Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

SASAKI: Nâng tầm giá trị nông sản Việt nhờ công nghệ vượt trội

Để ngành công nghiệp chế biến nông lâm thủy sản theo kịp xu hướng thế giới, tất yếu chúng ta phải phát triển theo hướng hiện đại - tự động hóa cao, ứng dụng chuyển giao công nghệ... Nắm bắt được xu thế trên, Hanel PT đã cho ra đời dòng máy sấy lạnh đa năng thông minh SASAKI, tiết kiệm lên đến 70% năng lượng nhờ công nghệ sấy xanh, thân thiện môi trường.

Nâng cao giá trị nông sản Việt

Với tiềm năng lớn về nông nghiệp, Việt Nam có nhiều cơ hội để đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu nông sản bởi nền kinh tế mở. Tuy nhiên, Việt Nam lại chưa nắm được ưu thế này, khâu chế biến, bảo quản còn nhiều hạn chế.

Quá trình tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, nông sản Việt mới chỉ dừng lại ở việc cung cấp nông sản thô là chủ yếu. Mẫu mã, thương hiệu... chưa được chú trọng, công nghệ chế biến và bảo quản lạc hậu, thủ công, chưa đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế.

Vì vậy, việc đổi mới công nghệ, tăng tỷ trọng ngành chế biến sâu - chính lời giải để nâng cao giá trị nông sản, thay vì chỉ tập trung gia tăng sản lượng như hiện nay.

Để góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt, tạo niềm tin đối với người tiêu dùng, đội ngũ cán bộ, nhân viên SASAKI cùng các cộng sự Việt Nam, Nhật Bản với kinh nghiệm 22 năm, đã nghiên cứu và phát triển, cho ra đời dòng máy sấy lạnh đa năng thông minh SASAKI.

Sản phẩm máy sấy đa năng thông minh “3 trong 1” SASAKI
Sản phẩm máy sấy đa năng thông minh “3 trong 1” SASAKI.

SASAKI được thiết kế dựa trên lý thuyết xanh, một sản phẩm khi nghiên cứu đã đưa vào phương châm “sấy xanh” - theo 5 tiêu chí đã đề ra. Sản phẩm sau khi sấy, vẫn đảm bảo được độ thơm ngon đặc trưng của nông sản Việt, đồng thời có chức năng diệt khuẩn ngay trong hệ thống máy.

SASAKI đảm bảo không thải khí thải ra môi trường, đảm bảo về rác thải, nước thải, tiết kiệm năng lượng điện đến 70%, cộng với việc cài đặt hệ thống, bảo trì, sửa chữa theo công nghệ từ xa. Một loại máy sấy, nhưng tích hợp đa năng rất kinh tế, mang lại giá trị cao trong sản xuất, đáp ứng cao về công nghệ, cũng như bảo vệ môi trường và an sinh xã hội.

SASAKI - gỡ “nút thắt” công nghệ

Với công nghệ sấy độc đáo “3 trong 1”, SASAKI có thể sấy lạnh, sấy nóng và sấy bơm nhiệt trên cùng một thiết bị. Điều này, phần nào giúp giải quyết bài toán chế biến cho nông sản Việt Nam. SASAKI giúp sản xuất nông nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng năng suất và đáp ứng nhu cầu thị trường về chất lượng nông sản, bảo vệ môi trường. Mặt khác, SASAKI giúp nông dân chủ động trong sản xuất, khắc phục được tính mùa vụ.

Với công nghệ sấy lạnh tuần hoàn khí kín của SASAKI, các loại nông sản, sau khi thu hoạch sẽ được sấy khô, nhưng vẫn giữ được độ tươi với công nghệ “3 nguyên” (nguyên màu - nguyên mùi - nguyên vị) và được chế biến thành nhiều sản phẩm khác nhau, đảm bảo điều kiện và xuất khẩu đi nửa vòng trái đất mà vẫn giữ nguyên được tất cả những hương vị đặc trưng của nông sản Việt.

Đối với một công nghệ mới, đòi hỏi phải có tay nghề cao, rất khó để các DN, cơ sở sản xuất thích nghi nhanh. Chính vì vậy, máy sấy đa năng SASAKI được thiết lập bởi bộ điều khiển thông minh tự động bằng tiếng Việt, bao gồm 1.000 chương trình cho các loại nông sản khác nhau. Điều này, giúp DN, đơn vị chỉ cần một nhân viên đứng máy, có thể vận hành dễ dàng thiết bị mà không gặp nhiều khó khăn, trở ngại gì.

Các sản phẩm, sau khi sấy với công nghệ của SASAKI, có thể bảo quản, giữ được chất lượng gần như ban đầu, thậm chí còn thơm hơn khi tươi chưa sấy. Đây là một yếu tố khác biệt mà người tiêu dùng đang quan tâm.

