Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vinanutrifood trao tặng hơn 500 triệu đồng cho trẻ em Việt Nam

Sáng 21/10, Ban lãnh đạo Công ty Vinanutrifood đã tham dự Lễ tiếp nhận tài trợ cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và trao tặng số tiền 550 triệu đồng hỗ trợ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến ngày 18/10/2021, tại Việt Nam đã có 21.269 người tử vong do Covid-19. Nhiều trẻ em bị mồ côi do cha, mẹ bị tử vong do Covid-19, có 2.352 trẻ em mồ côi, tập trung nhiều nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh (1.584 trẻ em) và một số tỉnh, thành phố phía nam (Bình Dương: 233 trẻ em, Đồng Nai: 121 trẻ em, Long An: 85 trẻ em; Đồng Tháp: 72 trẻ em; Tiền Giang 51 Trẻ em; An Giang: 35 Trẻ em). Trong đó số trẻ em mồ côi cả cha và mẹ là 73 trẻ em, mồ côi cha hoặc mẹ là 2.279 trẻ em.

Trong thời gian tới, đại dịch Covid-19 vẫn sẽ có những tác động không nhỏ đối với đời sống kinh tế - xã hội nước ta. Các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình có người bị mất việc làm trong thời gian dài, người di cư sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực.

Đặc biệt, ở hộ gia đình có con nhỏ, cuộc sống của trẻ em bị ảnh hưởng nghiêm trọng, các em có nguy cơ thiếu dinh dưỡng và không đảm bảo điều kiện học tập, nguy cơ bỏ học rất cao. Hơn lúc nào hết, bên cạnh chính sách của nhà nước, rất cần sự chung tay của cộng đồng đồng hành cùng các em, giúp các em có điều kiện để học tập và phát triển.

Ngay sau khi nhận được lời kêu gọi của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam  đến cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi Covid-19, Ban lãnh đạo Vinanutrifood nhanh chóng liên hệ và quyết định trao tặng số tiền 550.000.000 đồng. Và ngay trong sáng 21/10/2021, lễ tiếp nhận tài trợ đã được diễn ra tại Văn phòng của Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã hội.

Ban lãnh đạo Vinanutrifood trao tặng phần tài trợ cho Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam - Ông Hoàng Văn Tiến
Ban lãnh đạo Vinanutrifood trao tặng phần tài trợ cho Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam - Ông Hoàng Văn Tiến

Tham gia buổi lễ có đại diện Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng với đại diện các nhà tài trợ bao gồm: Công đoàn Bộ Ngoại Giao, Công ty CP sữa Việt Nam, Công ty TNHH BHNT AIA Việt Nam và Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam.

Vinh dự được phát biểu trong buổi lễ, đại diện Vinanutrifood, ông Phạm Quang Trường, Chủ tịch Tập đoàn bày tỏ:

"Trong lúc khó khăn thì chúng ta càng cần phải đoàn kết lại, càng phải chia sẻ. Với tinh thần mạnh mẽ và khi hợp lực lại của con người Việt Nam chắc chắn chúng ta sẽ một lần nữa vượt qua đại dịch lần này. Chúng ta sẽ lại tạo nên những kỳ tích mà đã từng làm được.

Vinanutrifood là một doanh nghiệp nông nghiệp. Tuy chúng tôi không phải lực lượng tuyến đầu chống dịch nhưng lại là lực lượng đi đầu hỗ trợ công tác phục vụ xã hội thế nên cũng đã được trải nghiệm rất rõ những khó khăn mà mọi người phải trải qua.

Chúng tôi luôn động viên nhân viên, động viên nhân sự ra điểm bán, điểm siêu thị để có thể đứng bán hàng đặc biệt trong vùng nguy hiểm để có thể hết lòng phục vụ bà con. Thật may mắn không có một nhân viên nào bị mắc bệnh vì thế tôi tin rằng Việt Nam sẽ một lần nữa vượt qua đại dịch lần này".

Các bên tham gia buổi lễ tiếp nhận tài trợ
Các bên tham gia buổi lễ tiếp nhận tài trợ

Niềm vinh hạnh rất lớn với ban lãnh đạo công ty khi được tham gia trực tiếp vào buổi lễ tiếp nhận và là một trong những doanh nghiệp đầu tiên hỗ trợ hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ. Vì tình dịch bệnh mà rất nhiều trẻ em mất đi gia đình của mình rơi vào hoàn cảnh mồ côi.

Những con số kể trên chỉ là một phần rất nhỏ và vẫn luôn ngày một tăng lên. Sự đóng góp của chúng tôi chỉ là một phần nhỏ nhưng trong đó là tất cả tấm lòng cũng như sự động viên mà Vinanutrifood muốn gửi đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Hy vọng, sẽ có nhiều thật nhiều hơn nữa các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tiếp tục đóng góp và hỗ trợ để Quỹ trao tặng phần quà mang thông điệp yêu thương đến các em nhỏ.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều

Giá vàng hôm nay 26/4/, giá vàng tiếp tục biến động trái chiều, đưa giá về mốc 84,3 triệu đồng/lượng bán ra, vàng thế giới quay đầu bật tăng trở lại.

Dự báo thời tiết ngày 26/4: Cả nước ngày nắng nóng, đêm mưa
Dự báo thời tiết ngày 26/4: Cả nước ngày nắng nóng, đêm mưa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 26/4, cả nước ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ, đêm có mưa rào và dông.

Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105

Rạng sáng 26/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 10 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,29%, xuống mốc 105,57.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não

Chiến thắng Điện Biên Phủ là minh chứng đúng đắn, sinh động cho đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, lâu dài và tự lực cánh sinh của Đảng ta. Đồng thời, cũng là một cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng, khốc liệt, thử thách lòng quả cảm và ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn dân tộc Việt Nam trước đội quân xâm lược hùng mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ. Trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.