Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Samsung sẽ tung ra phiên bản nâng cấp Galaxy Note 7s

Vào cuối hôm thứ Hai, gã khổng lồ công nghệ Điện tử Samsung cho biết họ đang lên kế hoạch cho ra mắt phiên bản nâng cấp mới của điện thoại Galaxy Note 7 kể từ khi dòng sản phẩm này gặp sự cố cháy nổ pin vào năm ngoái.

Samsung sẽ tung ra phiên bản nâng cấp Galaxy Note 7s - Hình 1Note 7s của Samsung đã bị khai tử vĩnh viễn vào tháng 10, đồng thời bị thu hồi trên toàn cầu, khoảng hai tháng sau khi tung ra sản phẩm với giá khoảng 900 USD và xuất hiện một số trường hợp tự phát nổ. Các cuộc điều tra đã mở ra, cuối cùng đã tìm ra nguyên nhân, vấn đề nằm trong quá trình sản xuất pin của hai hãng khác nhau - Samsung SDI và Amperex.

Samsung và các nhà nghiên cứu độc lập cho biết ngoài pin ra thì không tìm thấy các vấn đề khác nằm trong thiết bị Note 7. Điều này càng làm tăng dự đoán việc Samsung sẽ bù đắp một phần thiệt hại bằng cách bán Note 7s đã được tân trang lại.

Trên tờ Reuters vào tháng Một, một chuyên gia trong lĩnh vực này cho rằng công ty có khả năng sẽ bán các phiên bản được tân trang hoặc tái sử dụng một số bộ phận của sản phẩm.

Tuy nhiên, việc Samsung thông báo phiên bản tân trang của Note 7s sẽ quay trở lại thị trường đã gây không ít ngạc nhiên - chỉ vài ngày trước khi hãng ra mắt smartphone S8 vào thứ Tư ở Mỹ, chiếc điện thoại cao cấp đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng năm ngoái.

Samsung phải chịu nhiều sức ép lớn sau sự cố pin cháy, trước đó đã không đưa ra bất kỳ kế hoạch đối với những điện thoại được thu hồi.

Samsung tuyên bố, "Về thiết bị Galaxy Note 7 như điện thoại tân trang, khả năng áp dụng phụ thuộc vào sự tư vấn của các nhà chức trách và nhà cung cấp dịch vụ cũng như nhu cầu địa phương ,và công ty sẽ chọn thị trường cũng như ngày ra mắt của Note 7s đã được tân trang sao cho phù hợp”.

Công ty ước tính thiệt hại lên tới 5,5 tỷ USD lợi nhuận đạt hơn ba phần tư từ những khó khăn của Note 7. Hãng đã bán được hơn 3 triệu chiếc Note 7s trước khi đưa chúng ra thị trường.

Công ty cũng có kế hoạch khôi phục, sử dụng hoặc bán các linh kiện có thể tái sử dụng như chip, mô-đun máy ảnh và trích xuất các kim loại quý hiếm như đồng, vàng, niken và bạc từ các thiết bị Note 7 không bán như các sản phẩm được tân trang lại.

Samsung đã chịu áp lực từ các tổ chức bảo vệ môi trường Greenpeace và các tổ chức khác khi phải tìm ra các phương thức thân thiện với môi trường để giải quyết vấn đề Note 7s. Trong một tuyên bố riêng hôm thứ Hai, tổ chức Hòa Bình Xanh hoan nghênh quyết định của Samsung và cho rằng công ty nên thực hiện đúng theo những gì đã cam kết.

Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.