Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần làm rõ sản phẩm sữa của thương hiệu Ất Thảo chưa hết hạn sử dụng đã mốc

Người tiêu dùng phản ánh đến Thương hiệu và Công luận sữa chua dê của thương hiệu Sữa Ất Thảo, địa chỉ tại Hoà Trung, xã Vân Hoà, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội chưa hết hạn sử dụng đã bị mốc; sữa chua nếp cẩm thì phần nếp cẩm ở mặt trên bị sủi bọt bong bóng. Thực hư vấn đề này như thế nào?

Sữa Ất Thảo được quảng cáo là Thương hiệu nổi tiếng tại Ba Vì chuyên cung cấp các sản phẩm làm từ sữa bò, sữa dê phù hợp với mọi lứa tuổi và được người tiêu dùng tin tưởng trong nhiều năm qua. Các đoàn khách du lịch trên khắp mọi miền cả nước khi ghé qua Ba Vì đều chọn mua sản phẩm này để làm quà. 

Sữa Ất Thảo là thương hiệu nổi tiếng, có mật độ đại lý xuất hiện dày đặc trên các trục đường này và địa bàn huyện Ba Vì, huyện Chương Mỹ nhất là ở thị trấn Xuân Mai… 

Cửa hàng giới thiệu sản phẩm sữa Ất Thảo tại 128 Trần Tử Bình - Cầu Giấy - Hà Nội
Cửa hàng giới thiệu sản phẩm sữa Ất Thảo tại 128 Trần Tử Bình - Cầu Giấy - Hà Nội.

Cụ thể, phản ánh với Phóng viên Thương hiệu và Công luận, anh C.H.G cho hay: “Chủ Nhật ngày 12/02/2023 trên đường đi chơi về, người nhà tôi có dừng chân tại đại lý Ất Thảo mua 02 thùng sữa chua dê và sữa chua nếp cẩm mang thương hiệu Ất Thảo về cất tủ lạnh ăn dần. Ngày 23/02/2023, vợ và con gái tôi mở tủ lạnh ra định lấy sữa chua dê ăn thì tá hỏa nhìn thấy sữa chua dê trên bề mặt đã hiện rõ các cục nấm đen, xanh, đỏ.

Không chỉ 01 hộp bị như vậy mà cả 12 hộp đều có biểu hiện mốc, đó là quan sát bằng mắt thường. Trên nắp hộp sữa chua có ghi rõ ngày sản xuất là 12/02/2023 và hạn sử dụng là 12 ngày kể từ ngày sản xuất. Theo hạn sử dụng được in trên nắp hộp thì 02 mẫu sản phẩm Sữa chua Dê Ất Thảo và sữa chua nếp Cẩm của hãng Ất Thảo còn hạn sử dụng 02 ngày ( ngày 23 và ngày 24/02/2023) tuy nhiên cả thùng sữa đã có dấu hiệu mốc”. 

Sữa chua dê lên các đốm mốc xanh, vàng, đỏ trên bề mặt dù chưa hết hạn sử dụng
Sữa chua dê Ất Thảo có đốm mốc xanh, vàng, đỏ trên bề mặt dù chưa hết hạn sử dụng. Ảnh do người tiêu dùng cung cấp.
Sữa chua nếp cẩm Ất Thảo sủi bong bóng trên bề mặt dù chưa hết hạn sử dụng. Ảnh do người tiêu dùng cung cấp.
2 thùng sữa chua dê và sữa chua nếp Cẩm mang thương hiệu Ất Thảo được khách hàng C.H.G mua về đều có dấu hiệu bị hỏng, sữa chua dê thì lên mốc xanh, mốc đỏ, còn sữa chua nếp Cẩm thì lớp nếp Cẩm ở trên mặt sủi bong bóng dù xem hạn sử dụng trên nắp hộp vẫn còn chưa hết hạn.
Hai thùng sữa chua dê và sữa chua nếp cẩm mang thương hiệu Ất Thảo được khách hàng C.H.G mua.  Ảnh do người tiêu dùng cung cấp.

“Khi con gái lấy ra ăn thì tất cả sữa chua Dê đều nhìn thấy có đốm mốc. Riêng sữa chua nếp cẩm thì nhìn thấy bong bóng … dù là hạn sử dụng ngắn nhưng chưa hết hạn mà đã nấm mốc như này thì lý do tại sao? Thực sự quá thất vọng”, anh G bức xúc. 

Khách hàng rất bức xúc vì chưa hết hạn sử dụng sữa chua đã lên nấm mốc, dư luận nghi ngờ liệu sản phẩm có bị sửa “Date” vì chỉ việc thay chiếc nắp đơn thuần là có để đổi ngay dc Date sản phẩm mà chẳng hề có tem niêm phong miệng cốc để kiểm soát được chất lượng sản phẩm?
Khách hàng rất bức xúc vì chưa hết hạn sử dụng sữa chua đã lên nấm mốc.

Thương hiệu và Công luận gửi đến thương hiệu sữa Ất Thảo xem xét và trả lời người tiêu dùng. Chúng tôi gửi thông tin đến Cục Quản lý thị trường Hà Nội, đến Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Hà Nội xem xét và trả lời người tiêu dùng. 

Khánh Yên 

Bài liên quan

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.