Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sáng 9/8, Hà Nội ghi nhận thêm 9 ca nhiễm Covid-19

Sáng 9/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 9 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó có 08 trường hợp tại khu cách ly và 01 trường hợp tại cộng đồng.

Sáng 9/8, Sở Y tế Hà Nội vừa cho biết thành phố ghi nhận thêm 9 ca dương tính SARS-CoV-2 mới.
Sáng 9/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết thành phố ghi nhận thêm 9 ca dương tính SARS-CoV-2 mới.

Cụ thể, theo Sở Y tế Hà Nội, trong số 9 ca dương tính SARS-CoV-2 mới  này có 8 trường hợp dương tính phát hiện tại khu cách ly và 1 trường hợp tại cộng đồng. Số trường hợp dương tính mới thuộc 2 chùm ca bệnh: ho sốt thứ phát (8), sàng lọc ho sốt (1) và tại 5 quận, huyện: Ứng Hòa (3), Đống Đa (3), 3 quận: Cầu Giấy, Long Biên và Hai Bà Trưng mỗi quận 1 ca.

01 bệnh nhân thuộc chùm sàng lọc ho sốt tại cộng đồng là T.Q.H, nam, sinh năm 1984, Trương Định, Hai Bà Trưng. Ngày 3/8, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho khan, mệt mỏi, đến 8/8 xuất hiện khó thở nhiều, lơ mơ được gia đình gọi xe vận chuyển cấp cứu 115 chuyển vào A9, Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính.

08 bệnh nhân thuộc chùm ho, sốt thứ phát           

1. N.T.L, nữ, sinh năm 1953, Ngọc Lâm, Long Biên là F1, là mẹ của L.T.A. Ngày 27/7 được lấy mẫu xét nghiệm (âm tính) và chuyển cách ly tập trung, ngày 7/8 xuất hiện triệu chứng rối loạn tiền đình được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

2. N.T.H, nữ,sinh năm 1982

3. Đ.N.A, nữ, sinh năm 2002

4. N.T.L, nữ, sinh năm 1976

Các bệnh nhân đều ở Viên An, Ứng Hòa, là F1 của L.T.K.O. Ngày 3/8, được lấy mẫu xét nghiệm (âm tính) và chuyển cách ly tập trung, ngày 8/8, xuất hiện triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

5. L.T.H, nữ, sinh năm 1972, Trung Hòa, Cầu Giấy, là F1 (con rể) của N.T.K. Ngày 28/7, được lấy mẫu xét nghiệm (âm tính) và chuyển cách ly tập trung, ngày 7/8, xuất hiện ho được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

6. B.T.T, nữ, sinh năm 1978

7. V.A.T, nữ, sinh năm 2013

8. V.Q.H, nam, sinh năm 1979

Các bệnh nhân ở Phương Mai, Đống Đa, sống trong khu vực phong tỏa liên quan đến N.D.C từ ngày 30/7. Ngày 30/7 được lấy mẫu xét nghiệm (âm tính), ngày 7/8, có triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Như vậy, tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 1.792 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.075, số mắc là đối tượng đã được cách ly 717.

 H.M

Bài liên quan

Tin mới

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.

Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?
Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?

Trong tháng 4/2024, sản lượng tiêu thụ của toàn TP. HCM đạt hơn 2,75 tỷ kWh so với tháng 3/2024 là 2,44 tỷ kWh, tăng 12,44%. Trong số 2,47 triệu khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thì có đến 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện từ bậc 4 trở lên.

Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn
Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định 7 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá
Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy mạnh triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đặt ra tại các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị số 12/CT-TTg các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo số 36/TB-VPCP của Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá.

Tiền Giang xử phạt 2 cơ sở có nhiều vi phạm trong kinh doanh phân bón
Tiền Giang xử phạt 2 cơ sở có nhiều vi phạm trong kinh doanh phân bón

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 cơ sở có hành vi buôn bán phân bón giả, không đảm bảo chất lượng và không niêm yết giá; trị giá tang vật vi phạm gần 70 triệu đồng.

Những kế sách nào đưa 'con tàu' kinh tế - xã hội năm 2024 về đích?
Những kế sách nào đưa 'con tàu' kinh tế - xã hội năm 2024 về đích?

Theo nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm thì, muốn đưa "con tàu" kinh tế-xã hội năm 2024 về đích thì Chính phủ và các địa phương cần thực hiện 6 nhóm giải pháp.