Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng online dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022

Các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất từ thời điểm này có thể đưa sản phẩm của mình lên trang web https://sanpham.quangnam.gov.vn và ứng dụng Smart Quảng Nam để quảng bá và tiếp cận người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu tham gia ấn nút khai trương trang thông tin sản phẩm Quảng Nam
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu tham gia ấn nút khai trương trang thông tin sản phẩm Quảng Nam.

Được chính thức ra mắc vào ngày 20/01, đây là trang thông tin sản phẩm tỉnh Quảng Nam hỗ trợ kết nối giữa nhà cung ứng sản phẩm và người tiêu dùng, hỗ trợ cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có thêm kênh mua bán và giới thiệu sản phẩm, trước mắt là phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 này.

Trang thông tin sản phẩm Quảng Nam là kênh tập trung tất cả các sản phẩm của cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thể hiện thông tin, tính năng chi tiết về sản phẩm của doanh nghiệp và cơ sở sản xuất.

Một trong những điểm nhấn của trang thông tin này là các sản phẩm OCOP (mỗi địa phương một sản phẩm) được trang trí dạng quà Tết từ các cơ sở sản xuất và làng nghề.

Theo tìm hiểu, cùng với cách tiêu thụ truyền thống, nhiều chủ thể OCOP ở Điện Bàn chủ động đưa sản phẩm vào các giỏ quà, hộp quà tết nhằm tăng tính cạnh tranh.

Ví dụ như cơ sở sản xuất bột ngũ cốc “Hương Bột” tại phường Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn) có 03 sản phẩm là trà đậu rang mộc, muối sả ớt, bột ngũ cốc đạt chuẩn 03 sao OCOP. Để chủ động trong việc gói quà tết, chủ cơ sở đã lên ý tưởng đặt làm nhiều mẫu giỏ quà từ tre, mây, túi giấy và các phụ kiện khác để trang trí giỏ quà, tùy thuộc nhu cầu của khách hàng.

Cơ sở sản xuất nước mắm Hà Quảng cũng tại thị xã Điện Bàn dự trữ hơn 300 lít nước mắm nhỉ và hàng trăm hủ mắm ruốc, cá cơm, cá nục để bán ra dịp Tết này. Bà đã hợp đồng với các công ty sản xuất hơn 10.000 chai lọ, thùng giấy, in nhãn mác thông tin sản phẩm nước mắm theo yêu cầu. Dịp Tết, khách hàng lấy nước mắm về không chỉ để làm gia vị nấu ăn cho gia đình, họ còn đưa vào các siêu thị, cửa hàng để bán hoặc làm quà biếu tặng. Vì vậy, ngoài chất lượng, cơ sở này còn “làm đẹp” cho chai nước mắm như chọn màu logo sản phẩm, in mã vạch bằng mực chìm để khỏi bị bay màu, khách hàng quét cũng dễ nhận biết xuất xứ sản phẩm…

Hay như OCOP House Hội An – nơi giới thiệu các sản phẩm OCOP tại tỉnh Quảng Nam – đang giới thiệu các giỏ quà Tết của các cơ sở khác nhau tại cửa hàng trưng bày ở thành phố Hội An. Theo đại diện của OCOP House Hội An, những giỏ quà Tết này mang nét văn hoá đặc trưng của Tết Việt vì vậy mỗi giỏ quà được trao đi là một nét văn hoá đặc trưng của mảnh đất quê hương Quảng Nam, cùng với đó là sự đảm bảo về mặt chất lượng và thẩm mỹ.

Giao diện trang thông tin giới thiệu sản phẩm Quảng Nam.
Giao diện trang thông tin giới thiệu sản phẩm Quảng Nam.

Nhìn chung, những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử ngày càng được mở rộng và trở thành phương thức kinh doanh phổ biến. Sự đa dạng về mô hình hoạt động, đối tượng tham gia với sự hỗ trợ của hạ tầng internet và các ứng dụng công nghệ đã đưa thương mại điện tử thành phương thức kinh doanh không thể thiếu trong tiến trình phát triển kinh tế. Thói quen mua hàng của người tiêu dùng cũng dần dịch chuyển từ mua hàng truyền thống sang hình thức mua hàng online thông qua phương tiện điện tử...với hy vọng người tiêu dùng sẽ ưu ý khi nhận được món quà đặt dùng trong những ngày Tết cũng như biếu tặng…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ông Hồ Quang Bửu đánh giá cao nỗ lực của Sở Công Thương trong việc chủ trì thiết lập trang thông tin sản phẩm Quảng Nam. Trang thông tin này là kênh tập trung tất cả sản phẩm của những cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thể hiện thông tin, tính năng chi tiết về sản phẩm của doanh nghiệp. Đồng thời cũng là địa chỉ tin cậy thông tin chi tiết về cơ sở, doanh nghiệp và các thông tin về những sản phẩm mà cơ sở, doanh nghiệp muốn giới thiệu đến người tiêu dùng; giúp người tiêu dùng và các đơn vị đối tác có cơ hội để tìm hiểu về cơ sở, doanh nghiệp cũng như các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp...

Ông Hồ Quang Bửu cho rằng, với việc mở gian hàng miễn phí trên không gian này, doanh nghiệp sẽ giảm được nhiều chi phí quảng cáo, nhân sự... nhưng vẫn có thể cập nhật thông tin và kinh doanh khá hiệu quả. Các hoạt động PR - Marketing cũng được mở rộng không giới hạn.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.

Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 - 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh lớp 12 đăng ký thử thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay
Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 trên cả nước có 5 ngày để thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hôm nay, ngày 24/4 học sinh đăng ký thử để làm quen với hệ thống đến hết 28/4.

Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông
Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông

Chiều 23/4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông tỉnh Bắc Ninh từ năm học 2023 - 2024.

Tứ kết U23 Châu Á 2024, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq
Tứ kết U23 Châu Á 2024, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq

Sau trận cuối tại vòng bảng tối qua, U23 Việt Nam xác định được đối thủ tại tứ kết U23 Châu Á 2024 là U23 Iraq.

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Yên Bái: Bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động
Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Yên Bái: Bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động

Vụ tai nạn lao động đau lòng khiến 7 công nhân tử vong tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thực sự là bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động.