xe; 02 trường hợp không có phù hiệu vận tải và hơn 300 trường hợp vi phạm khác. Dự kiến số tiền xử phạt lên đến 1,2 tỷ đồng.

Cân trọng tải các xe có dấu hiệu quá tải
Cân trọng tải các xe có dấu hiệu quá tải. Ảnh CSGT.

Theo ghi nhận, trong thời gian qua, tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, có rất nhiều chủ phương tiện vì lợi nhuận mà bất chấp các quy định nhằm trốn tránh và tranh thủ, lén lút dùng một số xe cơi nới để chở vật liệu xây dựng gây nguy hiểm. Những lái xe chở hàng hóa cao so với quy định, gây rơi vãi đất đá ra mặt đường gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện khác. Đây là tình trạng nhức nhối đã bị dư luận và các địa phương lên án gay gắt.

Thượng tá Trần Đức Dương, Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: “Với các trường hợp vi phạm, chúng tôi kiên quyết xử lý với tất cả chủ phương tiện, doanh nghiệp chở hàng quá tải, sau khi xử lý bắt buộc các chủ xe, chủ doanh nghiệp vận tải, khắc phục cắt bỏ thành thùng xe, khôi phục lại hiện trạng ban đầu, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo rõ, tất cả các lực lượng khác trong Công an tỉnh không can thiệp trong việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ nói chung và các phương tiện vận tải hàng quá tải trọng, cải tạo thành thùng xe.”

Bên cạnh việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm của lực lượng CSGT, cũng cần có sự vào cuộc của các ngành chức năng, chính quyền địa phương. Đặc biệt là ý thức tự giác chấp hành quy định pháp luật của lái xe và các doanh nghiệp.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế
Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế

Theo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, để tăng thu ngân sách Nhà nước, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế từ các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong toàn tỉnh.

Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh trọng thể tổ chức Hội nghị gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư

Chiều 25/4,  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư. Theo đó, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã tích cực phối hợp, đồng hành tuyên truyền tích cực mọi mặt của tỉnh, góp phần trong việc phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.