Ra mắt liên minh kích cầu du lịch Việt Nam

21:40:00 21/02/2020

THCL - Chiều 21/2, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã công bố liên minh kích cầu du lịch Việt Nam và chương trình xúc tiến du lịch Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk.

Ra mắt liên minh kích cầu du lịch Việt NamRa mắt liên minh kích cầu du lịch Việt Nam

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự chủ động của các địa phương, doanh nghiệp du lịch trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (COVID 19) gây ra, ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển du lịch trong nước.

Theo nhận định của Hiệp hội du lịch, dịch COVID 19 đã gây thiệt hại nghiêm trọng. Dự kiến, lượng khách quốc tế đến trong tháng 2 và tháng 3/2020 sẽ giảm trên 60%; lượng khách nội địa có thể giảm đến 80%. Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ, lữ hành, vận chuyển chỉ hoạt động cầm chừng. Một số lao động du lịch được đề nghị tạm nghỉ hoặc nghỉ luân phiên.

Do đó, chương trình kích cầu du lịch này sẽ góp phần khắc phục sự suy giảm khách du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa, khích lệ người dân đi du lịch tới các địa phương không có dịch bệnh.

Tại lễ công bố, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam, Vũ Thế Bình cho biết: Dịch COVID 19 đã tác động nặng nề tới phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có ngành du lịch. Chính phủ rất kỳ vọng vào ngành du lịch bởi ngành đang tăng trưởng liên tục trong 3 năm liên tiếp, nhưng hiện nay đã chững lại do dịch bệnh.

Chính phủ cũng đã tạo mọi điều kiện để ngành du lịch phục hồi nhanh nhất. Ngành nhận nhiệm vụ triển khai nhanh chương trình kích cầu du lịch để trở thành ngành kinh tế được khôi phục sớm nhất. Đây là nhiệm vụ nặng nề nhưng cũng chính là nguyện vọng của doanh nghiệp nên việc triển khai thuận lợi, nhận được sự ủng hộ của đông đảo của doanh nghiệp, địa phương tham gia chương trình.

Theo đó, việc kích cầu du lịch Việt Nam giai đoạn đầu sẽ kéo dài đến hết tháng 6/2020. Sau đó sẽ có những điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn và nguyện vọng của các địa phương, doanh nghiêp. Chương trình kích cầu có thể kéo dài đến hết năm 2020, sang năm tới nếu các địa phương, doanh nghiệp vẫn cảm thấy có lợi. Hiệp hội du lịch Việt Nam không hạn chế số lượng doanh nghiệp tham gia liên minh thực hiện chương trình kích cầu này.

Mỗi thành viên tham gia liên minh phải bảo đảm tạo ra các dịch vụ an toàn cho du khách; chương trình phải hấp dẫn, phù hợp với các đối tượng; giá cả hấp dẫn.

Các đường tour cơ bản sẽ xoay quanh Phú Yên- Bình Định; Đắk Lắk – Gia Lai; Phú Yên – Gia Lai với độ dài 4 ngày, 3 đêm, dự kiến mức giá giảm 40% so với chương trình thông thường. Từ 3 đường tour cơ bản các doanh nghiệp sẽ xây dựng thêm các sản phẩm khác.

Bộ tiêu chí du lịch an toàn với dịch COVID 19 của Hiệp hội du lịch Việt Nam cũng được ban hành áp dụng với các địa phương, doanh nghiệp đăng kí tham gia chương trình kích cầu du lịch Việt Nam. Đây là các tiêu chuẩn về điểm đến du lịch an toàn, doanh nghiệp du lịch an toàn; dịch vụ ngủ, nghỉ, lưu trú, vui chơi an toàn; dịch vụ ăn, uống, hàng hóa an toàn; dịch vụ vận chuyển khách du lịch...

Nguyễn Kiên

Hanh Silk: Nâng tầm thương hiệu "lụa đũi" Nam Cao

 

 

TÂN HOÀNG MINH GROUP
Tập đoàn Sun Group
Ngân hàng SHB
https://gavi.com.vn/
Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành