Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Người dân phản đối bị di dời khi chưa có nhà tái định cư

Báo THCL xuất bản ngày 3/8/2016, đã đăng bài phản ánh “Chính

 

Chính quyền bồi thường không đúng luật (Quảng Ninh): Người dân bức xúc

THCL Báo THCL xuất bản ngày 3/8/2016, đã đăng bài phản ánh “Chính quyền bồi thường không đúng luật: Người dân bức xúc”. Theo đó, do GPMB cũng như các chính sách, phương án hỗ trợ, đền bù của UBND TP. Hạ Long đối với các hộ dân Khu tập thể 3 tầng (Khu 6, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, Quảng Ninh) có quá nhiều khúc mắc khiến dư luận bức xúc.

Lực lượng chức năng thực hiện cưỡng chế cắt điện và nước sinh hoạt của hàng trăm hộ dân

Theo phản ánh của người dân, do mức hỗ trợ, bồi thường và chính sách tái định cư chưa hợp lý, đồng thời TP. Hạ Long chưa có quỹ nhà tái định cư để di dời nên hàng trăm hộ dân ở khu tập thể 3 tầng thuộc khu 6, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh không thể di dời, bởi nếu di dời đồng nghĩa với việc hàng nghìn con người rơi vào cảnh màn trời, chiếu đất. Tuy nhiên, do người dân không di dời nhà cửa, đồ đạc, 15 giờ ngày 5/8/2016, TP Hạ Long đã thực hiện việc cưỡng chế, cắt điện và nước sinh hoạt của các hộ dân nơi đây.

Ghi nhận tại hiện trường, giữa cái nắng oi ả của tiết trời tháng 8, PV không khỏi ái ngại trước cuộc sống của hàng trăm hộ dân nơi đây. Trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt, họ bị cắt điện. Hàng trăm người dân thi nhau đổ ra đường, cuộc sống của họ dường như bị quay lại “thời kỳ đồ đá”. Thêm vào đó là việc cắt nước sinh hoạt khiến cuộc sống của họ càng trở nên tồi tệ.

“Chúng tôi không có đòi hỏi gì cao xa, chỉ mong chính quyền cũng như chủ đầu tư trước khi di dời người dân phải có nhà tái định cư để người dân an tâm sinh sống.” Ông Phạm Xuân Hùng – Tổ trưởng tổ 91, khu 6, phường Hà Trung chia sẻ.

Những khẩu hiệu phản đối của người dân “dành” cho chính quyền TP Hạ Long

Với diện tích sử dụng từ 8m2-12m2 cả 3 thế hệ gia đình đang chung sống thì việc cắt điện nước quả là nỗi “tra tấn cực hình”

Cùng chung tâm trạng hoảng loạn khi bị chính quyền địa phương cắt điện nước, bà Nguyễn Thị Bưởi, tổ 91 khu 5, phường Bạch Đằng chia sẻ: “Chúng tôi còn mẹ già và con thơ, sống trong cảnh điện mất, nước sinh hoạt mất như thế này chúng tôi làm sao sống nổi. Nóng nực người lớn còn chẳng chịu được huống chi đứa bé còn đỏ hỏn, cụ già… tội chúng tôi lắm!”.

Thiết nghĩ, chủ trương xóa nhà chung cư xập xệ là việc làm đúng, thậm chí cần phải làm ngay nếu thật sự xuống cấp đe dọa tính mạng của người dân. Đồng thời việc xây dựng dự án mới góp phần chỉnh trang đô thị là việc làm sáng suốt để xây dựng TP du lịch Hạ Long thêm thân thiện hơn trong mắt bạn bè trong và ngoài nước. Tuy nhiên, bên cạnh việc phát triển đô thị thì quyền lợi chính đáng của người dân có liên quan cũng cần được tôn trọng. Sự thấu lý, đạt tình bao giờ cũng là yếu tố quyết định sự đồng thuận trong nhân dân để đạt được tiếng nói chung.

Mặc dù chưa có sự thống nhất giữa người dân và đơn vị quản lý nhà nước TP. Hạ Long, vậy mà, phía chính quyền đã liên tiếp “kịp thời” đưa ra các văn bản chỉ đạo, thêm vào đó là thực quyết định cưỡng chế cắt điện, nước sinh hoạt này. Điều này liệu có còn công bằng với các hộ dân nơi đây?!

Rất mong UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND TP. Hạ Long xem xét giải quyết thấu đáo quyền lợi của người dân cũng như quan tâm đến nhà tái định cư để người dân được an cư, lạc nghiệp.

Nhóm PV

 

 

Tin mới

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.

Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ
Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ

Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình ban hành văn bản số 1546/UBND-NCKS về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ dịp Lễ 30/4, 1/5 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch Hè 2024.

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.