Theo đó, thuế được áp dụng đối với các cá nhân/tổ chức đặt quảng cáo hướng đến quốc gia Việt Nam.
Facebook không yêu cầu người dùng thêm mã số thuế Việt Nam của họ để được chạy quảng cáo. Song nếu khách hàng thêm mã số thuế trong phần cài đặt, nó sẽ được hiển thị trong phần hoá đơn thanh toán, làm cơ sở để người chạy quảng cáo có thể được hoàn thuế tuỳ theo chính sách thuế Việt Nam.
Facebook cũng lưu ý công ty không thể tư vấn thêm về các vấn đề thuế cho nhà quảng cáo và nếu cần nên liên hệ với cơ quan thuế địa phương.
Trước đó, các đại diện thuộc bộ phận Chính sách công của Meta đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu về những vấn đề liên quan đến phát triển nền kinh tế số.
Thông tin trong cuộc gặp, Meta cho hay sẽ đăng ký, kê khai và nộp Thuế nhà thầu nước ngoài ở Việt Nam. Theo đó, công ty công nghệ Mỹ đã có cuộc gặp và trao đổi với Tổng cục Thuế vào tháng 04/2022 vừa qua để làm rõ việc triển khai Thông tư 80 (về cơ chế đăng ký, kê khai và nộp thuế cho các nhà thầu nước ngoài) tại Việt Nam.
Đơn vị này cũng cam kết làm việc và cung cấp những thông tin cần thiết tới các nhà quảng cáo và khách hàng nhằm đảm bảo thực hiện việc kê khai và nộp thuế theo quy định.
Hà Trần