Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Đảm bảo ATTP Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2019

Cuối năm 2018, UBND Tỉnh, Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định thành lập đoàn thanh, kiểm tra liên ngành và Kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân năm 2019.

Với mục tiêu bảo đảm an toàn thực phẩm cho nhân dân trong tỉnh và khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2019, huy động toàn thể nhân dân, các cấp chính quyền, các cơ quan quản lý, các tổ chức chính trị, xã hội tham gia vào việc phổ biến tuyên truyền các quy định về bảo đảm ATTP nhằm nâng cao kiến thức cho người tiêu dùng trong việc chọn mua, sử dụng thực phẩm an toàn.

Đồng thời, tăng cường công tác thanh kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, đặc biệt quan tâm đối với các mặt hàng thực phẩm sử dụng nhiều trong dịp Tết như thực phẩm tươi sống, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, giò, chả... Tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm ATTP, không rõ nguồn gốc lưu thông trên thị trường; ngăn chặn các hành vi quảng cáo thực phẩm sai quy định.

Quảng Ninh: Đảm bảo ATTP Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2019 - Hình 1

Vấn đề ATTP luôn được cơ quan các cấp ban ngành quan tâm hàng đầu

Ngay sau khi có kế hoạch của Ban Chỉ đạo, toàn tỉnhđã đồng loạt ra quân203 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngànhvề an toàn thực phẩm, trong đó: 03 đoàn cấp tỉnh, 14 đoàn cấp huyện và 186 đoàn cấp xã. Tập trung thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm của tất cả các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn Tỉnh.

Phát hiện, xử lý, xử phạt nghiêm đối với các cơ sở vi phạm, tịch thu tiêu hủy tất cả các loại thực phẩm không bảo đảm an toàn, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng tên, địa chỉ các tổ chức, cá nhân bị xử phạtvi phạm về ATTP; thông tin danh sách, địa chỉ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn. Khuyến khích người tiêu dùng phát hiện thông tin, tố giác với chính quyền, cơ quan quản lý về các cơ sở thực phẩm có dấu hiệu vi phạm ATTP.

Tăng cường phối hợp với các ngành chức năng thuộc Ban Chỉ đạo 389, đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng thuộc nhóm hàng dượcphẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu và vị thuốc y học cổ truyềntại biên giới và lưu thông trên thị trường, kiên quyết không để ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 25/4 tiếp tục tăng, trong khoảng 131.500 - 131.500 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức giảm
VN-Index hôm nay: Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức giảm

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán chung hôm nay, ngày 25/4 vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4 trong khoảng 96.500 - 97.000 đồng/kg. Thời tiết đang trải qua tình trạng hạn hán, có thể ảnh hưởng đến sản lượng vụ mùa năm tới.

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Trong nước giảm cùng thế giới?
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Trong nước giảm cùng thế giới?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi biến động giảm do lo ngại về xung đột ở Trung Đông giảm và hoạt động kinh doanh ở Mỹ chậm lại. Giá xăng dầu trong nước được dự báo giảm.