Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sản phẩm CN nông thôn tiêu biểu: Chú trọng xây dựng thương hiệu

Tại TP. Bến Tre (Bến Tre), Cục CN địa phương đã phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN), Cục XTTM (Bộ Công thương) và Sở Công thương Bến Tre tổ chức Hội thảo “Xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm CN nông thôn tiêu biểu - năm 2016”.

THCL Tại TP. Bến Tre (Bến Tre), Cục CN địa phương đã phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN), Cục XTTM (Bộ Công thương) và Sở Công thương Bến Tre tổ chức Hội thảo “Xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm CN nông thôn tiêu biểu - năm 2016”.

Sản phẩm CN nông thôn tiêu biểu: Chú trọng xây dựng thương hiệu - Hình 1

Ảnh minh họa

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá việc xây dựng đăng ký thương hiệu sản phẩm của cơ sở CN; phát triển thương hiệu sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của mỗi tỉnh trong vùng, tạo điều kiện giúp nhau cùng phát triển. Hội thảo đã góp phần trang bị kiến thức cho cơ sở CN nông thôn về những quy định về bảo vệ thương hiệu cho sản phẩm do cơ sở tạo ra, đồng thời phát huy lợi thế cạnh tranh của sản phẩm có chất lượng, mẫu mã, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Tại Hội thảo, các đại biểu dành phần lớn thời gian tập trung thảo luận đánh giá về ý nghĩa, tầm quan trọng về hình ảnh và giá trị của thương hiệu trong hoạt động SXKD của DN.

Theo đó, mục đích cơ bản của một DN hoạt động kinh doanh là tạo ra giá trị cao và bền vững cho khách hàng, cho DN và các cổ đông. DN coi đó là một công cụ quản lý có thể tạo ra giá trị trong kinh doanh. Và một trong những cách thức để đạt được điều này đó là xây dựng một thương hiệu mạnh: Có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo uy tín cho sản phẩm, thúc đẩy việc tiêu thụ hàng hoá và là vũ khí sắc bén trong cạnh tranh.

Thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng khả năng lựa chọn. Một thương hiệu tốt có thể giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian và công sức trong việc lựa chọn. Việc xem xét, so sánh những tính năng, chất lượng, kiểu dáng, phong cách giữa các sản phẩm cùng loại của các hàng khác nhau trở nên dễ dàng hơn khi người tiêu dùng có sự đảm bảo chất lượng qua thương hiệu của nhà sản xuất - nhà phân phối. Do đó, thương hiệu giúp giảm rủi ro mua phải hàng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng. Chính vì những lý do này, người tiêu dùng thường đến với các thương hiệu mạnh được xây dựng bài bản để tìm cho mình những sản phẩm phù hợp.

Đối với cộng đồng, thương hiệu không chỉ là tài sản của DN, mà còn là tài sản quốc gia, khi thâm nhập thị trường quốc tế, thương hiệu hàng hóa thường gắn với hình ảnh quốc gia thông qua nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý, đặc tính của sản phẩm. Một quốc gia càng có nhiều thương hiệu nổi tiếng thì khả năng cạnh tranh của nền kinh tế càng cao, vị thế quốc gia đó càng được củng cố trên trường quốc tế - tạo điều kiện cho việc phát triển văn hóa - xã hội, hợp tác giao lưu quốc tế và hội nhập kinh tế thế giới.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo ở các địa phương; các ý kiến của đại diện các DN chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xây dựng, đăng ký - bảo hộ thương hiệu sản phẩm, trong đó có những khó khăn vướng mắc đề xuất, kiến nghị cần được tháo gỡ. Hội thảo cũng được nghe ý kiến của các chuyên gia giải đáp các kiến nghị của đại biểu và DN, cùng các nội dung cần tư vấn hỗ trợ DN trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm CN nông thôn.

Tối cùng ngày, lãnh đạo Cục CN địa phương cùng đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre đã tham dự và cắt băng khai mạc Hội chợ hàng CN nông thôn năm 2016 tại tỉnh Bến Tre. Hội chợ có sự tham gia của 120 tổ chức, DN, với hơn 300 gian hàng.

Hội chợ nhằm giới thiệu những thành tựu phát triển CN của các địa phương; giới thiệu các sản phẩm CN nông thôn của khu vực, qua đó tạo điều kiện để đặt ra những định hướng thúc đẩy phát triển thông qua hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại. Đây là cơ hội cho các cơ sở CN nông thôn, các DN trong nước và quốc tế, các tổ chức và cá nhân, khách tham quan tìm hiểu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm; quảng bá thương hiệu sản phẩm; mở rộng thị trường kinh doanh, thiết lập mối quan hệ SXKD, ký kết các hợp đồng kinh tế để có chiến lược hợp tác đầu tư lâu dài về phát triển CN nông thôn và thương mại.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.