Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sau nhắc nhở, Phục Hưng Holdings vẫn “vô tư” để cần cẩu trục tháp DA Gold Tower chĩa ra đường?

Như TH&CL đã phản ánh trong các bài viết, Dự án Gold Tower, địa chỉ số 275 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) thường xuyên chĩa “cánh tay sắt” - cần cẩu trục tháp, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và người dân khu vực lân cận. Mặc dù đại diện phường đã nhắc nhở, thế nhưng “cánh tay sắt” này vẫn tiếp tục vắt ngang qua đường Nguyễn Trãi?

Trước đó, theo ghi nhận, cần cẩu trục tháp của công trình Dự án Gold Tower 275 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội) trong quá trình vận chuyển vật liệu xây dựng lên công trình vào ban ngày thường xuyên vắt “cánh tay sắt” vượt ra khỏi phạm vi công trình, ngang qua mặt đường Nguyễn Trãi, nơi có lưu lượng người tham gia giao thông rất lớn, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Mặc dù theo quy định, trường hợp vùng hoạt động của cần trục tháp vượt ra khỏi phạm vi công trình, ảnh hưởng tới giao thông đi lại của người dân và các công trình lân cận, cần trục tháp chỉ được hoạt động từ 22h đêm hôm trước đến 6h sáng hôm sau và phải đảm bảo có đủ hệ thống cảnh báo, cảnh giới, người hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời tăng cường kiểm tra bảo đảm an toàn kỹ thuật của cần trục tháp.

Để làm rõ hơn về các trang thiết bị có liên quan đến cần cẩu trục tháp cũng như những cam kết trong an toàn trong thi công của dự án Gold Tower 275 Nguyễn Trãi, phóng viên đã liên hệ với UBND phường Thanh Xuân Trung và đại diện CĐT là Công ty CP Thương mại Hưng Việt, thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (Hoàng Huy Group) cùng với đại diện nhà thầu thi công dự án là Công ty Cổ phần xây dựng Phục Hưng Holdings.

Tuy nhiên, trao đổi qua điện thoại để đặt lịch làm việc với chủ đầu tư, ông Vinh, đại diện Ban quản lý dự án nói rằng: “Đó là việc của nhà thầu!”.

Sau đó, ông Vinh cho biết: “Cẩu của bên chúng tôi có giấy phép của cơ quan chức năng mới được hoạt động. Tôi vừa làm việc với bên thanh tra liên ngành được 5 ngày và không có tồn tại vướng mắc gì, dự án được phép thi công bình thường”.

Tiếp tục liên hệ với nhà thầu xây dựng dự án là Công ty Cổ phần xây dựng Phục Hưng Holdings, ông Dương, đại diện nhà thầu đồng ý tiếp nhận lịch làm việc với PV. Tuy nhiên, đến thời gian diễn ra cuộc hẹn phỏng vấn, ông Dương báo “bận họp” và huỷ lịch.

PV tiếp tục liên hệ làm việc nhiều ngày sau đó, nhưng không nhận được phản hồi. Nhiều nghi vấn được đặt ra, liệu nhà thầu Phục Hưng Holdings đang cố “giấu” đi “uẩn khúc” gì đằng sau câu chuyện liên quan đến cần cẩu trục tháp vươn dài “cánh tay sắt” ra ngoài đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông?

PV tiếp tục làm việc với chính quyền - nơi công trình Gold Tower 275 Nguyễn Trãi “đóng đô” là UBND phường Thanh Xuân Trung. Tiếp nhận trả lời báo chí, ông Nguyễn Xuân Đức, cán bộ đô thị của phường cho biết: “Cần cẩu trục tháp của dự án này có giấy phép hoạt động”.

Thắc mắc về trường hợp này, “cánh tay sắt” của dự án đang vắt ngang qua đường Nguyễn Trãi vào ban ngày thì sao?",  ông Đức nói: “Trong giấy phép, không quy định về thời gian hoạt động”. 

Đại diện phường cũng cho rằng: “Cần cẩu trục tháp hoạt động tại công trường lúc quay ra quay vào, tránh làm sao được. Khi nó lắp dựng phải xin chấp thuận của Sở Xây dựng, theo Quy đinh 08. Trong xây dựng, chẳng ai kiểm soát được từ sáng đến tối, có lúc nó quay vào quay ra...”. 

Ông Đức nói tiếp: “Tôi đã gọi điện, yêu cầu đơn vị kiểm tra việc đó, phía phường ngay sau khi nhận được thông tin đã nhắc nhở, nếu cố tình tái phạm mà bắt được, phường sẽ báo cáo lên trên để xử phạt”.

Thế nhưng, theo ghi nhận của phóng viên nhiều ngày sau đó, cần cẩu trục tháp của công trình Dự án Gold Tower 275 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội) trong quá trình vận chuyển vật liệu xây dựng lên công trình vào ban ngày vẫn “vô tư” chĩa “cánh tay sắt” cần cẩu trục tháp ra mặt đường lớn Nguyễn Trãi, nơi có lưu lượng người tham gia giao thông rất lớn, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Ghi nhận của phóng viên ngày 11/11/2018:

 Sau nhắc nhở, Phục Hưng Holdings vẫn “vô tư” để cần cẩu trục tháp DA Gold Tower chĩa ra đường? - Hình 1

Sau nhắc nhở, Phục Hưng Holdings vẫn “vô tư” để cần cẩu trục tháp DA Gold Tower chĩa ra đường? - Hình 2

Sau nhắc nhở, Phục Hưng Holdings vẫn “vô tư” để cần cẩu trục tháp DA Gold Tower chĩa ra đường? - Hình 3

Sau nhắc nhở, Phục Hưng Holdings vẫn “vô tư” để cần cẩu trục tháp DA Gold Tower chĩa ra đường? - Hình 4

Sau nhắc nhở, Phục Hưng Holdings vẫn “vô tư” để cần cẩu trục tháp DA Gold Tower chĩa ra đường? - Hình 5

Thiết nghĩ, cần phải có biện pháp quyết liệt và mạnh mẽ hơn so với biện pháp “nhắc nhở”, để hạn chế tối đa nhất những rủi ro có thể xảy ra, gây ảnh hưởng đến người dân và chính uy tín, thương hiệu của chủ đầu tư là Công ty CP Thương mại Hưng Việt, thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (Hoàng Huy Group) và nhà thầu xây dựng Phục Hưng Holdings.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3
Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3

Thanh khoản trở lại ngưỡng hơn 1 tỷ cổ phiếu và tăng từ rất sớm của cổ phiếu TCB, cũng như nhóm công ty chứng khoán khởi sắc về cuối phiên đã giúp VN-Index chạm tới vùng cao nhất trong gần 2 năm qua tại 1.290 điểm.

Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội
Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến xe buýt do Tổng công ty Vận tải đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.

VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia
VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia

Từ hôm nay, 28/3, VinFast mở bán mẫu xe VF e34 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR, tương đương với hơn 492 triệu đồng.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nhờ chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể thông qua kiểm soát nợ xấu, quy mô tổng tài sản tăng hơn 20% mỗi năm, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng…