Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sai phạm XD tại số 20 Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, Hà Nội): Đề nghị xử lý nghiêm

Thay đổi kết cấu công trình gây nguy hiểm về cả tính mạng và tài sản đối với các hộ dân xung quanh, xây dựng khi chưa có sự đồng ý của các cơ quan chức năng, chiếm dụng phần diện tích ngõ đi chung để làm diện tích sử dụng riêng... là tình trạng đáng báo động tại công trình xây dựng số 20 Triệu Việt Vương, phường Bùi Thị Xuân (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Điều đáng nói, khi bà con phản ánh tình trạng trên đến UBND phường Bùi Thị Xuân, thì công trình vi phạm không những không bị đình chỉ, mà còn được chủ đầu tư gấp rút xây dựng và không gặp bất cứ sự can thiệp nào từ phía các cơ quan chức năng?

Sai phạm XD tại số 20 Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, Hà Nội): Đề nghị xử lý nghiêm - Hình 1

 Công trình tại 20 Triệu Việt Vương đang gấp rút hoàn thiện

Thương hiệu & Công luận nhận được đơn thư phản ánh của bạn đọc về việc gia đình ông Nguyễn Đức Hiệp, một trong 4 hộ dân cùng chung sống tại căn nhà tại địa chỉ số 20 Triệu Việt Vương thay đổi kết cấu công trình, gây nguy hiểm về cả tính mạng và tài sản đối với các hộ dân xung quanh, xây dựng khi chưa có sự đồng ý của các cơ quan chức năng, chiếm dụng phần diện tích ngõ đi chung để làm diện tích sử dụng riêng...

Sai phạm XD tại số 20 Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, Hà Nội): Đề nghị xử lý nghiêm - Hình 2

Đơn thư của các hộ dân bị ảnh hưởng gửi các cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng

Theo đó, Ngôi nhà số 20 Triệu Việt Vương được 4 gia đình là gia đình ông Lý Bá Thức 93 tuổi, ông Mai Văn Viện 89 tuổi, ông Mai Tiến Cường và gia đình ông Nguyễn Đức Hiệp cùng sinh sống.

Ngày 31/10/2017, gia đình ông Hiệp cho thợ đến dỡ bỏ toàn bộ phần mái chính của gia đình và nâng cao hơn phần mái cũ khoảng 40 cm, hàn khung sắt lên phần sân thượng của ngõ đi chung với mục đích lợp mái, quây tường chiếm dụng làm phần diện tích sử dụng riêng của gia đình mình, ngang nhiên xây dựng lên mái phần diện tích 7m2 phía ngoài ngôi nhà (trên nóc ngôi nhà của gia đình ông Thức) dẫn đến tình trạng ngôi nhà của gia đình ông Thức bị ảnh hưởng nghiêm trọng, phía chân móng và trần nhà ông Thức đã xuất hiện nhiều vết nứt.

Sai phạm XD tại số 20 Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, Hà Nội): Đề nghị xử lý nghiêm - Hình 3

Trần nhà xuất hiện nhiều vết nứt

Sai phạm XD tại số 20 Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, Hà Nội): Đề nghị xử lý nghiêm - Hình 4

Các vết nứt chạy dọc khắp nơi trong căn nhà gia đình ông Thức

Trước tình trạng trên, trao đổi với phóng viên, đại diện 3 gia đình bị ảnh hưởng cho biết: “Gia đình ông Hiệp tự ý dỡ bỏ mái của tòa nhà để sửa chữa mà không bàn bạc, thống nhất với các hộ dân sinh sống trong ngôi nhà, xây dựng ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của chúng tôi.

Chúng tôi đã báo cáo và nhiều lần cán bộ UBND Phường, tổ thanh tra xây dựng, tổ trưởng tổ dân phố nhiều lần xuống kiểm tra, giải quyết, tuy nhiên vụ việc không những không bị xử lý, mà còn tiếp tục vi phạm với mức độ nghiêm trọng hơn.

Sai phạm XD tại số 20 Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, Hà Nội): Đề nghị xử lý nghiêm - Hình 5

Nền móng công trình ngày càng lún nứt nghiêm trọng

“Trước đó, vào thời điểm năm 2012, các hộ dân chúng tôi cũng đã làm đơn thư kiến nghị về việc gia đình ông Hiệp ngang nhiên xây dựng không phép trên nóc nhà của chúng tôi (dẫn đến tình trạng lún nền, sụt móng...) đến các cấp chính quyền sở tại, tuy nhiên sai phạm trước đó cũng không hề bị các cơ quan chức năng xử lý”.

Sai phạm XD tại số 20 Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, Hà Nội): Đề nghị xử lý nghiêm - Hình 6

Cơi nới, lấn chiếm ngõ đi chung làm diện tích sử dụng riêng

Không những vi phạm TTXD khi xây dựng các hạng mục trên, các hộ dân nơi đây cũng bức xúc trước tình trạng gia đình ông Hiệp xây dựng công trình phụ, đặt ống thoát nước vệ sinh và sinh hoạt xả trực tiếp xuống cống chung, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Trước sự việc trên, đại diện Ban công tác Mặt trận khu dân cư 1 và Tổ trưởng Tổ dân phố số 3, cụm 1 đã  xác nhận đơn thư của các hộ dân là hoàn toàn đúng sự thật và đã có kiến nghị lên UBND phường Bùi Thị Xuân, đề nghị xem xét, giải quyết.

Đề nghị UBND phường Bùi Thị Xuân, UBND quận Hai Bà Trưng sớm vào cuộc và có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm nêu trên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.