Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Bệnh viện ngoài công lập quy mô 500 giường đi vào hoạt động

Chiều 28/7, tại phường Phú Hải (TP. Đồng Hới, Quảng Bình) Công ty Cổ phần TTH Group đã tổ chức khai trương Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình. Đây là bệnh viện ngoài công lập chất lượng cao đầu tiên của Quảng bình với quy mô 500 giường.

Bệnh viện TTH Quảng Bình quy mô 500 giường đi vào hoạt động
Bệnh viện TTH Quảng Bình quy mô 500 giường chính thức đi vào hoạt động

Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình tọa lạc tại số 99 đường Điện Biên Phủ, phường Phú Hải, TP. Đồng Hới.

Bệnh viện được đầu tư bước đầu hơn 1.000 tỷ đồng, với tòa nhà 16 tầng, xây dựng trên tổng diện tích hơn 3,7ha. Bệnh viện có hơn 600 cán bộ, nhân viên, với gần 150 bác sỹ, trong đó có nhiều bác sỹ trình độ chuyên môn cao.

Bệnh viện có quy mô 499 giường bệnh kế hoạch, thực kê là 800 giường nội trú. Công suất khám ngoại trú có thể đạt 1.000 bệnh nhân mỗi ngày, với hạ tầng trang thiết bị công nghệ hiện đại đồng bộ.

Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình là bệnh viện đa khoa ngoài công lập đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Bình Công suất khám ngoại trú có thể đạt 1.000 bệnh nhân mỗi ngày
Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình là bệnh viện đa khoa ngoài công lập đầu tiên tại Quảng Bình công suất khám ngoại trú có thể đạt 1.000 bệnh nhân mỗi ngày

Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình là bệnh viện đa khoa ngoài công lập đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Bệnh viện đi vào hoạt động - góp phần trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giảm tải cho các bệnh viện tại Quảng Bình, đồng thời tạo điều kiện cho người dân được thụ hưởng dịch vụ y tế, kỹ thuật cao, tiên tiến mà không phải di chuyển sang các tỉnh, thành phố khác, giảm thiểu tối đa chi phí điều trị.

Tại buổi lễ khai trương, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lương Ngọc Khuê, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa quốc gia, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế đã công bố Quyết định và trao Giấy phép hoạt động cho Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lương Ngọc Khuê đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của Công ty Cổ phần TTH Group trong việc xây dựng bệnh viện khang trang, hiện đại, phục vụ, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân Quảng Bình và khu vực Bắc Trung Bộ.

Trao giấy phép hoạt động cho Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình
Trao giấy phép hoạt động cho Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Phan Mạnh Hùng nhấn mạnh: Bệnh viện đa khoa TTH Quảng Bình đi vào hoạt động sẽ giảm bớt gánh nặng y tế nhà nước, đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của hệ thống y tế tại địa phương, đồng thời đem lại nhiều lợi ích cho người bệnh.

Ông Hùng cũng đề nghị Sở Y tế tiếp tục ủng hộ và tạo điều kiện để Bệnh viện đa khoa TTH Quảng Bình phát triển đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo được uy tín với người dân Quảng Bình.

Việc đầu tư Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình được xem là một trong những điểm quan trọng của giải pháp thực hiện chiến lược phát triển mô hình đầu tư lĩnh vực y tế tư nhân tại tỉnh; phù hợp định hướng phát triển kinh tế - xã hội, ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh ở giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo trong lĩnh vực y tế.

ty Cổ phần TTH Group đã trao tặng 2 tỷ đồng cho Quỹ Thiện nguyện TTH
Công ty Cổ phần TTH Group trao tặng 2 tỷ đồng cho Quỹ Thiện nguyện TTH

Tại buổi lễ, lãnh đạo Công ty Cổ phần TTH Group đã trao tặng 2 tỷ đồng cho Quỹ Thiện nguyện TTH. Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thiện nguyện trao tặng 139 triệu đồng cho quỹ này.

Để đồng hành với địa phương trong các hoạt động an sinh xã hội, hướng về cộng đồng, Quỹ Thiện nguyện TTH đã trao tặng 300 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình xây dựng nhà tình nghĩa cho người dân địa phương; trao hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo học giỏi tại phường Phú Hải, tổng số tiền 60 triệu đồng.

Quỹ Thiện nguyện TTH đã trao tặng 300 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình xây dựng nhà tình nghĩa cho người dân địa phương
Quỹ Thiện nguyện TTH đã trao tặng 300 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình xây dựng nhà tình nghĩa cho người dân địa phương

Mang trong mình sứ mệnh “Vì một ngành Y khoa Việt Nam phát triển, một cộng đồng khỏe mạnh”, Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình hướng tầm nhìn sâu rộng với tiêu chí chuyên môn sâu, dịch vụ công nghệ cao và chi phí hợp lý nhất. Mục tiêu chiến lược của Bệnh viện là trở thành một trong những Bệnh viện uy tín cả về hạ tầng, thiết bị, chuyên môn cũng như chất lượng chăm sóc sức khỏe cho khách hàng tại tỉnh Quảng Bình.

Trong tương lai, Bệnh viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước để triển khai thêm nhiều dịch vụ, kỹ thuật chất lượng cao. Bệnh viện Đa khoa TTH Quảng Bình cam kết mang đến cho người dân dịch vụ khám chữa bệnh hàng đầu, là địa chỉ tin cậy về khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân tại Quảng Bình nói riêng và khu vực lân cận nói chung.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm
Kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng, phát hiện nhiều sai phạm

Tính đến ngày 14/5/2024, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện, kiểm tra đối với 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn và tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xử phạt vi phạm hành chính với CTCP Camimex và CTCP Đầu tư Apax Holdings
Xử phạt vi phạm hành chính với CTCP Camimex và CTCP Đầu tư Apax Holdings

Vi phạm về công bố thông tin, Camimex và Đầu tư Apax Holdings bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt.

Bà Vũ Nam Hương từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A
Bà Vũ Nam Hương từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A

Sau từ nhiệm Giám đốc tài chính tại Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT (mã VND – sàn HOSE), bà Vũ Nam Hương tiếp tục từ nhiệm thêm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (mã IPA - sàn HNX).

Phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử
Phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử

Từ đầu năm 2024 đến ngày 15/5/2024, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Long An đã kiểm tra, phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử, xử phạt vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách gần 500 triệu đồng.

Nhu cầu điện tăng cao, PV Power mang về 3.278 tỷ đồng doanh thu tháng Tư
Nhu cầu điện tăng cao, PV Power mang về 3.278 tỷ đồng doanh thu tháng Tư

PV Power cho biết, tháng Tư nhu cầu điện tăng cao trên cả 3 miền, giá điện thị trường toàn phần bình quân cũng tăng so với các tháng đầu năm giúp kết quả tăng trưởng tốt.

Hai học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang giành học bổng hơn 18 tỷ đồng tại Mỹ
Hai học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang giành học bổng hơn 18 tỷ đồng tại Mỹ

Ngày 17/5, ông Trần Duy Phương, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bắc Giang cho biết, nhà trường có 2 học sinh lớp 12 vừa giành học bổng của các trường đại học danh tiếng ở Mỹ. Đó là các em: Tạ Thùy Trang (SN 2006), học sinh lớp 12 chuyên Toán và Phạm Tuấn Cường (SN 2006), học sinh lớp 12 chuyên Hóa học.