Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Có hay không dự án trồng sâm Ngọc Linh của Công ty CP Tập đoàn Mỹ Hạnh?

Công an quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam cung cấp thông tin liên quan dự án trồng sâm Ngọc Linh của Công ty CP Tập đoàn Mỹ Hạnh.

Lãnh đạo UBND huyện Nam Trà My cho rằng Công ty CP Tập đoàn Mỹ Hạnh thông tin đang trồng sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Nam Trà My là không đúng sự thật, gây bức xúc trong cộng đồng và những người có tâm huyết đầu tư vào sâm Ngọc Linh -
Lãnh đạo UBND huyện Nam Trà My cho rằng Công ty CP Tập đoàn Mỹ Hạnh thông tin đang trồng sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Nam Trà My là không đúng sự thật, gây bức xúc trong cộng đồng và những người có tâm huyết đầu tư vào sâm Ngọc Linh - "quốc bảo" của Việt Nam.

Ngày 12/8, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có công văn yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, địa phương liên quan kiểm tra, cung cấp thông tin, tài liệu theo đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị cung cấp một số nội dung liên quan Công ty CP Tập đoàn Mỹ Hạnh (đóng tại quận Cầu Giấy).

Các thông tin mà Công an quận Cầu Giấy đề nghị tỉnh UBND Quảng Nam cung cấp gồm:

UBND tỉnh có tiếp nhận hồ sơ của Công ty CP Tập đoàn Mỹ Hạnh do bà Hạnh là người đại diện pháp luật xin cấp phép lập và đầu tư dự án trồng, chăm sóc, phát triển cây sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh không?

Kết quả xử lý giải quyết đối với hồ sơ xin cấp phép (nếu có) của công ty trên như thế nào?

UBND tỉnh có cấp hay giao đất cho công ty này để thực hiện dự án trồng sâm Ngọc Linh hay không?

UBND tỉnh có tiếp nhận thông tin từ cá nhân, tổ chức nào có ký văn bản thỏa thuận, hợp đồng hợp tác, liên kết với công ty này để thực hiện dự án trồng sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh không...?

Theo Công an quận Cầu Giấy, đơn vị này tiếp nhận đơn tố giác của công dân với nội dung từ năm 2020 đến nay, bà Phạm Mỹ Hạnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Mỹ Hạnh, đã tổ chức các hội thảo để quảng cáo, giới thiệu về việc công ty đang thực hiện dự án trồng sâm Ngọc Linh tại tỉnh Quảng Nam. Qua đó, kêu gọi nhiều cá nhân đầu tư, góp vốn vào để cùng thực hiện dự án và sẽ được trả lợi nhuận cao.

Xóa nghèo làm giàu từ thảo dược Sâm ngọc Linh của người dân tỉnh Quảng Nam
Xóa nghèo làm giàu từ thảo dược Sâm ngọc Linh của người dân tỉnh Quảng Nam

Tuy nhiên, sau khi nộp tiền, các nhà đầu tư không nhận được quyền lợi như bà Hạnh cam kết. Họ cho rằng bà Hạnh có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Không cấp phép dự án trồng sâm nào trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Thời gian qua, Công ty CP Tập đoàn Mỹ Hạnh quảng bá đang đầu tư và phát triển hàng trăm hécta vùng trồng nguyên liệu sâm Ngọc Linh ở 2 huyện của tỉnh Kon Tum và H.Nam Trà My (Quảng Nam). Tuy nhiên, lãnh đạo huyện Nam Trà My khẳng định không cấp phép dự án trồng sâm nào cho công ty này trên địa bàn huyện.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.