Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần làm rõ sản phẩm sữa của thương hiệu Ất Thảo chưa hết hạn sử dụng đã mốc

Người tiêu dùng phản ánh đến Thương hiệu và Công luận sữa chua dê của thương hiệu Sữa Ất Thảo, địa chỉ tại Hoà Trung, xã Vân Hoà, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội chưa hết hạn sử dụng đã bị mốc; sữa chua nếp cẩm thì phần nếp cẩm ở mặt trên bị sủi bọt bong bóng. Thực hư vấn đề này như thế nào?

Sữa Ất Thảo được quảng cáo là Thương hiệu nổi tiếng tại Ba Vì chuyên cung cấp các sản phẩm làm từ sữa bò, sữa dê phù hợp với mọi lứa tuổi và được người tiêu dùng tin tưởng trong nhiều năm qua. Các đoàn khách du lịch trên khắp mọi miền cả nước khi ghé qua Ba Vì đều chọn mua sản phẩm này để làm quà. 

Sữa Ất Thảo là thương hiệu nổi tiếng, có mật độ đại lý xuất hiện dày đặc trên các trục đường này và địa bàn huyện Ba Vì, huyện Chương Mỹ nhất là ở thị trấn Xuân Mai… 

Cửa hàng giới thiệu sản phẩm sữa Ất Thảo tại 128 Trần Tử Bình - Cầu Giấy - Hà Nội
Cửa hàng giới thiệu sản phẩm sữa Ất Thảo tại 128 Trần Tử Bình - Cầu Giấy - Hà Nội.

Cụ thể, phản ánh với Phóng viên Thương hiệu và Công luận, anh C.H.G cho hay: “Chủ Nhật ngày 12/02/2023 trên đường đi chơi về, người nhà tôi có dừng chân tại đại lý Ất Thảo mua 02 thùng sữa chua dê và sữa chua nếp cẩm mang thương hiệu Ất Thảo về cất tủ lạnh ăn dần. Ngày 23/02/2023, vợ và con gái tôi mở tủ lạnh ra định lấy sữa chua dê ăn thì tá hỏa nhìn thấy sữa chua dê trên bề mặt đã hiện rõ các cục nấm đen, xanh, đỏ.

Không chỉ 01 hộp bị như vậy mà cả 12 hộp đều có biểu hiện mốc, đó là quan sát bằng mắt thường. Trên nắp hộp sữa chua có ghi rõ ngày sản xuất là 12/02/2023 và hạn sử dụng là 12 ngày kể từ ngày sản xuất. Theo hạn sử dụng được in trên nắp hộp thì 02 mẫu sản phẩm Sữa chua Dê Ất Thảo và sữa chua nếp Cẩm của hãng Ất Thảo còn hạn sử dụng 02 ngày ( ngày 23 và ngày 24/02/2023) tuy nhiên cả thùng sữa đã có dấu hiệu mốc”. 

Sữa chua dê lên các đốm mốc xanh, vàng, đỏ trên bề mặt dù chưa hết hạn sử dụng
Sữa chua dê Ất Thảo có đốm mốc xanh, vàng, đỏ trên bề mặt dù chưa hết hạn sử dụng. Ảnh do người tiêu dùng cung cấp.
Sữa chua nếp cẩm Ất Thảo sủi bong bóng trên bề mặt dù chưa hết hạn sử dụng. Ảnh do người tiêu dùng cung cấp.
2 thùng sữa chua dê và sữa chua nếp Cẩm mang thương hiệu Ất Thảo được khách hàng C.H.G mua về đều có dấu hiệu bị hỏng, sữa chua dê thì lên mốc xanh, mốc đỏ, còn sữa chua nếp Cẩm thì lớp nếp Cẩm ở trên mặt sủi bong bóng dù xem hạn sử dụng trên nắp hộp vẫn còn chưa hết hạn.
Hai thùng sữa chua dê và sữa chua nếp cẩm mang thương hiệu Ất Thảo được khách hàng C.H.G mua.  Ảnh do người tiêu dùng cung cấp.

“Khi con gái lấy ra ăn thì tất cả sữa chua Dê đều nhìn thấy có đốm mốc. Riêng sữa chua nếp cẩm thì nhìn thấy bong bóng … dù là hạn sử dụng ngắn nhưng chưa hết hạn mà đã nấm mốc như này thì lý do tại sao? Thực sự quá thất vọng”, anh G bức xúc. 

Khách hàng rất bức xúc vì chưa hết hạn sử dụng sữa chua đã lên nấm mốc, dư luận nghi ngờ liệu sản phẩm có bị sửa “Date” vì chỉ việc thay chiếc nắp đơn thuần là có để đổi ngay dc Date sản phẩm mà chẳng hề có tem niêm phong miệng cốc để kiểm soát được chất lượng sản phẩm?
Khách hàng rất bức xúc vì chưa hết hạn sử dụng sữa chua đã lên nấm mốc.

Thương hiệu và Công luận gửi đến thương hiệu sữa Ất Thảo xem xét và trả lời người tiêu dùng. Chúng tôi gửi thông tin đến Cục Quản lý thị trường Hà Nội, đến Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Hà Nội xem xét và trả lời người tiêu dùng. 

Khánh Yên 

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.