Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

SASAKI - Công nghệ sấy mới tới Sơn La với dự án chế biến hoa quả lớn nhất cả nước

SASAKI lắp đặt dây chuyền máy sấy đa năng cho dự án chế biến hoa quả lớn ở tỉnh Sơn La. Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho 30.000 lao động vùng Tây Bắc, góp phần thúc đẩy tiêu thụ, nâng cao giá trị nông sản địa phương.

Tiềm năng phát triển nông nghiệp tỉnh Sơn La

SASAKI lắp đặt dây chuyền máy sấy thông minh đa năng cho dự án chế biến hoa quả lớn ở tỉnh Sơn La nằm tại vị trí trung tâm của huyện Mai Sơn (Sơn La), có diện tích gần 9 ha, với quy mô dự kiến 50.000 tấn sản phẩm/năm với tổng vốn đầu tư khoảng 400 tỷ đồng.

Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho 30.000 lao động vùng Tây Bắc, góp phần thúc đẩy tiêu thụ, nâng cao giá trị nông sản địa phương.

Việc đưa Trung tâm chế biến rau quả Sơn La đi vào hoạt động sẽ là cú hích lớn để người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La nói riêng và cả nước nói chung yên tâm sản xuất nông nghiệp bền vững, nâng cao thu nhập xóa đói giảm nghèo trong thời gian tới.

Nhờ công nghệ sấy lạnh độc đáo của SASAKI giữ hương vị thơm ngon đặc sắc nông sản vùng Tây Bắc, dự án sẽ thu mua và chế biến hàng trăm nghìn tấn sản phẩm rau quả các loại như: Chanh dây, xoài, dứa, chuối, bơ, ngô ngọt, rau chân vịt, đậu tương và các loại rau quả khác của tỉnh Sơn La.

Đội ngũ nhân viên SASAKI trong dự án lắp đặt dây chuyền chế biến nông sản
Đội ngũ nhân viên SASAKI trong dự án lắp đặt dây chuyền chế biến nông sản.

Nhân dịp tham dự Festival trái cây và sản phẩm OCOP 2022 tại Sơn La, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chia sẻ và khen ngợi dự án xây dựng dây chuyền chế biến nông sản, góp phần nâng cao giá trị nông sản tỉnh Sơn La nói riêng và các sản phẩm nông sản Việt Nam nói chung. Việc xây dựng Trung tâm chế biến rau quả ở huyện Mai Sơn, sẽ giúp tiêu thụ rau quả ổn định cho bà con. Đây sẽ trở thành tiền đề để bà con các dân tộc Sơn La nói riêng và cả nước nói chung yên tâm sản xuất nông nghiệp bền vững, nâng cao thu nhập xóa đói giảm nghèo trong thời gian tới.

SASAKI mang lại giải pháp chế biến và bảo quản các sản phẩm nông sản Tây Bắc

Với kinh nghiệm 22 năm, đội ngũ SASAKI cùng các cộng sự Việt Nam, Nhật Bản đã nghiên cứu và phát triển và cho ra đời dòng máy sấy lạnh đa năng thông minh SASAKI.

Với công nghệ sấy lạnh tuần hoàn khí kín của SASAKI, các loại nông sản sau khi thu hoạch sẽ được sấy khô những vẫn giữ được độ tươi với công nghệ 3 nguyên: “nguyên màu - nguyên mùi - nguyên vị” và được chế biến thành nhiều sản phẩm khác nhau, đảm bảo điều kiện và xuất khẩu đi nửa vòng trái đất mà vẫn còn giữ nguyên được tất cả những hương vị đặc trưng của nông sản Việt.

Sản phẩm máy sấy lạnh đa năng thông minh SASAKI
Sản phẩm máy sấy lạnh đa năng thông minh SASAKI.

Với một công nghệ mới, đòi hỏi phải có tay nghề cao, rất khó để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thích nghi nhanh. Hiểu được vấn đề đó, SASAKI được thiết lập với bộ điều khiển thông minh tự động bằng tiếng Việt với 1.000 chương trình cho các loại nông sản khác nhau. Điều này giúp cho người tiêu dùng, doanh nghiệp chỉ cần một nhân viên đứng máy, có thể vận hành dễ dàng thiết bị mà không gặp nhiều khó khăn, trở ngại gì.

Đội ngũ nhân viên SASAKI vận hành dây chuyền sản xuất
Đội ngũ nhân viên SASAKI vận hành dây chuyền sản xuất.

SASAKI được thiết kế dựa trên đúng lý thuyết xanh, một sản phẩm khi nghiên cứu đã đưa vào phương châm “sấy xanh”. Đại diện doanh nghiệp cho biết, SASAKI đảm bảo về môi trường xanh, không thải khí thải ra môi trường, đảm bảo về rác thải, nước thải, tiết kiệm năng lượng điện đến 70%. Cộng với việc cài đặt hệ thống, bảo trì, sửa chữa theo công nghệ từ xa. Một loại máy sấy nhưng tích hợp đa năng, mang lại giá trị trong sản xuất, đáp ứng cao trong công nghệ cũng như bảo vệ môi trường và an sinh xã hội.

Đức Anh

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.