Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bảo vệ thương hiệu DN bằng giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Giải pháp giúp doanh nghiệp chống lại tình trạng bị ăn cắp thương hiệu, người tiêu dùng dễ dàng nhận diện đúng sản phẩm bằng cách truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhanh chóng, chính xác.

THCLTìm những giải pháp giúp doanh nghiệp chống lại tình trạng bị ăn cắp thương hiệu, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện đúng sản phẩm bằng cách truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhanh chóng, chính xác là yêu cầu cấp thiết hiện nay.

Bảo vệ thương hiệu DN bằng giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm - Hình 1

Ông Đàm Thanh Thế, Chánh Văn phòng BCĐ 389/QG phát biểu tại hội thảo

Nhằm thực hiện các hoạt động tuyên truyền nhân Ngày phòng chống hàng giả Việt Nam (29/11), Cục Sở hữu trí tuệ - Văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh, Công ty Vina CHG và Cổng truyền thông chống hàng giả Việt Nam www.chg.vn tổ chức Hội thảo “Giải pháp chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp” vào ngày 17/11/2016, tại TP. Hồ Chí Minh.

Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo BCĐ 389/QG và đại diện Bộ Công thương, Bộ Y tế, Cục Quản lý thị trường, đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. Hồ Chí Minh, sở, ban, ngành tại TP. Hồ Chí Minh, Chi cục Quản lý thị trường và BCĐ 389/TP. HCM, chi cục quản lý thị trường các tỉnh phía Nam, các hiệp hội và các doanh nghiệp.

Đây là hội thảo được Cục Sở hữu trí tuệ - VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức xuất phát từ nhu cầu của doanh nghiệp và người tiêu dùng, trước thực tế nạn hàng giả, hàng nhái và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ngày càng phổ biến và gia tăng về mức độ vi phạm, dẫn đến những sản phẩm chất lượng của doanh nghiệp khó đến được tay người tiêu dùng, còn người tiêu dùng thì hoang mang không biết cách nào để chắc chắn rằng hàng hóa, sản phẩm mình mua có đúng là hàng thật, hàng chất lượng do chính doanh nghiệp sản xuất.

Từ đây, các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp, tổ chức xã hội về bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và người tiêu dùng nhìn lại thực trạng, cũng như công tác xử lý, ngăn chặn nạn xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời tìm ra những giải pháp giải quyết vấn nạn này, đặc biệt tìm ra những giải pháp giúp doanh nghiệp chống lại tình trạng bị ăn cắp thương hiệu, giúp khách hàng dễ dàng nhận diện đúng sản phẩm bằng cách truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhanh chóng, chính xác.

Việc tìm ra và áp dụng những giải pháp ứng dụng khoa học và công nghệ chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu mới cho doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập kinh tế toàn cầu - sẽ giúp người tiêu dùng có thêm công cụ để kiểm tra, truy xuất và xác thực sản phẩm chính hãng, xác thực nguồn gốc sản phẩm để mua đúng hàng hóa chất lượng, tránh mua nhầm phải hàng giả và được bảo vệ tốt hơn các quyền lợi của mình khi bị xâm phạm.

Đặc biệt, tại hội thảo, Công ty Vina CHG đã giới thiệu giải pháp chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu thông minh VinaCheck. Đây là giải pháp chống hàng giả được kết hợp nhiều công nghệ chống hàng giả hiện đại, đặc biệt áp dụng công nghệ quét mã số mã vạch Qrcode (2D và 3D) dùng để truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Giải pháp này, không chỉ giúp người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng mà còn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý kho, quản lý kênh phân phối bán hàng, quản lý hệ thống lưu thông hàng hóa một cách khoa học, thông qua phần mềm được ứng dụng trên thiết bị di động.

Việc tìm ra và áp dụng những giải pháp chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu mới cho doanh nghiệp, đồng thời sẽ giúp người tiêu dùng có thêm cách để xác thực sản phẩm chính hãng, mua đúng hàng hóa chất lượng, tránh mua nhầm hàng giả và được bảo vệ tốt hơn các quyền lợi của mình khi bị xâm phạm.

PV 

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.