Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Ngày 6/5, học sinh đi học trở lại, trừ TP. Hội An

Sau hai ngày tạm dừng đến trường để đảm bảo công tác phòng chống dịch .Từ ngày 6/5, học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đi học trở lại, ngoại trừ TP. Hội An - nơi xuất hiện ca COVID-19 trong cộng đồng.

Học sinh đến trường phải đeo khẩu trang
Học sinh đến trường phải đeo khẩu trang.

Ngày 5/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam ban hành Công văn về việc cho phép trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 6/5, trừ TP. Hội An.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên và nhân viên khi trở lại trường, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Trường Chính trị tỉnh Quảng Nam và các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan chấp hành nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định hiện hành.

Đặc biệt, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế; giáo viên, học sinh nào không sát khuẩn, không mang khẩu trang thì không đến trường; thực hiện nghiêm khai báo y tế theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ủy ban nhân dân.

Trường hợp giáo viên, học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Tiếp tục thần tốc truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca dương tính Covid-19 để phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 2514/UBND-KGVX, ngày 1/5/2021 và Công văn số 2519/UBND-KGVX ngày 3/5/2021.

Trường hợp giáo viên, học sinh đến, về từ các địa điểm gắn với mốc thời gian có liên quan đến các yếu tố dịch tễ thì không được đến trường và phải được theo dõi, cách ly theo đúng quy định.

Riêng đối với học sinh đang thi học kỳ II, giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu các trường lùi lịch thi so với lịch cũ để tạo điều thuận lợi cho các em trong quá trình ôn tập cũng như kiểm tra cuối kỳ.

Trước đó, theo thông tin ghi nhận tại Quảng Nam: Trước khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân người Quảng Nam di chuyển đến nhiều khu vực công cộng và tiếp xúc với nhiều người.

Đây là ca bệnh có lịch sử di chuyển hết sức phức tạp, lịch trình dày đặc tại cả Hội An lẫn TP.Đà Nẵng từ ngày 19/4 tới nay. Ngành y tế Quảng Nam đã tổ chức truy vết, khoanh vùng những địa điểm mà người này từng đi qua. Tuy nhiên, lịch trình di chuyển của bệnh nhân dày đặc nên công tác truy vết phức tạp, khó khăn.

Với tình hình trên, tối 3/5, khi có thông tin chính thức về ca dương tính lần 1 với COVID-19 tại phường Cẩm An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân vừa ký công văn cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, sinh viên, học viên Trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

 

Trước đó, ngày 3/4, sau khi TP.Đà Nẵng phát hiện ca nhiễm Covid-19 là người quê ở TP. Hội An, có lịch trình di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người ở TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam đã ban hành công văn cho học sinh toàn tỉnh được nghỉ học kể từ ngày 4/5.

Hoàng Nguyên

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.