Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: “Phớt lờ” chỉ đạo của UBND tỉnh, dự án vẫn tiếp tục phân lô bán nền?!

Một dự án tồn tại rất nhiều sai phạm trong quá trình thực hiện đã bị UBND tỉnh Quảng Ninh “tuýt còi” vẫn tiếp tục vi phạm..?!

Dự án nhiều sai phạm

Theo đó, dự án Khu Biệt thự đồi Thủy Sản được xây dựng tại phường Bãi Cháy, Tp.Hạ Long, do Công ty Cổ phần Đầu tư 577 làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô khoảng 12 ha, được chính thức khởi công vào đầu năm 2016, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018. Đây là dự án nằm trong khu vực trung tâm của Tp.Hạ Long, trên tuyến giao thông huyết mạch Quốc lộ 18.

Quảng Ninh: “Phớt lờ” chỉ đạo của UBND tỉnh, dự án vẫn tiếp tục phân lô bán nền?! - Hình 1

Bản vẽ mặt bằng sử dụng đất dự án Khu biệt thự đồi Thủy sản

Theo tìm hiểu của phóng viên, phía dưới chân dự án có khoảng 100 hộ dân đang sinh sống nên trong quá trình thi công các hộ dân này đã bị ảnh hưởng trực tiếp từ dự án. Cụ thể, nguồn nước bị cạn kiệt vào mùa khô, mùa mưa thì lũ ở trên nguồn đổ xuống gây lụt lội; nắng thì bụi bặm, môi trường sống bị ô nhiễm nặng nề...

Cùng với đó, điều đáng chú ý là, mặc dù cơ sở hạ tầng kỹ thuật chưa được hoàn thiện mà phía chủ đầu tư đã có động thái căng banner mời chào phân lô, bán nền...(?!)

Chính vì thực trạng trên, ngày 3/5/2017, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã nghe Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo một số dự án triển khai chậm tiến độ trên địa bàn TP Hạ Long, trong đó có dự án Khu biệt thự đồi Thủy Sản của Công ty Cổ phần 577.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh thống nhất: Yêu cầu tạm dừng dự án Khu biệt thự đồi Thủy Sản để hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án, nhất là thủ tục đánh giá tác động môi trường (ĐTM) do đã hết hạn.

Do dự án đã triển khai san tạm mặt bằng dễ dẫn đến nguy cơ sạt lở, gây ngập lụt, giao UBND tỉnh chỉ đạo nhà đầu tư triển khai xây dựng ngay kè chắn đất, gia cố mái taluy, hệ thống thoát nước tại các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, nhất là đối với khu vực giáp cầu vượt Cái Lân, đảm bảo hoàn thành trước mùa mưa bão 2017.

Đồng thời để đảm bảo phương thức đầu tư, xây dựng theo hướng mỹ quan công trình và cảnh quan bên bờ vịnh Hạ Long, yêu cầu UBND tỉnh rà soát lại các thủ tục liên quan đến chủ trương, quy hoạch và dự án đầu tư, trên nguyên tắc phải thi công đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, xây dựng các công trình, nhà ở thô hoặc hoàn thiện mới được chuyển giao cho tổ chức và cá nhân thứ cấp (không phân lô bán nền).

Tiếp tục phân lô bán nền?!

Theo tìm hiểu của PV những sai phạm của lần đầu tiên khi bị UBND tỉnh Quảng Ninh "tuýt còi" vẫn tiếp tục được chủ đầu tư "vô tình" mắc lỗi. Theo phản ánh của các hộ dân sống quanh khu vực dự án, các xe chạy đất từ dự án vẫn tiếp tục gây ô nhiễm môi trường...

"Chúng tôi ở đây đóng kín cửa mà nhà lúc nào cũng có bụi, mưa thì lo sạt lở, đường xá nhem nhuốc, nắng thì bụi mù trời, rất ô nhiễm..." Chị Nguyễn Thị Nguyệt - Người dân sống quanh khu vực dự án chia sẻ.

Quảng Ninh: “Phớt lờ” chỉ đạo của UBND tỉnh, dự án vẫn tiếp tục phân lô bán nền?! - Hình 2

Dự án bất động sản chưa đầy đủ điều kiện đã phân lô bán nền.

Và điều đáng chú ý hơn cả là, trong vai nhà đầu tư thứ cấp, thật không khó để biết được dự án này có còn phân lô bán nền hay không…

Cụ thể, sáng ngày 30/3, theo số điện thoại được đăng bán trên website https://khubietthudoithuysan.blogspot.com/p/du-khu-thu-oi-thuy-san-tp-ha-long-quang.html, phóng viên liên hệ tới số điện thoại 0906.868.XXX được cho biết là Hotline Phòng kinh doanh, nhân viên cho biết, hiện tại, có lô của dự án vẫn tiếp tục được bán với giá từ 14 triệu đến 18 triệu/m2 tùy từng lô.

“Nếu bây giờ chị có thiện chí mua thì sẽ đóng theo tiến độ đến khi dự án bên em hoàn thành thì sẽ đóng hết 100% số tiền.” Nhân viên kinh doanh cho biết.

Cũng theo nhân viên này, hiện tại chỉ còn vài lô, giá ở thời điểm hiện tại đang là giá tốt nhất nếu không mua ngay sẽ không có cơ hội…

Mặc dù đã được UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu phải thi công đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, xây dựng các công trình, nhà ở thô hoặc hoàn thiện mới được chuyển giao cho tổ chức và cá nhân thứ cấp (không phân lô bán nền), thế nhưng, dự án này tiếp tục có động thái phân lô bán nền khi chưa đủ điều kiện..?! Đề nghị chính quyền tỉnh Quảng Ninh tiếp tục vào cuộc kiểm tra xử lý những chủ đầu tư chây ì không tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Trần Trang

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.