Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Rối loạn lipid máu – Triệu chứng và phương pháp điều trị

Rối loạn lipid máu là căn bệnh tiến triển thầm lặng, gây nhiều biến chứng nguy hiểm như đột quỵ não, nhồi máu cơ tim,... nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Do đó, tìm hiểu về triệu chứng và phương pháp điều trị là yếu tố cực kỳ quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Rối loạn lipid máu là gì?

Rối loạn lipid máu (còn gọi máu nhiễm mỡ, mỡ máu tăng, rối loạn mỡ máu) là tình trạng chỉ số lipid trong máu cao hơn mức bình thường. Nếu có một hoặc nhiều tình trạng dưới đây thì bạn đã mắc rối loạn lipid máu:

- Cholesterol toàn phần: > 5,2 mmol/L

- LDL-cholesterol: > 3,3 mmol/L

- Triglyceride: > 2,2 mmol/L

- HDL-cholesterol: < 1,3 mmol/L

Rối loạn lipid máu là tình trạng chỉ số lipid cao bất thường
Rối loạn lipid máu là tình trạng chỉ số lipid cao bất thường.

Các phương pháp điều trị rối loạn lipid máu hiện nay

Theo các chuyên gia, để kiểm soát rối loạn lipid máu, cần điều chỉnh lối sống, thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, kết hợp luyện tập thể dục thường xuyên giúp tăng hiệu quả điều trị, cụ thể:

1. Thực hiện chế độ ăn uống phù hợp

Những thay đổi liên quan đến chế độ ăn uống giúp kiểm soát nồng độ lipid máu bao gồm:

- Loại bỏ thực phẩm như: Bơ thực vật; Các loại bánh nướng; Khoai tây chiên; Thịt chế biến sẵn, mì gói, đồ hộp…

- Tăng lượng chất xơ từ các thực phẩm như: Rau xanh; Các loại đậu, trái cây.

- Tránh đồ uống chứa nhiều đường và cồn như: Soda, rượu, bia,...

2. Xây dựng chế độ luyện tập

Tập luyện thể dục giúp bạn tiêu hao lượng mỡ thừa, đốt cháy năng lượng và tăng sức đề kháng. Với người bị rối loạn lipid, tùy vào giai đoạn mà sẽ có chế độ luyện tập khác nhau. Tuy nhiên, người bệnh nên duy trì các bài tập vừa sức mỗi ngày như: Đi bộ nhanh, chạy bộ, yoga, đạp xe,…

3. Sử dụng thuốc điều trị

- Nhóm Statin: Đây là thuốc ức chế quá trình sản xuất lipid trong gan, từ đó giúp giảm mỡ máu.

- Nhóm Fibrat: Nhóm thuốc này giúp làm giảm sinh tổng hợp cholesterol, đặc biệt là triglycreid, được dùng cho người có chỉ số triglycerid cao.

- Nhóm Ezetimibe: Nhóm thuốc này ngăn ngừa quá trình hấp thu lipid ngay từ ruột, từ đó giảm mỡ máu hiệu quả.

- Điều trị thay thế bằng hormone sinh dục nữ (Estrogen): Đây là nhóm thuốc khá hiệu quả để giảm mỡ máu và thường được sử dụng cho phụ nữ mãn kinh.

Lưu ý, bạn chỉ nên sử dụng thuốc tây y trị rối loạn lipid máu khi có hướng dẫn của bác sĩ, tránh lạm dụng vì mức độ nguy hiểm đến sức khỏe.

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp kiểm soát rối loạn lipid máu an toàn, hiệu quả

Rối loạn lipid máu là “sát thủ thầm lặng” của cuộc sống hiện đại. Căn bệnh này không trực tiếp gây tử vong, nhưng nếu phát hiện và điều trị muộn sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nguy hiểm, do đó bạn cần tìm cách kiểm soát từ sớm. Theo các chuyên gia, có nhiều yếu tố dẫn tới rối loạn lipid máu, nhưng nguyên nhân sâu xa là do tăng tổng hợp lipid tại gan và giảm vận chuyển mỡ từ máu đến mô, giảm đốt cháy (tiêu thụ) mỡ tại mô.

Hiện nay, để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm từ rối loạn lipid máu, bên cạnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý, giới chuyên gia khuyên người bệnh nên tìm đến giải pháp tích cực hơn, đó là kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược. Nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cao lá sen. Nghiên cứu được thực hiện năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: “Dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid và giảm hoạt động tổng hợp acid béo an toàn, hiệu quả”. Bên cạnh đó, nghiên cứu tại Hàn Quốc vào năm 2019 đã chứng minh: “Lá sen có chứa nhiều hoạt chất như: Tanin, alkaloid, catechin,… giúp tăng vận chuyển lipid từ máu vào mô để cơ thể sinh năng lượng cho mọi hoạt động, giảm lipid máu không gây mệt mỏi như thuốc hạ mỡ máu tây y”.

Dịch chiết lá sen giúp giảm lipid máu an toàn, hiệu quả
Dịch chiết lá sen giúp giảm lipid máu an toàn, hiệu quả.

Để tăng cường tác dụng, sản phẩm thảo dược còn có sự kết hợp của chiết xuất tỏi, nghệ, hoàng bá,... giúp ức chế hấp thu lipid, glucid, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid và điều hòa năng lượng, làm giảm cholesterol toàn phần, triglyceride, LDL-cholesterol xấu, đồng thời gia tăng HDL-cholesterol tốt, không gây cảm giác mệt mỏi, giúp người dùng cảm thấy khỏe mạnh, tăng cường các chức năng khác trong cơ thể.

Có thể thấy, sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cao lá sen không chỉ giúp cải thiện các triệu chứng bệnh mà còn giải quyết nguyên nhân gốc rễ gây rối loạn lipid máu nhờ tác dụng: Giảm cung (tức là giảm tổng hợp mỡ tại gan); Tăng cầu (tức là tăng quá trình vận chuyển mỡ từ máu vào mô và tăng đốt cháy (tiêu thụ) mỡ tại mô để sinh năng lượng cho cơ thể hoạt động mà không gây mệt mỏi), đáp ứng song song cả 2 khâu tổng hợp và tiêu thụ mỡ, do vậy cho hiệu quả cao gấp nhiều lần so với sản phẩm hạ mỡ máu thông thường trên thị trường mà không gây tác dụng phụ.

Rối loạn lipid máu ngày càng gia tăng trong cuộc sống hiện đại, đe dọa tính mạng của nhiều người. Bên cạnh việc áp dụng phác đồ điều trị, kết hợp thay đổi chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, người bị rối loạn lipid máu nên sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cao lá sen để bảo vệ sức khỏe.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz – Dùng cho người rối loạn lipid máu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid, giúp hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Dùng cho những người có rối loạn lipid máu: Tăng cholesterol toàn phần, tăng triglycerid; Người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz hỗ trợ điều trị rối loạn lipid máu
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz hỗ trợ điều trị rối loạn lipid máu.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Phương Loan

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?