Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Saigon Co.op và Grab hợp tác chiến lược

Ngày 17-9, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) và Công ty TNHH Grab (Grab) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Bước đầu, hai bên sẽ áp dụng các chương trình ưu đãi cho khách hàng chung của nhau và thống nhất sớm triển khai dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress và dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại tất cả siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tại TP HCM từ cuối năm 2019. Sau đó, mở rộng ra phạm vi toàn quốc vào năm 2020. Song song đó, hai bên dự kiến triển khai thanh toán bằng ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers.

Sự kết hợp tiên phong của Saigon Co.op – Grab không những giúp hạn chế sử dụng tiền mặt mà còn đánh dấu một bước ngoặc quan trọng cho việc thúc đẩy số hóa trong lĩnh vực bán lẻ và logistics đang trên đà hội nhập mạnh mẽ của Việt Nam. Hiện hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đang phủ kín hầu hết các phân khúc bán lẻ tại hơn 43 tỉnh thành Việt Nam với hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi lớn nhỏ trên cả nước đón hơn 1 triệu lượt khách hàng tham quan mua sắm mỗi ngày. Sau 30 năm thành lập và phát triển, doanh số của Saigon Co.op đã tăng hơn 30 nghìn lần và doanh thu năm gần nhất đạt hơn 30 nghìn tỉ đồng.

Đại diện Saigon Co.op và Grab ký kết hợp tácĐại diện Saigon Co.op và Grab ký kết hợp tác (Ảnh: HP)

Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho biết bên cạnh việc tạo nên một không gian mua sắm hiện đại, hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng và giá cả phải chăng thì dịch vụ vượt trội kết hợp công nghệ cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu được Saigon Co.op liên tục đầu tư nâng cấp. "Bằng sự kết hợp với Grab, chúng tôi mong muốn hàng triệu khách hàng đến mua sắm tại hơn 800 siêu thị của Saigon Co.op sẽ tận hưởng sự tiện lợi, tiết kiệm và an toàn hơn khi từ nhà đến siêu thị và từ siêu thị về tận nhà".

Còn ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam, khẳng định: “Quan hệ hợp tác với Saigon Co.op, một trong những doanh nghiệp tiên phong trong ngành bán lẻ, một lần nữa khẳng định vị thế của Grab như một đối tác đáng tin cậy hàng đầu của các tập đoàn, công ty uy tín tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ giúp phát huy tối đa tiềm năng của từng dịch vụ hiện có của mỗi bên, đồng thời thúc đẩy số hóa cho ngành bán lẻ trong nước để mang đến ngày càng nhiều tiện ích cho người dân. Đây cũng là một phần trong cam kết thực hiện sứ mệnh Công nghệ vì cộng đồng - Tech for Good - của Grab, khi chúng tôi tận dụng ưu thế công nghệ để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và đóng góp tích cực hơn nữa vào chiến lược phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.”.

Bước đầu, hai bên sẽ áp dụng các chương trình ưu đãi cho tập khách hàng chung và thống nhất sớm triển khai dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress và dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại tất cả siêu thị Co.opmart,Co.opXtra tại TP.HCM từ cuối năm 2019, trước khi mở rộng toàn quốc vào năm 2020. Đồng thời dự kiến triển khai thanh toán bằng ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers.

Sự “bắt tay” có mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm mới mẽ trên nền tảng ứng dụng giải pháp công nghệ khép kín từ mua sắm, thanh toán di động, đến vận chuyển, giao nhận tận nơi một cách chuyên nghiệp.

Hoàng Phương

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.