Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ra mắt Cổng trung tâm thông tin dệt may châu Á

Cổng trung tâm Thông tin Dệt may châu Á (Asia Garment Hub) vừa chính thức được ra mắt. Asia Garment Hub là nền tảng tri thức số một cửa được xây dựng nhằm hỗ trợ các bên liên quan trong ngành dệt may có thêm thông tin, kiến thức để hỗ trợ thúc đẩy và triển khai các hoạt động liên quan tới phát triển bền vững và việc làm thỏa đáng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa 

Với sự hợp tác giữa dự án Thúc đẩy phát triển bền vững ngành dệt may tại các nước châu Á (FABRIC) của GIZ và dự án Việc làm bền vững trong chuỗi cung ứng dệt may châu Á của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), cổng trung tâm thông tin dệt may châu Á (www.asiagarmenthub.net) sẽ giúp phổ biến và nhân rộng các thực hành tốt, thúc đẩy quan hệ đối tác, tạo điều kiện học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, đồng thời truyền cảm hứng hành động để các bên liên quan cùng giải quyết những thách thức trọng yếu của ngành.  

Nền tảng này hướng tới các nhà sản xuất, nhãn hàng, tổ chức công đoàn, tổ chức người sử dụng lao động, hiệp hội và các đối tác phát triển, cũng như các nhà báo, xã hội dân sự, các nhà hoạch định chính sách và các cá nhân cùng mong muốn một tương lai bền vững hơn cho ngành.

Ông David Williams, Quản lý dự án Việc làm bền vững trong chuỗi cung ứng dệt may của ILO cho biết: “Chỉ khi các bên liên quan ở mọi cấp độ cùng tích cực đồng hành thì chúng ta mới có thể thực sự đảm bảo việc làm thỏa đáng và bền vững cho lao động dệt may. Tuy nhiên, khối lượng các thông tin sẵn có về ngành quá lớn có thể khiến chúng ta không biết bắt đầu từ đâu. Cổng trung tâm thông tin dệt may châu Á giúp giải quyết vấn đề này bằng cách tập hợp các kiến thức chuyên môn, thông tin chi tiết và các tài liệu liên quan đến ngành dệt may trên một nền tảng kỹ thuật số dễ sử dụng đối với người dùng”. 

Bà Alexandra Behns, Điều phối viên của GIZ FABRIC về Hợp tác khu vực, chia sẻ thêm: “Châu Á là trái tim của ngành công nghiệp dệt may toàn cầu. Bằng cách tập hợp thông tin, kiến thức và chuyên môn, Cổng trung tâm thông tin dệt may châu Á sẽ trở thành điểm đến ‘phổ biến’ về phát triển bền vững và các vấn đề quản trị chuỗi cung ứng trong ngành dệt may. Chúng tôi đặc biệt khuyến khích tất cả các bên liên quan quan tâm truy cập trang web và tận dụng các nguồn thông tin được chia sẻ trên nền tảng này”. 

Các tính năng chính của Cổng trung tâm thông tin dệt may châu Á bao gồm thư viện tài nguyên toàn diện, bản đồ tương tác theo ngành, dữ liệu và thông tin theo từng quốc gia, cũng như quyền truy cập vào các khóa đào tạo, kiến thức chuyên môn và thảo luận trực tuyến.

Việc truy cập vào Cổng trung tâm thông tin hoàn toàn miễn phí. Các nội dung trên cổng được trình bày bằng tiếng Anh và 10 ngôn ngữ khác (khác bao gồm tiếng Bahasa, tiếng Bengali của Myanmar, tiếng Trung, tiếng Hindi, tiếng Khmer, tiếng Sinhala, tiếng Urdu và tiếng Việt) nhằm hỗ trợ người dùng nếu có bất cứ rào cản nào về ngôn ngữ. 

Năm 2019, ngành dệt may ước tính sử dụng khoảng 65 triệu lao động ở châu Á và Thái Bình Dương (tương đương với 75% tổng số lao động trong lĩnh vực may mặc trên toàn thế giới). Hơn một nửa trong số này - khoảng 35 triệu người ở châu Á và Thái Bình Dương - là phụ nữ. Ngành dệt may sử dụng 5,2% trong toàn bộ tổng số lao động nữ trong khu vực.

 Hải Anh

Bài liên quan

Tin mới

Chống khai thác IUU bảo đảm quyết liệt, đồng bộ, toàn diện, kịp thời, hiệu quả
Chống khai thác IUU bảo đảm quyết liệt, đồng bộ, toàn diện, kịp thời, hiệu quả

Chiều 16/4, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Ban Chỉ đạo IUU Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai đợt cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), ngăn chặn tàu cá Việt Nam vi phạm vùng biển nước ngoài tháng 3/2024. 

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Hà Nội – Ngày 16/4/2024: Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”
Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

Ngày 16/4, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới” (Chỉ thị số 38).

Bắc Giang: Nắm bắt cơ hội để phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn
Bắc Giang: Nắm bắt cơ hội để phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn

Ngày 16/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thực trạng, giải pháp phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh”.

Điều kiện xây dựng công trình trên đất trồng lúa phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp
Điều kiện xây dựng công trình trên đất trồng lúa phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất điều kiện, tiêu chí xây dựng công trình trên đất trồng lúa phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp.

Tổng giám đốc mới của BIDV MetLife là ai ?
Tổng giám đốc mới của BIDV MetLife là ai ?

Bà Elena Butarova sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife, phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành cho tất cả các hoạt động kinh doanh của BIDV MetLife.