Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng trường Ngọ Môn rực rỡ đêm khai màn Festival Huế 2022

Tối 25/06, tại Quảng trường Ngọ Môn - Kinh thành Huế, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã diễn ra Lễ khai màn Tuần lễ Festival Huế 2022 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Lễ khai màn Festival Huế 2022
Lễ khai màn Festival Huế 2022.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương; ông Nguyễn Khoa Điềm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Văn hóa - Tư tưởng Trung ương; ông Lê Hoài Trung, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; các vị lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành ở Trung ương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong nước, Bộ Tư lệnh Quân khu 5; Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự của các nước có đoàn nghệ thuật tham gia Festival Huế, các nước ASEAN và các đối tác với Huế; các nhân sĩ, trí thức, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế qua các thời kỳ cùng hàng nghìn du khách và nhân dân địa phương.

Phát biểu khai màn lễ hội, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2022 cho biết: “Tuần lễ Festival Huế 2022 quy tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc của 20 đoàn nghệ thuật nổi tiếng trong nước và quốc tế, là sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, đắm mình trong không gian cổ kính của một Cố đô văn hiến với 07 di sản được UNESCO vinh danh, nhưng vẫn sáng bừng sức sống của một đô thị xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.”.

Tiết mục nghệ thuật của các đoàn quốc tế
Tiết mục nghệ thuật của các đoàn quốc tế.

Chương trình nghệ thuật đêm khai màn đã tái hiện thành phố Huế lung linh sắc màu, ngợi ca vùng đất di sản, cổ kính có bề dày truyền thống. Các tiết mục trong chương trình được dàn dựng một cách công phu, tỉ mỉ, được nổi bật lên nhờ các hiệu ứng công nghệ chiếu sáng 3D Mapping tiên tiến và pháo hoa nghệ thuật đặc sắc, đậm chất văn hóa huế đã đem đến cho khán giả những cảm xúc khó quên.

Festival Huế 2022 năm nay, tỉnh Thừa Thiên Huế lần đầu tiên tiến hành tổ chức Festival Huế theo định hướng bốn mùa lễ hội, bao gồm các lễ hội truyền thống từ cung đình, dân gian, tôn giáo, đến nghệ thuật đương đại được trải dài trong năm, phù hợp với thực tế địa phương, thuận tiện cho du khách và công chúng tham gia.

Hàng ngàn du khách tỏ ra thích thú với sự đổi mới của Festival năm nay, Bà Hồ Thị Mai một du khách đến từ Quảng Trị chia sẻ, buổi khai mạc được năm nay được tổ chức một cách hoành tráng, chỉnh chu về cả mặt hình ảnh và âm thanh, các chương trình nghệ thuật đã tái hiện một thành phố Huế rất đẹp. Bà mai cho biết thêm, năm nay môi trường du lịch ở Huế rất văn minh, an toàn và người dân cũng thân thiện với du khách.

Khung cảnh đầy màu sắc tại Quảng trường Ngọ Môn- Huế
Khung cảnh đầy màu sắc tại Quảng trường Ngọ Môn- Huế.

Chương trình Lễ khai màn diễn ra trong 90 phút, với chủ đề “Đất nước thái hòa” được chia làm 3 phần: Bài thơ đô thị; tinh hoa hội tụ và Huế - Thành phố xanh. Nhiều tiết mục nghệ thuật thể hiện những nét riêng về Huế và sự hội nhập - phát triển.

Sau chương trình khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2022, sẽ là một chuỗi các chương trình đặc sắc khác bao gồm chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”, lễ hội Bia, chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn, chương trình quảng diễn “Ngàn xưa âm vọng”, chương trình Hoàng cung giao hòa và đêm Gala giã bạn, cùng với nhiều chương trình đồng hành hưởng ứng.

                                                                                                            Quốc Đạt

Bài liên quan

Tin mới

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.