Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Sắp đạt mục tiêu đón 3 triệu khách năm 2023

Ngày 9/8, thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, đến hết tháng 7/2023 toàn tỉnh đã đón hơn 2,7 triệu lượt khách, tăng gấp 3,2 lần so với 7 tháng cùng kỳ của năm 2022. Với tốc độ này, Quảng Bình sẽ sớm “cán đích” mục tiêu đặt ra cho năm 2023 là đón từ 3-3,5 triệu lượt khách.

Quảng Bình sắp
Quảng Bình sắp "cán đích" mục tiêu đón 3-3,5 triệu lượt khách trong năm 2023

Ngay từ đầu năm 2023, tỉnh Quảng Bình đã có nhiều chủ trương và giải pháp nhằm thu hút du khách trở lại bằng các chương trình quảng bá, giảm giá các điểm đến, mở rộng kết nối với du lịch các tỉnh thành như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nghệ An, Huế…

Ngoài ra, tỉnh Quảng Bình và Sở Du lịch tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị, cơ sở du lịch nâng cao chất lượng phục vụ bằng mức giá cả hợp lý, phòng nghỉ khang trang đẹp đẽ hơn, đặc biệt là ở trên địa bàn TP. Đồng Hới tỉnh lỵ.

Đến hết tháng 7/2023 toàn tỉnh đã đón hơn 2,7 triệu lượt khách.
Đến hết tháng 7/2023 toàn tỉnh đã đón hơn 2,7 triệu lượt khách

Theo đó, hết tháng 7/2023 toàn tỉnh Quảng Bình đã đón hơn 2,7 triệu lượt khách. Trong đó khách quốc tế có gần 100.000 lượt. Lượng khách lưu trú có hơn 1 triệu lượt, doanh thu hơn 341 tỉ đồng.

Các điểm đến du lịch chủ lực của Quảng Bình là khám phá hang động và sinh thái ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng như: Phong Nha, Tiên Sơn, Thiên Đường, Nước Moọc, Sơn Đoòng, Vườn thực vật…, nghỉ dưỡng và thưởng thức hải sản ở TP. Đồng Hới, Bố Trạch, Quảng Ninh...

Các điểm đến du lịch chủ lực của Quảng Bình là khám phá hang động và sinh thái ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
Các điểm đến du lịch chủ lực của Quảng Bình là khám phá hang động và sinh thái ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Các địa phương trong tỉnh, nơi có tiềm năng du lịch sông nước, khám phá hoang dã, phục vụ ẩm thực bản địa như: Lệ Thủy, Quảng Ninh, Minh Hóa, Bố Trạch… cũng đã tạo được nhiều điểm đến mới cho du khách. Nhờ đó, cũng góp phần thu hút khách đến trong thời gian qua.

Đây là tín hiệu vui cho du lịch Quảng Bình sau thời gian trầm lắng do đại dịch Covid-19. Với đà tăng trưởng này, năm 2023 du lịch tỉnh Quảng Bình sẽ bứt tốc toàn diện và sẽ sớm “cán đích” đạt mục tiêu đặt ra cho năm 2023 là đón từ 3-3,5 triệu lượt khách.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn
Phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04 tại Khu kinh tế Nghi Sơn

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1715/QĐ-UBND về việc, phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị số 04, Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.