Các sản phẩm được sấy bằng công nghệ sấy lạnh SASAKI
Các sản phẩm được sấy bằng công nghệ sấy lạnh SASAKI.

Ngoài những ưu điểm vượt trội đã nêu ở trên, SASAKI còn được biết đến như một giải pháp giảm thiểu tác động của hoạt động sản xuất đến môi trường. Bởi lẽ, công nghệ hiện đại không chỉ mang đến giải pháp nâng cao chất lượng nông sản, mà còn phải giảm tác động của quá trình sản xuất đến môi trường xung quanh. Có như vậy, mới được coi là một nền nông nghiệp xanh - sạch - bền vững.

Triết lý “ngũ phương hưởng lợi”

Trên chặng đường thành công SASAKI đang đi, ngoài phong cách sống, còn gắn liền với những triết lý kinh doanh có “một không hai”.

Luôn đi theo kim chỉ nam “Ngũ phương hưởng lợi” trong hoạt động sản xuất: “Lợi ích cho khách hàng, lợi ích cho nhân viên, lợi ích cho môi trường, lợi ích cho đất nước và cuối cùng là lợi ích cho DN”, SASAKI trong suốt những năm tháng hoạt động, đã nỗ lực hỗ trợ và tư vấn phát triển bền vững làm thương hiệu nổi bật thế mạnh từng địa phương.

Hình ảnh giải thưởng, chứng nhận và đội ngũ của SASAKI
Hình ảnh giải thưởng, chứng nhận và đội ngũ của SASAKI.

Theo Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Điện tử Hanel PT Trần Thị Thu Trang: Văn hóa DN đóng vai trò hết sức quan trọng. Văn hóa DN như khí huyết lưu thông trong cơ thể con người. Văn hóa toát ra từ tâm thế của DN, tạo ra khí thế đầy hân hoan, hạnh phúc khi được làm việc cùng nhau, cho một mục tiêu đầy ý nghĩa. Tại SASAKI, văn hóa DN gói gọn trong 1 câu “Chuyên nghiệp trong công việc và lành mạnh trong lối sống”!

Cùng với chặng đường phát triển, SASAKI đã tham gia rất nhiều dự án vì cộng đồng và đội ngũ cán bộ, nhân viên SASAKI sẽ tiếp tục sứ mệnh thiêng liêng của mình trong công cuộc nâng cao giá trị gia tăng nông sản Việt với việc nâng tầm chế biến và bảo quản nông sản trên cả nước.

Đặc biệt, máy sấy lạnh đa năng thông minh SASAKI đã bắt đầu được xuất khẩu sang Nhật Bản - một thị trường đầy khó tính trong ngành công nghệ chế tạo. Điều đó, ghi nhận sự nỗ lực rất cao của đội ngũ cán bộ, nhân viên SASAKI, đánh dấu một hành trình dài vươn lên học hỏi không ngừng...

Quang Vũ

Bài liên quan

Tin mới

Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE
Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE

BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới bao gồm Khu đô thị thương mại Bavella Green Park (TP. Bắc Giang), Toà nhà BV Diamond Hill Thái Nguyên và Khu đô thị thương mại Bavella Thanh Ba (Phú Thọ). Ngoài ra, BV Land cũng trình cổ đông về việc niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE).

Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé
Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé

Tàu khu đoạn Huế - Đà Nẵng sẽ kết nối di sản miền Trung - hứa hẹn sẽ trở thành một trải nghiệm thú vị của du khách với nhiều dịch vụ mới, khác biệt...

Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp
Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về việc xây dựng và thực hiện lộ trình tuân thủ các quy định về giới hạn góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng, công ty con của tổ chức tín dụng (TCTD). Theo đó, dự kiến từ 1/7/2025, ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp.

Phó thủ tướng tiếp Giám đốc Chương trình Việt Nam tại ĐH Harvard và các chuyên gia ĐH Fulbright Việt Nam
Phó thủ tướng tiếp Giám đốc Chương trình Việt Nam tại ĐH Harvard và các chuyên gia ĐH Fulbright Việt Nam

Ngày 19/3, tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp Giáo sư Thomas Vallely, Giám đốc Chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard và các chuyên gia Đại học Fulbright Việt Nam...

Lạng Sơn: Phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động điện lực
Lạng Sơn: Phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động điện lực

Ngày 19/3, lãnh đạo Sở Công Thương làm việc với Công ty Điện lực Lạng Sơn về công tác triển khai thực hiện hoạt động điện lực trên địa bàn tỉnh năm 2024 và những năm tiếp theo. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn dự và chỉ đạo buổi làm việc.

Thừa Thiên Huế: 8 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT
Thừa Thiên Huế: 8 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT

Ngày 18/3, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi gặp mặt, tôn vinh 8 nghệ sỹ vừa được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT...